Câu lạc bộ Tiếng Anh Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ tri ân và ra mắt Ban điều hành mới

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (26.04.2014) - Tối thứ Sáu 25.4.2014, một thánh lễ hoàn toàn bằng tiếng Anh, thứ ngôn ngữ "không giống như bình thường" đã diễn ra tại nguyện đường thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà. Câu lạc bộ Tiếng Anh, "gia đình nhỏ" trong mái nhà lớn và những con người tuyệt vời đã làm nên những điều kì diệu!
post-title

Thánh lễ hôm nay do Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, đồng tế với ngài và cũng là vị chia sẻ Lời Chúa tối nay là Cha quê hương Giuse Nguyễn Công Hoan. Thánh lễ quy tụ đông đảo anh chị em Cộng đoàn Vinh, anh chị em trong EC và một số anh chị cựu sinh viên đã gắn bó và đồng hành với EC từ những ngày đầu thành lập.

Đây không phải là lần đầu tiên EC hát lễ, nhưng trên khuôn mặt mỗi thành viên, ai cũng có thể nhận thấy rõ sự lo lắng, hồi hộp và có chút gì đó háo hức từ khi chưa bước vào thánh lễ. Từ việc tập hát trước cả vài tuần, những tin nhắn thông báo về thánh lễ, những dòng tâm sự rất thật trên trang mạng Facebook, đến sự có mặt đông đủ của các thành viên từ lúc còn rất sớm, những tờ giấy in bộ lễ tối nay trên tay mỗi người, từng bài đọc, từng lời nguyện xin và những lời hát du dương, những tiếng Alleluia hân hoan theo từng điệu nhạc... Tất cả đã tạo nên một thánh lễ sốt sắng và ý nghĩa, đọng lại trong tâm hồn mỗi người không ít cảm xúc, về EC, về tin mừng Phục sinh mà EC loan báo.

Thánh lễ hôm nay lại một lần nữa khẳng định vị trí và vai trò của EC trong sự phát triển chung của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cũng là cơ hội để mỗi người tiếp xúc với nghi thức phụng vụ với ngôn ngữ không giống như bình thường, nhưng rất quan trọng, nhất là đối với các bạn sinh viên…Thánh lễ cũng là dịp để EC chứng tỏ mối dây liên đới, tình anh em hiệp nhất yêu thương trong mái nhà chung.

Cuối thánh lễ, Cộng đoàn cùng EC nhìn lại chặng đường hoạt động trong những năm qua, "Ba mùa Halloween" đầy yêu thương và liên kết, có những lúc thăng, lúc trầm nhưng vẫn luôn cố gắng vươn lên mạnh mẽ để phát triển vững vàng. EC tri ân các anh chị cựu sinh viên, những người đã đóng góp, đồng hành và làm nên gia đình này, đồng thời ra mắt BĐH mới, những người sẽ cùng EC đi chặng đường tiếp theo...

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, không chỉ của các thành viên EC mà còn của tất cả mọi người tham dự. Niềm vui Chúa phục sinh như được nhân lên nhiều lần qua thánh lễ hôm nay. Chúc cho EC luôn tươi mới và mạnh mẽ, luôn sống trọn niềm vui như niềm vui Phục sinh mà các bạn đang có.

Sau thánh lễ, anh Phó Cộng đoàn Vinh JB. Trần Văn Thiên đã thông báo một số chương trình sắp tới của Cộng đoàn, sau đó Ban điều hành Cộng đoàn họp bàn về chương trình sắp tới và bàn về vấn đề bổ sung nhân sự trong Ban điều hành. Vì lý do khách quan nên tối nay Ca đoàn Têrêsa Hài đồng - Vinh không tập hát như kế hoạch.

 
Dưới đây là một số hình ảnh của thánh lễ.
 











 





 
Click vào đây để xem thêm hình ảnh.

Maria Quỳnh Trang

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận