Cộng đoàn Phanxicô Assisi tổ chức làm hang đá Giáng sinh tại nhà thờ giáo họ Triều Khúc

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (17.12.2012) - Ngày Chúa nhật 16.12.2012, anh chị em Cộng đoàn Phanxicô Assisi đã tổ chức làm hang đá Giáng sinh tại nhà thờ giáo họ Triều Khúc, thuộc giáo xứ Phùng Khoang. Đây là một truyền thống từ nhiều năm nay của anh chị em Phanxicô Assisi.
post-title

Không khí đón mừng Giáng sinh đang tràn ngập khắp nơi, nhà nhà háo hức, người người mong đợi… Đặc biệt hơn nữa đối với người Công giáo, ai ai cũng chuẩn bị cho mình một hành trang – một tâm hồn thanh khiết để đón chờ ngày Chúa đến.
 
Trong bầu khí Giáng sinh năm nay, Cộng đoàn Phanxicô Assisi đã tổ chức làm hang đá Chúa Hài đồng tại nhà thờ Triều Khúc – một họ đạo nhỏ bé của giáo xứ Phùng Khoang. Đây là một truyền thống từ nhiều năm nay của anh chị em Phanxicô Assisi.
 
Dù đường sá xa xôi, bận bịu công việc, học hành mùa thi cử…các thành viên có mặt từ sớm. Từ lúc 8h sáng, mọi người đã có mặt khá đông đủ, được sự phân công rất chi tiết của anh Trưởng Cộng đoàn Lê Văn Thượng. Mỗi người mỗi việc, ai cũng hăng say, nhiệt tình làm việc. Đến gần trưa hang đá cơ bản đã làm xong được một nửa và cũng đã đến giờ nghỉ giải lao, ăn cơm trưa. Bữa trưa hôm nay thật giản dị nhưng đầy đủ. Ban hành giáo của giáo họ, cô Vân “từ đường” cùng mọi người quây quần bên nhau, không khí thật là vui vẻ, ấm cúng.
 
Các thành viên tâm sự, chia sẻ với nhau rất nhiều về chủ đề Giáng sinh. Năm nay người về quê, người ở lại, có người năm ngoái không về, năm nay lại không về được vì bận thi cử… ai cũng cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ mái ấm gia đình, nhiều cung bậc cảm xúc, buồn vui lẫn lộn đến khó tả…
 
Sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi, công việc hoàn thiện hang đá lại được tiếp tục. Đến 4h chiều, hang đá đã được hoàn thành, nhờ sự cố vấn của họa sĩ Đơn Tâm, chúng ta đã có được một hang đá trông khá đẹp mắt. Mọi người vui mừng phấn khởi, đã cùng cầu nguyện, trao cho nhau những lời chúc Giáng sinh ngọt ngào, yêu thương và cùng nhau chụp ảnh lưu niệm!
 
Sau đây là một số hình ảnh của ngày làm việc đầy ý nghĩa của Cộng đoàn Phanxicô Assisi...



















 
Giuse Nguyễn Thái
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận