Cộng đoàn Phanxicô Assisi hân hoan mừng lễ quan thầy

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (06.10.2013) - Hòa cùng không khí hân hoan của Giáo Hội hoàn vũ mừng kính Thánh Phanxicô Assisi, Cộng đoàn Phanxicô Assisi, trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, đã long trọng tổ chức thánh lễ quan thầy tại Đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà.
post-title

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, quý vị ân nhân, thân nhân cùng đông đảo thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.

Thánh Phanxicô Assisi sinh khoảng năm 1181 trong một gia đình thương gia giàu có tại thành phố Assisi, nước Ý. Cả cuộc đời của Ngài là tấm gương sáng minh chứng cho lòng yêu mến, khát khao hòa bình và một tinh thần nghèo khó, đơn sơ. Chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ, Cha Linh hướng cũng muốn nhấn mạnh những nhân đức cao đẹp của Ngài. Là vị thánh sáng lập dòng Anh Em Hèn Mọn với tinh thần đơn sơ khó nghèo. Thánh nhân đã sống một cuộc đời khó nghèo tuyệt đối, muốn noi gương Chúa, bắt chước Đức Mẹ để sống cuộc đời khó nghèo. Là một con người có lòng yêu mến Thiên Chúa sâu sắc.Ngài đã sống,đã cống hiến,và đã làm chứng cho tình yêu mạnh liệt ấy. Ngài đã chống chọi với những thế lực thù địch, những đau đớn thể xác cuối đời với một tinh thần đơn sơ, khó nghèo, vui tươi  và một lòng mến sâu sắc. Tư tưởng và lòng khát khao hòa bình cháy bỏng của Ngài trải dài cùng với lịch sử xã hội và thế giới, là điểm sáng trong tư tưởng nhân quyền của Liên hiệp quốc.

Mong muốn các thành viên của Cộng đoàn cũng năng chạy đến với Ngài, noi gương, học các nhân đức của Ngài và thể hiện niềm yêu mến đó qua những vai trò, vị trí khác nhau của mỗi người trong cuộc sống hôm nay.

Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng với những bó hoa, những lời chúc mừng của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và các cộng đoàn thành viên. Với lòng yêu mến vị thánh quan thầy, yêu mến cộng đoàn và yêu mến nhau, các thành viên Cộng đoàn Phanxicô đã mang đến cho tất cả mọi người hiện diện tại Đền thánh Giêrađô một thánh lễ sốt sắng, đậm nét thân thươngg của những người con xứ Nghệ.     
 
"Mong mỏi bao năm mãi đợi chờ
Hôm nay duyên đến ngỡ trong mơ".

 
Đó cũng là tấm chân tình mà các thành viên cộng đoàn Phanxicô muốn gửi đến mọi người trong buổi tối thứ 6 đầy yêu thương mừng kính Thánh Quan thầy Phanxicô Assisi.

Mến chúc Cộng đoàn Phanxicô 
Assisi nói riêng, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội nói chung ngày càng hiệp nhất, yêu thương!
 




























 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận