Kết quả bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh 2012 - "Mảnh tình duyên nợ"

  • Share this:
Vậy là cũng đã đến thời khắc này, sau một năm chờ đợi chúng ta lại được chứng kiến cuộc hội ngộ của những ngôi sao trên mặt sân Sơn Trang II. Vẫn còn phảng phất đâu đó quanh đây cái dĩ nhiên "bóng đá là ngôn ngữ toàn cầu" mà tất cả đều hiểu. Năm nay mặt sân đã đổi khác, không phải một Yên Hòa II thân quen mà sẽ là Sơn Trang II mới mẻ, liệu rằng đây có là nơi làm nên sự khác biệt và thú vị hơn không? Thước đo của tốc độ và sức mạnh có làm khó những đôi chân dẻo dai trên con đường chinh phục?
post-title

Bốn năm rồi, ba giải đấu đã qua, những ấn tượng, những khoảnh khắc, những giây phút làm nên lịch sử. Những nụ cười gượng gạo, nhứng nét mặt nuối tiếc, những giọt nước mắt buồn vì đội bóng phải dừng bước, những sự ngóng trông của các cổ động viên và những chân xút làm nên "cầu thủ"... tất cả đó... bóng đá đó... Nắng gió đã làm da các cầu thủ sạm đi, gương mặt như sắt lại. Quả bóng tròn, mềm mại và yếu ớt nhưng thật không phải ai cũng có thể dễ dàng để đối mặt. Mỗi cầu thủ trên sân đều khiến mình phải buộc mình như một người mạnh mẽ, can đảm.

Sau Thánh lễ tối thứ 6 cầu nguyện cho sự thật và công lí kết thúc, lễ bốc thăm chia bảng đấu đã diễn ra trong sự háo hức và chờ đón của tất cả các thành viên trong cộng đoàn.

Có lẽ, không chỉ có các cầu thủ, không chỉ riêng tôi, mà tất cả chúng ta đã yêu giải bóng đá này “ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Không phải đâu xa xôi mà chính là từ những con người, những anh em quen thuộc, qua mỗi giải đấu, mỗi trận cầu lại để lại cho chúng ta những ấn tượng sâu sắc. Những hình ảnh tự nhiên, không quá cầu kỳ những lại gieo những “ám ảnh” nhất định vào trong trí tưởng tượng của mỗi một người hâm mộ. "Khi trái bóng lăn con tưởng mình quên tất cả". Bóng đá không phải là tất cả nhưng nó mang lại cho chúng ta thật nhiều điều.

Nhằm chào mừng đại lễ Quan thầy Cộng đoàn. Chào mừng năm học mới 2012-2013 và đón chào các em tân sinh viên. Tăng cường giao lưu, học hỏi, thắt chặt mối dây đoàn kết. Tạo sân chơi bổ ích, đẩy mạnh phong trào thể thao cho các thành viên, gắn chặt tình liên đới trong Cộng đoàn, giải đấu năm nay quy tụ 8 đội bóng mạnh nhất trong Cộng đoàn, chia làm 2 bảng đấu. Tuy rằng số lượng đội bóng tham dự giảm sút nhưng chất lượng là một vấn đề khiến cho tất cả các đội không thể coi nhẹ.

Trong khi Bảng A được coi là bảng đấu “tử thần” khi có sự góp mặt của ĐKVĐ mùa giải trước – Phanxico; lịch sử hùng tráng của “những tên cướp biển Phaolo”; đội bong Mẹ VN – người đã từng “cắt đứt huyết mạch của sự cản đường” và đội Anton Padua. Thì bảng đấu còn lại lại là nơi hội ngộ của những mảnh tình nhiều duyên nợ : Gioan Tông đồ, Don Bosco, Giuse Thợ và Giuse (Cựu SV). Chỉ có một điều chắc chắn rằng họ sẽ phải tự kiềm chế tình cảm của mình vì phải tự loại nhau để bước tiếp. Nhưng trong cuộc sống nói chung và bóng đá nói riêng, không có gì là duy nhất. Phải luôn tồn tại sự đối lập, sự khắc chế, tương hỗ lẫn nhau… để tạo ra sự cân bằng.

Khi cả quả địa cầu đang nóng lên vì quả bóng lăn cùng Word Cup, thì Hà Nội hối hả một cơn mưa nhỏ. Một ngụm café tan dần trong miệng ta lại nhớ về sự kì diệu từ đường cong của quả bóng. Người ta vẫn thắc mắc chẳng biết quả bóng được tạo nên từ mấy khâu may vá mà sao lại trở nên lí thú đến vậy? Chí ít đã hơn 3 năm cộng đoàn Vinh tổ chức giải, vậy mà vẫn chẳng khám phá được hết sự thú vị của nó!

Năm ngoái Giuse Thợ góp mặt 3 cái tên và 2 trong số đó đã lọt vào vòng trong. Còn năm nay họ quy tụ về một mối, với một đội bong duy nhất bước vào tranh đấu. Phải chăng đây là một chiến thuật để viết nên những trang sử mới cho lịch sử đội bóng? Sức mạnh từ sự hợp nhất chỉ có cái “duyên - nợ” trên sân mới biết rõ thực hư.

Liệu Giấc mơ Cup cộng đoàn có là quá lớn đối với bóng đá Cựu? Liệu lịch sử có “trở lại” ưu ái cho Phaolo? Hay lịch sử viết tiếp cho Phanxico? Đội bóng Anton Padua có cảm thấy “nghẹt thở” khi lọt vào bảng đấu tử thần với những đối thủ được đánh giá trên tầm? Hay những đôi chân đang mang trong mình sự tự tin rất lớn, đó có phải là niềm tin để đội Mẹ tìm được một kết quả tốt đẹp giữa… thiên đường trên sa mạc? Don Bosco có trả được “nợ” cả gốc lẫn lãi cho cổ động viên? Hay Gioan Tông đồ sẽ khẳng định sức mạnh? Những điều đó tôi chẳng dám nói, chỉ chắc chắn một điều là đội BĐH sẽ phải ngậm ngùi trên phần sân dành cho cổ động viên...

Không mang tầm vóc của World Cup nhưng với nhiều người, Cup Cộng đoàn là một sân chơi đầy khắc nghiệt. Bữa tiệc sẽ nối dài trong gần 2 tháng để mang đến những hương vị ngọt ngào cho mỗi buổi chiều Chúa nhật.

Năm nay, đội bóng nào sẽ lọt vào danh sách tốp dừng chân đầu tiên? Hãy cùng chờ xem, gợi ý đầu tiên sẽ tìm được lời giải vào chiều chủ nhật tuần này trên sân Sơn Trang II – mảnh tình nhiều duyên nợ. Có ai dám đến để thử vận may cùng đội bóng mình yêu quý?


Quả bóng bắt đầu lăn, khát khao chờ bùng nổ
Mỗi phút giây chứa hàng vạn bất ngờ
Mặt sân cỏ cứ chia đều sướng khổ
Lắc tim mình nhảy điệu hò “vô”!





 




 

Ban Văn hóa - Thể thao

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận