Cộng đoàn Phaolô: Buổi sinh hoạt và giao lưu cùng Nhóm Sinh viên Công giáo Hà Nam

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (04.04.2014) – Tối thứ Năm, ngày 03.04.2014, anh chị em Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã quy tụ rất đông đủ để phục vụ thánh lễ thứ Năm sau Chúa nhật IV Mùa Chay tại nhà thờ Làng Tám.
post-title


Sau thánh lễ là buổi sinh hoạt thường kỳ của anh chị em Phaolô. Trong bầu khí vui vẻ, Cộng đoàn đã bắt đầu buổi sinh hoạt bằng giờ tập hát để phục vụ thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội sắp tới.
 
Những ngày Mùa Chay Thánh, với tâm tình ăn năn sám hối, trong buổi sinh hoạt này, tất cả anh chị em đã có những giây phút được trở về với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu qua buổi ngắm 5 sự thương khó của Ngài. Những phút giây suy ngắm chặng đường khổ nạn của Chúa mang lại sự bình an trong tâm hồn, sự bình an được thể hiện rõ trên khuôn mặt các thành viên.
 
Sau giờ ngắm nguyện sốt sắng, như một hồng ân Chúa ban, Cộng đoàn được giao lưu cùng những người bạn mới, đến từ nhóm Sinh viên Công giáo Hà Nam, đa số các bạn hiện đang theo học tại Học viện Quản lý Giáo dục. Cùng là những sinh viên, cùng là những người con xa nhà và cùng sinh hoạt tại nhà thờ Làng Tám (giáo xứ Kẻ Sét) nhưng đây là lần đầu tiên Cộng đoàn Phaolô và Nhóm Sinh viên Công giáo Hà Nam có cơ hội được giao lưu với nhau.
 
Mở đầu buổi giao lưu, đại diện Nhóm Sinh viên Công giáo Hà Nam đã có lời chào thân thiện tới toàn thể anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và sau đó tất cả anh chị em trong cộng đoàn đã đáp lại nhóm bạn bằng bài hát quen thuộc “Chào người bạn mới đến”. Buổi giao lưu tiếp tục với những trò chơi tập thể đầy hài hước cùng những điệu nhảy cử điệu vui nhộn, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Kết thúc buổi giao lưu là những lời tri ân đến nhau, cùng với đó là lời nhắn nhủ của anh JB. 
Cao Xuân Long, Trưởng Cộng đoàn Phaolô, gửi tới các thành viên cũng như các bạn trẻ Hà Nam về chương trình tĩnh tâm Mùa Chay sắp tới tại Đan viện Châu Sơn của Cộng đoàn Vinh. Anh cũng ngỏ lời với nhóm bạn về mong muốn được nhóm bạn đồng hành trong các buổi sinh hoạt sắp tới, nhất là trong thánh lễ quan thầy của Cộng đoàn Phaolô, sẽ diễn ra vào tháng Năm năm nay.
 












 
Michael Phạm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận