Hành trình cứu lũ

  • Share this:
Chúng tôi ra đi, mang hơi ấm đến với miền Trung yêu thương. Đoàn chúng tôi gồm có Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, vợ chồng Bác Cường Hiển (Diễn Châu - Nghệ An), 2 anh em Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội với hơn 1200 thùng mì tôm. Hành trình bắt đầu từ Hà Nội, vào lúc 20h ngày 17 - 10.
post-title

9h sáng ngày 18 - 10, từ Diễn Châu - Nghệ An chúng tôi xuất phát đi Hà Tĩnh. Nhưng đến 11h trưa, chúng tôi mắc bị kẹt tại Hưng Nguyên - TP Vinh trong đoạn đường ngập kéo dài 3km, nơi sâu nhất ngập tới 1,2m. Đoàn đi gồm 2 xe: 1 xe chở mì và 1 xe 4 chỗ chở người. Do nước ngập quá sâu, xe 4 chỗ phải quay về, còn chúng tôi vẫn tiếp tục hành trình với xe chở mì ăn liền. Chúng tôi phải nhờ đến sự hỗ trợ của một chiếc xe tải loại to, vì tự chiếc xe chở hàng không thể vượt qua đoạn ngập. Dưới trời mưa tầm tã, bốn Cha con chúng tôi đội những vật dụng cần thiết lên đầu và lội đi trong nước. Ướt, lạnh, chúng tôi càng thấm thía câu nói của cha: “mình mới lội một đoạn mà đã thấy khổ thế này, không biết bà con trong kia xoay xở thế nào giữa biển nước mênh mông?”

13h, được sự giúp đỡ của Cha Phero Đinh Bạt Song và bà con giáo xứ Mô Vĩnh, xe lại tiếp tục lên đường.

Sau khi dừng chân và ăn cơm trưa tại giáo xứ Mô Vĩnh, 14h30 cha con lại tiếp tục lên đường.

16h30, chúng tôi bắt đầu phân phát 100 thùng mỳ đầu tiên tại giáo xứ Vĩnh Hội - huyện Vũ Quang - Hà Tĩnh. Cha Phero Nguyễn Huy Lưu và một số anh em đi thuyền cách đó 6km lên đường mòn Hồ Chí Minh để nhận hàng cứu trợ.

17h15, xe dừng lại ở đường rẽ vào xứ Kẻ Vang. Cha J.B Nguyễn Huy Tuấn và 1 số anh em đến đây  sau một chặng đường thủy  10 km mất hơn 1h đồng hồ để nhận cho Giáo xứ Kẻ Vang 100 thùng, Giáo xứ Thọ Hoàng 200 thùng mỳ.
 
18h10’, vì trời đã tối, lại mưa to, đường trơn chúng tôi không thể tiếp tục hành trình nên đã quyết định dừng chân tại Giáo xứ Thượng Bình.

Dẫu biết, bấy nhiêu đó thôi không đủ để bù đắp những thiệt hại nặng nề do cơn lũ mang đến. Nhưng chúng tôi tin, trong Chúa, những gì chúng tôi chia sẻ phần nào an ủi, sưởi ấm trái tim những anh chị em đang trong đói rét.
 
Hành trình sẽ còn tiếp tục vào ngày mai...


 

J.B Lê Đình Nam


Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận