English Club (EC) chính thức khởi động

  • Share this:
Sau một thời gian “thai nghén” khá dài cuối cùng thì EC của Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội đã chính thức hoạt động bắt đầu vào thứ 4 ngày 8 tháng 9 năm 2010.
post-title



 

 

Ngay từ đầu, EC đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh-cha linh hướng cộng đoàn- cũng như sự tư vấn của cô Tuệ Phương- từ tổ chức Education For The Poor (EFTP) và sự tham gia đóng góp cụ thể của luật sư Lê Quốc Quân (từng là giảng viên trường chuyên ngữ) và anh Thống –trưởng CĐV Tại Hà Nội. Đây chính là nguồn động viên to lớn để EC có thể đi vào hoạt động. Buổi gặp mặt đầu tiên diễn ra sôi nổi ngoài sự mong đợi của ban điều hành. Mặc dù chưa đi vào các topic cụ thể nhưng các members đã tự xây dựng được một môi trường tiếng Anh khá tốt.

Mục đích của buổi đầu tiên chính là cùng nhau thảo luận và thống nhất cách thức cũng như nội dung hoạt động của EC. Điều lệ thành viên được soạn thảo để giúp cho không chỉ có leaders mà cả các members cũng cần có những cam kết cần thiết để câu lạc bộ có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, anh Quân cũng đã nhấn mạnh rằng tất các members cũng như leaders cần phải xem rằng “we are a family”, vì là gia đình nên các thành viên sẽ hỗ trợ cho nhau, giúp nhau cùng tiến bộ; “we are core members”, vì là thành viên chủ chốt nên mỗi thành viên phải có trách nhiệm tạo nên một nền tảng vững chắc cho Club. Chính khi chia sẻ thông tin và kinh nghiệm sống cho nhau cũng là lúc chúng ta dạy cho nhau.

 

Nỗ lực của ban điều hành chính là tạo ra một môi trường giúp mọi người “dám nói tiếng Anh”. Hãy để EC tạo ấn tượng tốt cho bạn và đáp lại, bạn cũng hãy tạo ấn tượng tốt với EC bằng ý thức trách nhiệm và bằng sự tự tin “dám nói” của mình; Để một ngày nào đó khi nhìn lại, bạn đã thực sự là một “child”, một “core member”, đã “sống” ở đó chứ không phải chỉ đến để “tồn tại”.


 

Teresa Nhã
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận