Cộng đoàn Phaolô dâng hoa mừng kính Đức Mẹ

  • Share this:
Cứ mỗi dịp hè về, khi tiếng ve cất tiếng gọi bầy, những cành phượng thắm sắc đỏ hay những trưa hè nắng nóng. Thì lòng mỗi người ki tô hữu lại rộn lên như những bông hoa khoe sắc để dâng lên Mẹ maria.
post-title

Tháng hoa là một dịp đặc biệt trong năm để nhắc nhở mọi người nhớ về mẹ và dâng lên mẹ những lời ca tụng cảm tạ và tri ân mẹ, vì những năm tháng qua mẹ luôn che chở cầu bầu cho chúng ta. Hòa trong tâm tình ấy, hôm nay ngày 10 tháng 5, một ngày nắng hè gay gắt, trong tháng ôn thi căng thẳng, và những mệt mỏi bộn bề cả cuộc sống nhưng những người con xa quê xứ đã bỏ qua tất cả bộn bề ấy sang một bên để về với mẹ để dâng lên mẹ những bông hoa đẹp nhất và những tâm tình thầm kín.


Cùng mẹ con ra khơi, hay cùng mẹ con lên đường .đó là tâm tình chính của buổi sinh hoạt hôm nay. Trong tâm tình đó công đoàn Phaolô đã rước kiệu hoa và tượng mẹ vòng quanh nhà thờ làng tám để suy nghĩ về những hành động, những lỗi lầm của mình trong những ngày tháng qua, và để nhận ra mình là ai? Và chuẩn bị hành trang cho mình bước vào tháng hoa thật sốt sắng.


Sau những phút tâm tình sám hội và nguyện xin với ánh nến và hao hồng mỗi người chúng con dường như đã hiểu tình yêu thương bao la của Chúa và Mẹ dành cho mỗi chúng con.


Chúng con biết rằng đã bao lần chúng con thờ ơ bỏ mặc Chúa, Mẹ để Mẹ đứng đó một mình giữa đám con lạc đàn, bao lần chúng con vấp ngã và thờ ơ và quay lưng với Mẹ.

 
Anh chị em lên dâng hoa cho mẹ. Những bông hoa hồng và những ngọn nến cháy sáng chúng con dâng lên mẹ như là lời ăn năn hối lỗi về những năm tháng vừa qua chúng con đã lỗi lầm với mẹ, đó cũng là những nguyện ước chân thành của những người con dâng lên mẹ xin mẹ dang tay cứu giúp và luôn ở bên cạnh chúng con.

Có ai đã từng nói rằng cuộc sống là không chờ đợi, vâng quả đúng như thế hỡi những ai đang bị cuốn vào cuộc sống bộn bề của công việc, bị sức mạnh của đồng tiền lôi kéo, xa rời mẹ và lãng tránh với mẹ ,xa rời nhà thờ thì hãy nhanh chân quay lại với me đừng để mẹ phải đứng một mình mà ngóng trồng mọi người quay lại. cuộc sống là không chờ đợi tháng hoa là dịp tốt cho mọi người hãy quay về bên mẹ và xin mẹ tha thứ mọi lỗi lầm đừng phân vân, và chờ đợi, đùng để cho mọi thứ mình có thể làm trở nên muộn màng.


 


 
Cộng đoàn Phaolô
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận