Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Buổi sinh hoạt đầu tiên trong nhiệm kỳ BĐH mới

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (16/05/2013) - Lúc 19 giờ tối thứ Tư, ngày 15/05/2013, tại công viên Thái Hà, anh chị em thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đầu tiên sau kỳ đại hội bầu lại Ban điều hành nhiệm kỳ mới 2013 - 2015.
post-title



Tiếng ve gọi hè đã lan khắp thủ đô yêu dấu. Mùa hè đến thật rồi, cái nắng oi bức cùng với màu hoa phượng, đỏ rực khắp vùng trời Hà Nội là minh chứng cho điều đó.

Thời tiết ở Hà Nội sao mà lạ thật! Mấy hôm trước mới mưa tầm tã, ngập cả đường đi thế mà mấy ngày nay, trời lại nắng kinh khủng, nhiệt độ đã tăng lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng, trong cái nóng gần như là muốn  thiêu đốt vạn vật ấy, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm với những con người nhiệt tình năng nổ, đã không ngại khó khăn để cùng ngồi lại sinh hoạt với nhau.
 
Vào lúc 19 giờ 30 phút , buổi sinh hoạt được bắt đầu, với sự có mặt anh Hoàng Khanh Phạm Công Thăng trên cương vị là Tân trưởng Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, toàn thể thành viên trong ban điều hành cùng các thành viên thuộc Cộng đoàn Mẹ, đặc biệt hơn là có sự tham gia của anh Nhân thành viên ban điều hành Cộng đoàn Đaminh Savio.

Sau khi anh Phêrô Nguyễn Quang Tú được bầu vào vị trí Phó Cộng đoàn Vinh, để lại cho Cộng đoàn Mẹ một khoảng trống rất lớn, dường như khó lòng san lấp. Nhưng cũng thật may mắn khi Cộng đoàn Mẹ được Chúa thương nhậm lời để rồi trong cái khó khăn đó lại tìm ra một người kế nhiệm là anh Hoàng Khanh Phạm Công Thăng. Và hôm nay là buổi ra mắt đầu tiên kể từ lúc được bổ nhiệm làm Trưởng Cộng đoàn Mẹ. Buổi sinh hoạt khá sôi nổi với nhiều phương hướng của anh chị em thành viên nhà Mẹ đã được đưa ra thảo luận và nhất trí thông qua. Nội dung cụ thể như sau:

Trước hết, về cuộc thi Tri thức Tôn giáo vừa qua: Cộng đoàn Vinh đã tổ chức buổi thi vòng loại của cuộc thi Tri thức Tôn hiáo 2013. Thí sinh Cộng đoàn Mẹ tham dự với con số rất khiêm tốn là 17 thí sinh, trong khi Cộng đoàn hiện tại có tới khoảng 70 thành viên. Đây là điều khá đáng lo ngại. Mặc dù kết quả chưa được chính thức công bố, nhưng mong rằng trong tương lai, các thành viên của Cộng đoàn Mẹ có thể nhận thức rõ hơn nữa về vấn đề này, để góp phần đưa Cộng đoàn đi lên trong lĩnh vực Tri thức Tôn giáo.  Đặc biệt hơn là sắp tới, những anh chị em nằm trong danh sách lọt vào vòng Chung kết Tri thức Tôn giáo 2013 lại càng phải chú ý hơn, đầu tư ôn luyện nhiều hơn để có thể nắm vững được những kiến thức phục vụ cho ngày thi Chung kết.

Thứ hai: Vào thứ Sáu tuần này (17/05/2013) Cộng đoàn Phaolô có tổ chức Thánh lễ Quan thầy, vì thế mọi người cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia và cổ vũ cho các thí sinh tham gia cuộc thi Thánh ca Cộng đoàn Phaolô 2013.

Thứ ba: Ban điều hành Cộng đoàn dự kiến trong thời gian tới sẽ tổ chức lễ chia tay cho các anh chị là sinh viên năm cuối của Cộng đoàn. Cộng đoàn có thể sẽ tổ chức đi chơi và một bữa tiệc nho nhỏ để chia tay các anh chị. Kế hoach cụ thể ban điều hành của Cộng đoàn sẽ tiếp tục bàn bạc và thông báo cho mọi người trong thời gian sắp tới.

Thứ tư: Theo tinh thần của các thành viên trong Cộng đoàn, dự kiến vào tối thứ 4 tuần tới (22/05/2013), sau khi thánh lễ tại nhà thờ Thái Hà kết thúc, nhà Mẹ sẽ tổ chức Dâng hoa kính Mẹ. Mọi thông tin sẽ được Ban điều hành bàn bạc và thông báo trước toàn thể thành viên.

Trên đây là toàn bộ nội dung của buổi sinh hoạt. Chúng con tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ đã cho chúng con một buổi sinh hoạt ý nghĩa và hiệu quả, có những cái nhìn và những phương hướng rõ ràng cho sự phát triển của Cộng đoàn trong thời gian tới.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn ban bình an đến với tất cả chúng ta.

 











 
 
Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận