Cộng đoàn Vinh và Halloween

  • Share this:
Ai cũng có một lần được sống trên đời, nhưng cuộc sống đời sau mới là vĩnh hằng. Lễ hội Halloween diễn ra vào đêm trước ngày lễ các Thánh. Nó bắt nguồn từ các nước phương Tây như Anh, Pháp, Ái Nhĩ Lan (Ireland), và gắn với truyền thuyết về cô hồn Jack – linh hồn bị cả thiên đường và địa ngục từ chối. Ngày nay, nhờ sự giao lưu văn hóa, lễ hội này đã được phổ biến trên thế giới, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
post-title

Đêm qua, Chúa nhật, ngày cuối cùnng của tháng Mười, Câu lạc bộ tiếng Anh (EC) của cộng đoàn Vinh đã tổ chức lễ hội Halloween. Đúng 7h30’ lễ hội bắt đầu. Không gian bao trùm bởi một không khí kỳ ảo, huyền bí với màu sắc chủ đạo là trắng, đỏ, đen, âm thanh, hình ảnh rùng rợn, ma quái. Những bóng ma dật dờ đi lại, những nàng công chúa, hoàng tử xúng xính trong những phục trang xinh đẹp vẫn cười đùa hồn nhiên, trong sáng, lẫn vào đám hỗn độn ấy còn có cả thiên thần và ác quỷ. Trong một không gian nhỏ nhưng đã tái hiện được nhiều tầng bậc khác nhau của cuộc sống: trên trời, ở mặt đất và dưới âm ty địa phủ.

Lễ hội không thiếu hình ảnh thân quen của cha linh hướng và các anh chị cựu sinh viên. Các phần thi diễn ra hết sức sôi nổi, rôm rả: Quả táo bồng bềnh, Ướp xác, Thiên thần và ác quỷ. Mang lốt của người khác, dường như mọi người tự do thể hiện mình hơn. Đan xen giữa các trò chơi là những bản nhạc, khúc hát, điệu nhảy, ngọt ngào và mạnh mẽ, nhẹ nhàng và sôi động.

Vui chơi nhưng anh chị em vẫn không quên lắng lòng lại, dành một khoảng thời gian hướng lên Thiên Chúa bằng giờ cầu nguyện ngắn. Mọi người cùng nhau suy niệm về sự sống và cái chết, cùng nhớ đến những người đã khuất và cầu nguyện cho những linh hồn đang trong chốn luyện hình. Có lẽ đó là nét “cách tân” của Halloween Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

Lễ hội cùng với truyền thuyết của nó đã gửi đến cho giới trẻ những thông điệp về lẽ sống ở cuộc đời trần thế, về niềm tin vào sự sống đời sau. Đó mới chính là cốt lõi, là bề sâu ý nghĩa của nó. Hy vọng dư ba của lễ hội vẫn còn vang vọng trong mỗi người trẻ trên con đường tìm kiếm hạnh phúc đích thực.

 












 
Teresa Hồng Xoan
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận