Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ chào đón Cộng đoàn Phanxicô Xaviê mới thành lập

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (13.05.2014) - Vào lúc 9 giờ sáng Chúa nhật 11.05.2014 - Chúa nhật Chúa Chiên Lành - Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức thánh lễ chào đón Cộng đoàn Phanxicô Xaviê mới thành lập.
post-title


Cộng đoàn Phanxicô Xaviê chính thức thành lập ngày 7.5.2014 với khoảng 35 thành viên hiện đang sinh hoạt và học tập tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, thuộc thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Những người con của Giáo phận Vinh học tập tại học viện này đã tìm đến với nhau, cùng tham dự thánh lễ, cùng sẻ chia những buồn vui của cuộc sống xa nhà, cùng gầy dựng một gia đình mới mang tên Cộng đoàn Phanxicô Xaviê, một Cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
 
Sau hơn một tháng chuẩn bị, thánh lễ chào đón “người con mới” của gia đình Vinh tại Hà Nội đã được tổ chức thật đặc biệt. Sự đặc biệt đến từ chính Chúa nhật này, Chúa nhật IV Phục sinh hay còn gọi là Chúa nhật Chúa Chiên Lành. Phụng vụ Lời Chúa hôm nay tập trung vào hình ảnh Đức Giêsu là Mục tử nhân lành và là Cửa chuồng chiên.
 
Hình ảnh Đức Giêsu là Mục tử nhân lành như nhắn nhủ đến anh chị em trong Ban điều hành tiên khởi biết hy sinh, cống hiến để đưa Cộng đoàn trong thời kỳ thành lập được phát triển và mang lại nhiều hoa trái. Hình ảnh Đức Giêsu là Cửa chuồng chiên đã khẳng đinh rằng: nơi Đức Giêsu, chúng ta sẽ được gặp gỡ Thiên Chúa và anh em, và thật đúng như thế, chính nhờ Ngài mà những người con của Vinh đã được gặp nhau trong tình yêu mến, chính nhờ Ngài mà Cộng đoàn Phanxicô Xaviê đã thực sự được khai sinh.
 
Không chị có thế, sự đặc biệt của thánh lễ hôm nay còn đến quý cha đồng tế, ngoài Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, còn có sự hiện diện của Cha Phanxicô Xaviê Trần Ngọc Long. Trước đây Cha Long đã từng theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngôi trường mà đa số các thành viên của Cộng đoàn Phanxicô Xaviê đang theo học. Cũng chính cha là một trong những người đã gầy dựng nên nhóm Sinh viên Công giáo Nông nghiệp, và thật trùng hợp thay, thánh Phanxicô Xaviê quan thầy của Cha cũng là vị thánh mà Cha linh hướng cũng như các thành viên đã chọn làm Bổn mạng cho Cộng đoàn mới.
 
Trong thánh lễ, Cha linh hướng đã cử hành nghi thức Sai đi để cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần thánh hóa, giúp sức cho Ban điều hành, những người sẽ dẫn dắt Cộng đoàn trên những bước đi đầu tiên. Nghi thức này cũng giúp các thành viên thực sự nhiệt tâm và có trách nhiệm đối với sứ vụ mới mà Chúa đã giao phó.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng bởi Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã được mở rộng, tỏa lan trên khắp các mảnh đất Thủ đô. Sau cùng, để chia sẻ nỗi mừng vui này, anh chị em Cộng đoàn đã có bữa cơm trưa thân mật cùng với Cha Linh hướng và Cha quê hương.


 

 

 

 

 

 

 
Michael Phạm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận