Thánh lễ đầu tháng Sáu, tổng kết hoạt động một năm Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Sáng nay (Chủ nhật, ngày 03/06/2012), tại nguyện đường Giêrađô, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ đầu tháng, đồng thời tổng kết những hoạt động của Cộng đoàn trong một năm qua, tri ân và cầu nguyện đặc biệt cho những anh chị năm cuối sắp ra trường, và phát động Quỹ học bổng Cộng đoàn Vinh.
post-title

Thánh lễ hôm nay không chỉ là một thánh lễ đầu tháng như thường kỳ, mà còn có nhiều điều đặc biệt khác. Đây là thánh lễ đặc biệt cầu nguyện và tri ân những anh chị năm cuối trong cộng đoàn. Họ là không chỉ là những sinh viên năng động mà còn là những thành viên tích cực trong cộng đoàn. Một trong số đó vẫn đang đảm nhận chức vụ trong Ban điều hành Cộng đoàn và chu toàn tốt sứ mạng, mặc dù công việc và học tập năm cuối khá bận rộn.
 
Thánh lễ hôm nay khép lại một năm hoạt động của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Trong suốt một năm qua, dù đôi lúc còn có những điểm chưa làm được, nhưng nhìn chung Cộng đoàn Vinh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, như làm hang đá và diễn nguyện Giáng sinh, xuất bản tạp chí số thứ nhất của Cộng đoàn, chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng (mùa Giáng sinh) và Bát cơm chay (mùa Chay), tổ chức tĩnh tâm ở Châu Sơn, thành công trong cuộc thi Tri thức Tôn giáo, chương trình dâng hoa kính Mẹ... Và điều quan trọng hơn, Cộng đoàn vẫn duy trì được các thánh lễ thường kỳ và các buổi sinh hoạt, cầu nguyện tại các Cộng đoàn trực thuộc, nối kết tình anh em với nhau.
 
Cũng từ thánh lễ hôm nay, Ban điều hành chính thức phát động Quỹ học bổng Cộng đoàn Vinh. Đây là một chương trình hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm giúp đỡ các thành viên trong Cộng đoàn đang gặp hoàn cảnh khó khăn có điệu kiện vươn lên vượt khó, đồng thời cũng khuyến khích và động viên những thành viên có thành tích học tập tốt, với mong muốn tất cả mọi người đều cố gắng nâng cao kết quả học tập của mình trong môi trường học đường.
 
Và một điều đặc biệt nhất, thánh lễ hôm nay đúng ngày lễ trọng, tuyên xưng và tôn vinh Ba Ngôi Thiên Chúa. Trong bài giảng, Cha linh hướng đã giúp Cộng đoàn hiểu rõ hơn phần nào về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Cộng đoàn Vinh cũng là một cụ thể hóa về Tình Yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa, bởi Cộng đoàn là nơi quy tụ các thành viên từ muôn nẻo khác nhau về cùng một gia đình, đó là mầu nhiệm của sự hiệp nhất. Chỉ có sự hiệp nhất, yêu thương, là bản chất của Ba Ngôi Thiên Chúa, mới có thể kết dính mọi người lại với nhau, làm thành một Cộng đoàn Vinh với tôn chỉ ''Lạy Cha, xin cho mọi người hiệp nhất nên một'', trong Tri thức - Tâm Linh - Nối kết.


Sau thánh lễ này, Cộng đoàn sẽ tạm dừng các hoạt động dành cho sinh viên, để các bạn bước vào giai đoạn nghỉ hè. Riêng các anh chị cựu sinh viên và gia đình Công giáo, cùng các anh chị lao động phổ thông trong Cộng đoàn vẫn sẽ có những hoạt động của riêng mình.

 























 
 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận