Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Don Bosco - Ngân vang bài ca hiệp nhất, yêu thương

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (16.03.2014) - Vào lúc 19 giờ tối thứ 6 ngày 14.03.2014, tại nguyện đường Thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn Don Bosco đã long trọng tổ chức thánh lễ Quan thầy lần thứ 6.
post-title


"Tiếng hát bay cao kính dâng chúc khen danh Ngài.
Khắp chốn hân hoan hát ca tình yêu Thiên Chúa.
Chính Chúa thương ban vị thánh để cho chúng con ngày đêm hằng dõi bước theo hầu mong về chốn Thiên đường. " 


Vậy là thánh lễ quan thầy đã diễn ra trọn vẹn, ý nghĩa trong hồng ân Thiên Chúa. Thánh lễ thể hiện sự đoàn kết, yêu thương lẫn nhau của anh chị em trong Cộng đoàn Don Bosco để cùng nhau tạo nên những điều thật diệu kỳ.

Thánh lễ do Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, đồng tế với ngài có Cha quê hương Gioan Baotixita Trần Ngọc Long. Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và sốt sắng với sự tham gia của đông đủ anh chị em - những người con đặc biệt của Cha thánh đã và đang sinh hoạt trong cộng đoàn, cùng anh chị em Cộng đoàn Vinh, quý ân nhân, thân nhân và khách mời.

Trong thánh lễ hôm nay, qua bài giảng của Cha quê hương, ngài nhắc nhở cộng đoàn cùng nhìn lại cuộc đời và gương sống của Cha thánh Don Bosco - người cha, người thầy và là người bạn của giới trẻ. Từ đó ngài mời gọi mọi người sống theo tinh thần của Cha thánh, biết hy sinh, phục vụ tha nhân và đưa các linh hồn về với Chúa: “Lạy Chúa, xin cho con các linh hồn, còn mọi sự khác xin Người cứ lấy đi”. Đặc biệt cậy nhờ Người để sống tinh thần sám hối khó nghèo của Mùa Chay.

Thánh lễ cũng là dịp cho mỗi thành viên cộng đoàn nhìn lại chặng đường sống đạo, sống đức tin, chặng đường 5 năm chọn thánh Don Bosco làm quan thầy, là cơ hội để anh chị em được gặp gỡ nhau, gắn kết và làm cho cộng đoàn ngày càng yêu thương, hiệp nhất. 













 
Cuối thánh lễ, anh Trưởng Cộng đoàn Don Bosco Antôn Nguyễn Trường Sơn thay mặt các thành viên cảm ơn sự có mặt của Cha linh hướng cùng anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Vinh đã tới hiệp thông và chia sẻ niềm vui nhân ngày lễ bổn mạng.

Sau thánh lễ, cộng đoàn tổ chức bữa tiệc và chương trình giao lưu văn nghệ với những tiết mục nhẹ nhàng, ấm áp giúp anh chị em xích lại gần nhau hơn. Những bài cử điệu sôi động, những giọng ca nồng ấm, những lời chúc mừng, những cái nắm tay chan chứa tình thân... Tất cả đã làm nên niềm vui hân hoan của cộng đoàn nhân ngày lễ, để thấy Cha thánh Don Bosco luôn sống mãi trong lòng mỗi người trẻ của cộng đoàn.













 
Cầu chúc anh chị em Cộng đoàn Don Bosco nhận được muôn ơn lành của Thiên Chúa qua lời bầu cử của Cha thánh. Chúc cho mọi người luôn sống trong niềm vui hân hoan và nhiệt thành như Cha thánh đã sống để làm cho Cộng đoàn luôn là mái nhà ấm áp, hiệp nhất và yêu thương.

Sáng Tiu

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận