Cộng đoàn Don Bosco tổ chức tĩnh tâm trước ngày Lễ Quan thầy

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (17/03/2013) - Ngày hôm nay, tại giáo xứ An Thái (Thụy Khuê - Tây Hồ), anh chị em thành viên Cộng đoàn Don Bosco đã có buổi tĩnh tâm dọn lòng đón Chúa đến để chuẩn bị tâm hồn cho Thánh lễ Quan thầy sắp tới của Cộng đoàn.
post-title

Buổi tĩnh tâm ngày hôm nay của anh chị em thành viên Cộng đoàn Don Bosco đã được Cha linh hướng của Cộng đoàn là Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh giảng phòng, giải tội và giảng lễ.

Ngay từ 8 giờ sáng, không gian bên trong nhà thờ đã được kín chỗ bởi hơn 100 thành viên Cộng đoàn, thành viên các Cộng đoàn khác, các đệ tử Dòng tại giáo xứ và một số bạn lương dân được mời gọi tham gia buổi tĩnh tâm.

Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu bằng đoạn phim ngắn giới thiệu về Cha Thánh Don Bosco - Bổn mạng Cộng đoàn. Đi ngang qua các biến cố quan trọng trong cuộc đời của Ngài. Là một con người luôn hy sinh và hiến thân để phục vụ cho các bạn trẻ, miệt mài và hăng say trong mọi công việc nhà Chúa, luôn mang trong mình thái độ lạc quan và ý chí kiên trung với lý tưởng sống của mình, là người biết vượt lên hoàn cảnh của bản thân, vượt lên hoàn cảnh của xã hội để thỏa mãn được niềm đam mê của mình là hy sinh và phục vụ.

 

Tiếp ngay sau đó là giờ chia sẻ của cha Gioan cùng các bạn sinh viên. Cha đã đi sâu và phân tích cặn kẽ từng vấn đề mà các thành viên trong Cộng đoàn đang phải trải qua, ngang qua cuộc đời Thánh Don Bosco, Cha đã mời gọi thành viên sống hy sinh và phục vụ nhiều hơn, đặc biệt là anh chị em ban điều hành. Cha cũng đã cho mọi người hiểu được mối liên kết mật thiết của mỗi thành viên đối với Cộng đoàn và Giáo hội. Qua đó ngài mong mỗi người đều phải tự xác định được mục đích và lý tưởng sống của mình trong cuộc sống này, và dù có ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì hãy luôn cậy trông vào Thiên Chúa để nhờ ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần sẽ dạy cho chúng ta biết cách lắng nghe và hiểu được điều Chúa muốn nói với mỗi người chúng ta.
 

Và tâm điểm của buổi tĩnh tâm hôm nay là giờ Chầu Thánh thể và suy niệm lời Chúa. Trong giờ phút linh thiêng ấy, toàn bộ thành viên đã lắng đọng tâm hồn, dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin của mình, để nhờ ơn phù trợ của Ba Ngôi Thiên Chúa ta có thể tìm ra được những lỗi lầm và sai thiếu của mình trong cuộc sống với gia đình, bạn bè, người thân và với Chúa, và để qua bí tích hòa giải ta lại được liên kết mật thiết với Thiên Chúa và nhờ ơn Ngài ta có thể làm mới lại chính bản thân mình và làm được nhiều điều hơn cho những người xung quanh.
 





Sau giờ Chầu Thánh Thể là thánh lễ Chúa nhật sốt sắng do ca đoàn Don Bosco phục vụ. Trong thánh lễ, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh lại có thêm một bài chia sẻ ngắn về những trải nghiệm từ cuộc sống trong cuộc đời của mình cho các bạn sinh viên, từ đó đem đến cho mọi người những cái nhìn mới mẻ về cuộc sống của chính mình.
 











 
Kết thúc buổi tĩnh tâm là giờ cơm trưa thân mật giữa Cha Gioan, các đệ tử Dòng cùng anh chị em trong Cộng đoàn.
 

Sau buổi tĩnh tâm, vào lúc 14 giờ đã có chương trình giao lưu bóng đã dành cho toàn thể thành viên bao gồm cả đội bóng nam và đội bóng nữ. Buổi giao lưu đá bóng đã diễn ra trong điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi, qua đó nâng cao tinh thần hoạt động và tăng thêm phần gắn kết thành viên trong Cộng đoàn.

Chúng ta cùng đón đợi và hy vọng một Thánh lễ Quan thầy mang nhiều ý nghĩa của Cộng đoàn Don Bosco vào tối thứ 6 tuần tới (22/03/2012).

 










 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận