Thánh lễ đầu tháng Mười một, khởi đầu mới cho Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Như thường lệ, Chúa nhật ngày 7 – 11 – 2010, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội dâng thánh lễ đầu tháng. Dâng thánh lễ này, Cộng đoàn tưởng nhớ và cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên, ân nhân, thân nhân và những người đã khuất. Đây cũng là dịp ra mắt Ban điều hành Cộng đoàn và sơ kết lại công tác quyên góp cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, đồng thời tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm.
post-title

Đúng 8h45, anh chị em đã có mặt đông đủ tại đền thánh Gerardo Thái Hà để tập hát và chuẩn bị tâm hồn để bước vào thánh lễ. Trong giờ chia sẻ lời Chúa, Cha linh hướng nói với Cộng đoàn về sự sống đời sau, sự sống vĩnh hằng. Cuộc đời dương thế chỉ là phù du, tạm bợ vậy con người cần phải dành hết tâm lực “đầu tư” cho sự sống ngày sau. Ngày ấy ta sẽ chẳng phải lắng lo, phiền muộn, ngày ấy sẽ không có người giàu kẻ nghèo, mọi người sẽ sống chan hòa, bình đẳng trước mặt Chúa. Cha linh hướng nhấn mạnh: người công giáo phải xác tín rằng sự sống đời sau mới là bền vững. Hãy sinh ơn đời này để hưởng phúc đời sau, hãy sống đẹp đời này để ngày sau ta trở nên trong sạch, đẹp đẽ như thiên thần. Anh em Cộng đoàn Vinh cần gắn bó hơn nữa, nối kết hơn nữa để nâng đỡ nhau trên con đường đi kìm kiếm hạnh phúc Nước Trời.

Phần cuối của thánh lễ Cộng đoàn dành để tuyên dương các thành viên nhiệt thành đã cống hiến thời gian và sức lực cho công việc cứu trợ. Sau đó là ra mắt Ban điều hành, không chỉ là Ban điều hành Cộng đoàn lớn mà cả Ban điều hành các cộng đoàn nhỏ. Các cộng đoàn đều bày tỏ mong muốn hiệp thông, nối kết, vững hứa quyết tâm xây dựng mỗi cộng đoàn nhỏ nói riêng và cộng đoàn lớn nói chung phát triển mạnh mẽ.

Sau giờ lễ, cả Cộng đoàn sum vầy trong giờ cơm đạm bạc nhưng ấm áp. Những khúc nhạc cất lên và ngần ấy sinh viên vui vẻ tay trong tay nhảy múa. Không khí ấy làm nức lòng các tân sinh viên, ấm lòng các sinh viên và cựu sinh viên.
 

 

 

 

 



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận