Cộng đoàn Don Bosco tổ chức Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (24/03/2013) - Tối thứ 6, ngày 22/3/2013, tại nguyện đường Giêrađô - giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức Thánh lễ Quan thầy một cách trang nghiêm và sốt sắng.
post-title


Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, và cùng đồng tế với Ngài có cha quê hương Phaolô Nguyễn Xuân Đường.
 
Thánh lễ có sự tham gia của các vị ân nhân, thân nhân, đại diện Liên đoàn sinh viên Công giáo, nhóm sinh viên Công giáo Cổ Nhuế, các anh chị cựu sinh viên và quy tụ đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha 
Phaolô một lần nữa nhấn mạnh những đức tính cần học tập nơi vị thánh quan thầy đáng kính. Cha thánh Gioan Bosco xuất thân từ một gia đình nghèo, lại không có điều học hành đến nơi đến chốn, nhưng qua một thị kiến với Đức Mẹ và Ngài đã quyết tâm thay đổi cuộc đời. Cha Phaolô còn nêu lên một điểm đặc biệt của thánh Gioan Bosco, đó là dùng tiếng hát để giáo dục và lôi kéo các bạn trẻ tội lỗi trở về với Chúa. Ngài còn khuyên tất cả anh chị em, cách riêng là cộng đoàn Don Bosco luôn biết nhiệt thành, khiêm nhường phục vụ Chúa hết mình như chính đấng thánh cộng đoàn đã chọn làm bổn mạng.
 







 
Thánh lễ đã diễn ra một cách long trọng và thánh thiêng, qua các nghi thức phụng vụ, qua những lời ca du dương và đầy sốt mến của ca đoàn Don Bosco.
 
Sau Thánh lễ, Cộng đoàn Don Bosco còn có một chương trình đặc biệt mang tên: "Phục sinh trở về với Chúa". Đó là một vở kịch với hình thức mang tính truyền thống của người Việt Nam: Táo quân chầu trời. Vở kịch tổng kết những hoạt động của cộng đoàn trong một năm qua, và phương hướng cho một năm sắp tới, về các mặt Nối kết, Tri thức, Tâm linh, Truyền thông, Đời sống, Văn hóa - Thể thao. Với lối diễn xuất dí dỏm của các ''diễn viên'' không chuyên, cộng với những thông điệp chân thật được chuyển tải một cách trào phúng, hài hước, vở kịch đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của Cha Linh hướng, các vị khách mời và toàn thể cộng đoàn. Đó là kết quả của những nỗ lực mà tất cả cộng đoàn, đặc biệt là đội kịch đã cố gắng để mang đến những tiếng cười sảng khoái và những giá trị thông điệp đằng sau vai diễn.

 



 
Lễ Quan thầy năm nay cũng đánh dấu sự thành lập 5 năm của cộng đoàn Don Bosco - nơi đã sinh ra nhiều thế hệ các anh chị em. Các anh chị tiền nhiệm, nay đã đi xa đều gửi lời chúc mừng và thăm hỏi đến niềm vui trong ngày đặc biệt của cộng đoàn. Anh Anhbinhminh (Nickname trên Facebook), một trong những người đầu tiên thắp lửa cho sự lớn lên của Cộng đoàn cho biết: ''Anh thấy thánh lễ thật tuyệt, thật là hạnh phúc''. Có lẽ đây sẽ là dịp Quan thầy cuối cùng trước khi anh lên đường đi du học, và với anh ''Cộng đoàn luôn là một phần của cuộc sống''.
 


 
Nhiều em tân sinh viên lần đầu tiên tham gia Cộng đoàn, được đón một Thánh lễ quan thầy vui và ý nghĩa như thế này, ai cũng cảm thấy vui và hạnh phúc. Các em còn hứa sẽ cố gắng tiếp nối các anh chị đi trước và noi gương cha thánh Quan thầy, để xây dựng Cộng đoàn Don Bosco nói riêng và Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội nói chung được thăng tiến hơn về mọi mặt.

 


 
Kết thúc vở kịch, tất cả cùng nắm tay nhau hát vang bài ca truyền thống: HÃY THẮP SÁNG LÊN. Ánh nến lung linh cháy sáng đã kết thúc một buổi tối tuyệt vời, nhưng những dư âm của nó vẫn còn lan tỏa và chảy mãi trong trái tim mỗi thành viên.
 
Đầu tuần trước đó, vào Chúa nhật ngày 17/3, cộng đoàn Don Bosco cũng đã có buổi tĩnh tâm dọn lòng chuẩn bị đón lễ quan thầy tại nhà thờ An Thái, với sự đồng hành của cha Linh hướng Gioan. 

Thêm một vài hình ảnh tiêu biểu trong Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Don Bosco vừa qua.

 


















 
Maria Thảo Nguyên
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận