Cộng đoàn Phanxico Assisi, Mẹ Vô Nhiễm và Don Bosco sinh hoạt, tổ chức chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (04.12.2012) - Hôm nay, theo như dự định của mỗi Cộng đoàn và cũng như trong chương trình của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, ba Cộng đoàn Phanxico Assisi, Mẹ Vô Nhiễm và Don Bosco đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ. Đặc biệt hơn, hôm nay cả ba Cộng đoàn đều phát động chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng 2012 cho tất cả thành viên trong Cộng đoàn.
post-title

Ba Cộng đoàn với đặc thù khác nhau về vị trí địa lý, con người và hình thức sinh hoạt, nhưng dường như chúng ta đều cảm nhận chung được một điều rằng cho dù có là ai, ở đâu hay làm gì thì chúng ta đều có chung một mái nhà là Cộng đoàn Vinh thân yêu.

Đến với Cộng đoàn Phanxico Assisi chúng ta cảm nhận được sự sốt sắng và linh thiêng trong đêm đông lạnh giá, khi mà đất trời Hà Nội đang gồng mình để thay chiếc áo mới, đón chào Thiên Chúa Ngôi Hai giáng trần. Giữa tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, anh chị em Cộng đoàn 
Phanxico Assisi đã không ngần ngại đến với nhau, để cùng nhau dâng lời cầu nguyện, hát khúc ca cảm tạ hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban cho mỗi người, mỗi thành viên, cho Cộng đoàn và cho cả nhân loại.







 
Tại nhà Mẹ Vô Nhiễm, Cộng đoàn Mẹ hôm nay vinh dự có sự tham gia của anh trưởng Cộng đoàn Phêrô Nguyễn Đại Thành và chị trường ban phụ trách Tân sinh viên Maria Nguyễn Thị Hương Mơ. Tuy căn phòng sinh hoạt không phải là nhỏ, nhưng cũng chẳng rộng là bao, ấy vậy mà nơi căn phòng nhỏ xinh đó lại có sự hiện diện của hơn 30 con tim thổn thức, chan chứa muôn tình yêu thương, những nụ cười, niềm vui trong tình hiệp nhất bên nhau. Cũng theo thông tin chúng tôi nhận được thì hiện tại Cộng đoàn Mẹ đang có những công tác chuẩn bị cuối cùng cho ngày Lễ Quan thầy sắp tới (Thứ 6 - 07.12.2012), hứa hẹn sẽ mang đến cho tất cả chúng ta một thánh lễ sốt sắng, ý nghĩa, và một chương trình văn nghệ cũng vô cùng đặc sắc, mang đậm bản sắc của nhà Mẹ. Chúng ta hay cũng đón chờ.
 







 

Và cuối cùng là các bạn sinh viên của Cộng đoàn Don Bosco. Hôm nay Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức sinh hoạt ở công viên Dịch Vọng, với sự hiện diện của các bạn tân sinh viên Cộng đoàn Đaminh Savio. Tuy trời có làm cơn mưa nhưng dường như điều đó càng khẳng định thêm tinh thần và lòng yêu mến Cộng đoàn, yêu mến Chúa của các bạn sinh viên Don Bosco. Buổi sinh hoạt hôm nay Cộng đoàn Don Bosco đã có một vài chương trình ngoại khóa cho anh chị em thành viên, đó là trò chơi "Đố vui Kinh Thánh" và trò chơi Đồng đội. Đặc biệt hơn Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức sinh nhật cho những thành viên sinh trong tháng 12 này, như một lời cảm ơn và sự quan tâm đến các thành viên trong Cộng đoàn. Và kết thúc buổi sinh hoạt là giờ cầu nguyện Taize đơn giản cũng như chương trình phát bát cơm Chúa Hài đồng cho các thành viên.
 











 
Và cũng trong chuỗi hoạt động Bát cơm Chúa Hài đồng năm nay, theo kế hoạch vào tối thứ 5 - ngày 06.12.2012 sẽ có thêm hai Cộng đoàn là Phaolô và Antôn Padua cũng sẽ tổ chức sinh hoạt và phát Bát cơm Chúa Hài đồng cho thành viên.

Trong bầu không khí Giáng sinh đang đến gần, mến chúc tất cả anh chị em luôn tràn đầy hồng ân và ơn lành của Thiên Chúa!
 

CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận