Cộng đoàn Vinh tại HN tổng kết và dâng Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học

  • Share this:
Hà Nội - 6/6/2010 Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội tổ chức tổng kết và dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa ban cho một năm học đây tràn ân sủng.
post-title
 
Tại đền Thánh Giêrrađô, các thành viên trong cộng đoàn đã có mặt rất sớm và đổng đủ để chuẩn bị cho buổi tổng kết và Thánh lễ tạ ơn được tốt đẹp và sốt sắng.
 
8h, bước vào giờ tổng kết, thay mặt cho các thành viên trong cộng đoàn. Anh Josheph Nguyễn Văn Thống – trưởng cộng đoàn đã có những chia sẻ với mọi người về một năm học vừa qua.
 
Với nhiều biến cố mà các thành viên trong cộng đoàn được chứng kiến, nếm trải trong đời sống học tập, trong môi trường xã hội, đặc biệt trong Giáo hội, cộng đoàn vinh tại Hà Nội đã có nhiều chứng nhân
 
Biến cố nhà cầm quyền Hà Nội triệt phá Thánh Giá tại Đồng Chiêm là một trong những ân sủng lớn lao mà các thành viên cộng đoàn vinh được chia sẻ với Giáo hội, với anh chị em giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm.
 
Ký giả JB Nguyễn Hữu Vinh bị đánh đập tại Đồng Chiêm khi anh đến để hiệp thông với anh chị em đồng đạo của mình.

Ngày 30/1/2010, tiếp tục 3 sinh viên đến thăm Đồng Chiêm bị công đánh đập bắt đi

15/3/2010, anh Mathia Vũ Hoàng Quang, thành viên của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, là sinh viên hệ tại chức của Học viện Tài Chính. Đã bị một nhóm người đi xe biển số xanh vào bắt đi trước sự chứng kiến của giáo viên và sinh viên trong lớp.

Đây là những chứng nhân cho Đức tin, cho công lý và sự thật.

Năm nay có trên 20 thành viên trong cộng đoàn tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Cộng đoàn Vinh có các phần quà và kỉ niệm chương trao cho các thành viên tốt nghiệp và  các thành viên đã bị đánh đập, bắt giữ.

Hơn 9h, Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Đinh Tiến Đức chủ sự. Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và sốt sáng.

Sau thánh lễ, các thành viên có bữa tiệc Buffet thân mật, ấm áp tình huynh đệ.

 
 

 

  

  

 

 

 

 

 



JB Lê Đình Nam
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận