Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Cha Antôn Phạm Đình Phùng

  • Share this:
Tối thứ Sáu, ngày 1.6.2012, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã có thánh lễ đặc biệt, cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho linh hồn Cha Antôn Phạm Đình Phùng - quản xứ, quản hạt Thuận Nghĩa vừa mới qua đời.
post-title


Ngày 29 tháng 5 vừa qua, Giáo phận Vinh đã rất đau buồn khi phải đón nhận tin Cha Antôn Phạm Đình Phùng qua đời. Chúa đã gọi Ngài về khi Ngài mới vừa 43 tuổi, 15 năm sống đời linh mục. Ngài sinh ra trong một gia đình Công giáo mộ đạo tại giáo xứ Bột Đà, thuộc xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Ngài vào Chủng viện năm 1991, sau khi du học tại Pháp và lấy bằng cao học Thần học Thánh kinh năm 2003, Ngài về làm Thư ký Tòa Giám mục và là Giáo sư Thánh kinh tại Đại chủng viện Vinh Thanh. Đến năm 2010, Ngài về làm Chính xứ và quản hạt Thuận Nghĩa.
 
Đối với giáo dân Giáo phận Vinh, Cha Antôn là một hình ảnh sống động phản ánh Chúa Giêsu, một mục tử nhân lành. Nhìn lại khoảng thời gian giáo phận đang trong thời kỳ bị bách hại, người ta nhớ tới Cha với 4 bản thông cáo lên án mạnh mẽ những hành động đánh đập, bắt bớ người Kitô hữu tại Tam Tòa, khơi dậy phong trào cầu nguyện cho Công lý – Sự thật trong toàn giáo phận, và cùng hướng về giáo xứ Tam Tòa. Giáo phận Vinh đã được sống trong một bầu không khí tuyệt vời, khi mà những khát khao và những ước mong của người tín hữu được các mục tử đáp ứng.
 
Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội rất đau buồn khi nhận được tin Cha qua đời.  Từ những ngày mới thành lập, cộng đoàn đã được Cha Antôn ưu ái và đã giúp đỡ cho cộng đoàn lớn lên từng ngày. Tuy ở quê nhà, nhưng Cha luôn ủng hộ và thường xuyên thăm hỏi cộng đoàn. Vì vậy, trong thánh lễ tối thứ Sáu hôm nay, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tề tựu về nguyện đường Giêrađô, nhà thờ Thái Hà, cùng với Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, dâng lời cầu nguyện cho linh hồn Ngài. Xin Chúa thương đến Ngài đã sống một đời dâng hiến trọn vẹn, đã nêu gương sáng chói cho đoàn chiên Chúa, và đã là một hình ảnh sống động phản ánh dung nhan Đức Kitô dưới thế. Xin Chúa thưởng phúc Thiên đàng cho Ngài.
 
Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội xin được thắp lên một nén hương tưởng nhớ Ngài!
 
Xin vì Danh Chúa nhân từ
ban cho Cha Antôn được nghỉ yên trong Chúa
và các Thánh trên Quê Trời.

R.I.P











 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận