"Những người cùng khổ!"

  • Share this:
Chiều nay, 14.10.2012, lượt trận vòng ba, Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh 2012 sẽ diễn ra. Cục diện ở hai bảng và số phận mỗi đội bóng sẽ được định đoạt trên sân vận động Sơn Trang II. Ban biên tập Cộng đoàn Vinh trân trọng gửi đến quý độc giả bài bình luận đầy thú vị của cộng tác viên sau đây...
post-title

Có một điều gì đó được sắp đặt chăng? Lượt trận thứ 3 vòng bảng, như một sự an bài, không phải là lượt đấu của những đại kình địch, nhưng là cuộc đối đầu cho những người cùng cảnh ngộ.
 
Mẹ Vô Nhiễm - họ đã chinh phục và cuốn phăng tất cả những vật cản khó chịu trên đường đến vinh quang bằng thứ quyền năng tối thượng, lừng lững tiến vào Sơn Trang II mỗi chiều chủ nhật bằng cách không thể thuyết phục hơn: họ mê hoặc ngay cả đối thủ của mình.
 
Còn bên kia chiến tuyến? Đáp lại sự kỳ vọng của những fan cuồng nhiệt nhất, Antôn Padua đã khiến tất cả các đội bóng tên tuổi khác nằm rạp dưới chân mình. Báo giới phải tung hô lối chơi mê đắm, còn các đội tuyển khác trở thành khán giả... cho đến khi gặp đội bóng nhà Mẹ... Liệu họ có làm được điều tương tự?
 
Dù đã chắc suất vào vòng trong, tuy nhiên, với cả hai đội, có lẽ một chiến thắng sẽ làm bữa tiệc bóng đá thêm thi vị. Bởi cái khát khao chiến thắng trong bóng đá chưa bao giờ là món ăn bị nguội trên sân cỏ!
 
Còn Phaolô và Phanxicô, cuộc đối đầu của những người cùng khó. Khó có thể tưởng tượng nhưng sự thật là họ đang rơi tự do trên sân Sơn Trang II. Hai lối đá trình bày những thách thức và khó khăn đang gặp phải. Dù có thắng đi chăng nữa cũng không bao giờ đủ để thầy trò hai nhà “cựu vương” này tránh khỏi quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Nhưng nếu họ muốn có một lời chia tay ngọt ngào hơn với giải đấu thì chiến thắng là điều phải làm.
 
Với bảng B, phiếu ghi danh vào Bán kết vẫn đang là dấu chấm lửng cho cả 4 đội. Nếu có kì tích xảy ra, Giuse thắng được Gioan với tỉ số cách biệt 3 bàn và ở trận đấu còn lại là một kết quả hòa thì Giuse sẽ nghiễm nhiên “đá văng” 2/3 anh tài còn lại để tiếp tục tìm đích đến vinh quang. Nhưng kịch bản đó là quá khó khi mà Gioan vẫn cần thêm một chiến thắng để tự quyết định số phận. Và tin chắc họ sẽ không để cho các chàng Cựu có thể tự do “làm càn”. Trong khi đó, cả Giuse Thợ và Don Bosco nếu muốn định đoạt số phận của mình thì phải thắng đối thủ bằng bất cứ giá nào!
 
Nếu "Quỷ đỏ" Giuse có được điều họ muốn, họ sẽ xưng hùng xưng bá, sẽ cởi bỏ chiếc áo “thiếu gia” để mặc vào chiếc áo “đại gia” danh giá hơn, đẩy Gioan xuống hố sâu của sự thống khổ. Còn nếu không đạt được mục tiêu, mọi ánh hào quang quanh họ sẽ vụt tắt, còn những bản hùng ca bất hủ nhà Gioan sẽ lại có được hạnh phúc ngất ngây.
 
Những chàng trai Giuse Thợ giống như người dân quê chân ướt chân ráo lên thành phố tìm kế đổi đời. Nhưng cuộc sống ở chốn “thành đô” Cộng đoàn Vinh không đơn giản cho bất kỳ ai. Họ ngụp lặn ở nhóm cuối bảng và luôn phải nỗ lực giành điểm ở mỗi vòng đấu để nuôi hi vọng. Dù là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất qua hai lượt trận nhưng họ lại chẳng khác nào là một người nghèo khó luôn phải chạy ăn từng bữa để kéo dài sự sống, họ “thiếu tiền” nhưng lại có thừa tinh thần quyết tâm!
 
Trong một ngày định mệnh, họ - những “kẻ nghèo khó”, sẽ giáp mặt "người vay nợ". Hơn ai hết, Don Bosco biết điều mình phải làm nếu muốn tự bước tiếp bằng đôi chân của mình. Một chiến thắng tối thiểu là điều họ cần phải vươn tới để biết mình đang đứng ở đâu. Ai cũng quyết tâm phải vượt qua đối thủ để tự quyết định vận mệnh. Ai cũng cần chiến thắng để mơ đến những điều cao hơn. Kịch bản nào sẽ dành cho họ?
 
Bốn cặp đấu, hai con đường. Bốn tấm vé, hai luồng cảm xúc. Bốn cuộc đối đầu, hai khung giờ vàng. Tám đội bóng, một niềm tin. Bao nhiêu khán giả nhưng chỉ một tình yêu duy nhất!
 
Vô vàn bước chân, nhưng chỉ một điểm hội tụ: Sơn Trang II, chiều Chúa nhật, ngày 14.10.2012. Chúng ta sẽ cùng chờ xem, ai sẽ bước đi tiếp cùng giải đấu danh giá nhất Cộng đoàn Vinh năm nay?

Nhấn VÀO ĐÂY để xem bảng xếp hạng, tỉ số các trận đấu lượt trận vòng 1 và 2.


















 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận