Cộng đoàn Vinh hiệp thông cùng Giáo phận Mẹ

  • Share this:
Đáp lại lời kêu gọi của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh và Đức Cha Phaolô. Sau thánh lễ tối thứ Bảy, ngày 7 tháng 7 năm 2012, toàn thể anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã cùng với quý Cha DCCT, quý Tu sĩ, đông đảo giáo dân giáo xứ Thái Hà thực hiện giờ cầu nguyện và thắp nến hiệp thông với giáo dân tại Con Cuông đang bị nhà cầm quyền đàn áp trong thời gian qua.
post-title

“Giọt máu đào hơn ao nước lã”. Con Cuông không chỉ là một giáo điểm lẻ loi, riêng lẻ trên một vùng núi hẻo lánh mà chính là một giọt máu đào đã được Chúa dùng như khí cụ truyền giáo ở Việt Nam, mà cụ thể hơn là ở Nghệ An. Trước lúc sự thể xảy ra bởi một kế hoạch đã được sắp đặt thì đã mấy ai biết đến Con Cuông? Biết đến nơi đó vẫn đang từng ngày lan truyền ánh sáng Cứu độ?
 
Khác với những Thánh lễ đồng tế khác tại các giáo xứ trên quê hương. Tại Thái Hà tối nay, các Cha không nhắc lại những sự việc đã diễn ra nhưng thay vào đó là một tinh thần mới, một sức mạnh mới, một niềm tin mới, vững vàng hơn để chống lại sự bạo tàn, sự giả dối; để đấu tranh cho bóng tối khi nó đang cố kìm hãm bởi những màu tối hiu hắt khi mà Giáo Hội, giáo xứ được đón nhận thêm những vị chủ chăn mới. Qua đó đã cho chúng ta thêm sự hiệp thông mãnh liệt và tinh thần sốt sắng với giờ cầu nguyện sau Thánh lễ.
 
Hàng ngàn ngọn nến sáng trên tay những bạn trẻ, những người anh em GP Vinh, trên tay những con người thuộc mọi lứa tuổi, những em bé nhỏ, những thanh niên và cả những cụ già tại Thái Hà cùng được đốt lên vào tối thứ Bảy này, hòa cùng muôn ánh nến trên toàn Giáo phận Vinh, hướng về quê hương, về những người anh em đồng đạo để cầu nguyện cùng Chúa cho những giáo hữu tại Con Cuông đang phải chịu cảnh bắt bớ, đàn áp. Tin tưởng rằng, với sự nhất trí đồng lòng, muôn người như một, chắc chắn sự thật và công lý sẽ được tỏ hiện và sự bình yên nơi đây sẽ được lập lại.
 
Những gì trái pháp luật, bất chấp đạo lí, luận điệu vu khống, bôi nhọ, phạm Thánh… chắc chắn sẽ phải chịu những án phạt nghiêm khắc. Hiệp thông cùng Con Cuông hay bất kì nơi nào bị bách hại, ý chỉ cầu nguyện đâu chỉ là thắp nến cho những nạn nhân tại giáo điểm Con Cuông. Một điều dễ nhận thấy là tất cả những ý chỉ cầu nguyện mà đại gia đình Giáo hội cất lên đều chan chứa một tinh thần mưu cầu hòa bình, tự do, hạnh phúc và cầu cho sự thật được ngự trị giữa lòng xã hội mà sự giả dối và bạo lực đang lên ngôi. Mọi người không chỉ bày tỏ sự sẻ chia chân thành, sâu xa với nỗi đau mà bà con giáo điểm Con Cuông đang phải gánh chịu, mà còn cầu nguyện cho chính những người đã và đang đang tâm sa lầy vào sự bất công, sai trái. Bởi vì chúng ta đều biết lỗi gì và của ai sẽ nặng hơn trước mặt Thiên Chúa - Đấng phán xét công minh.

Giờ cầu nguyện kết thúc trong tâm tình tín thác vào sự quan phòng, chở che của Đức Kitô. Tiếng hát của bài ca Xin Vâng vang vọng cả một góc trời thủ đô hướng về những người anh em tại quê hương, hướng về “giọt máu đào” của mình. Cầu mong cho một nền công lý, hòa bình, hạnh phúc sớm được hiển trị đích thực trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu này.

Với một tâm tình luôn sẵn sàng như Mẹ khi xưa đã luôn sẵn sàng vác cùng Thập giá với Con chí ái, thì đây, những người con quê hương – Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và giáo xứ Thái Hà cũng luôn luôn sẵn sàng để sẻ chia, hiệp thông với Con Cuông và với Giáo phận Mẹ.


 



























 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận