Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Phaolô - Sự trở lại của những con tim

  • Share this:
Tối ngày 20/4/2012 tại nguyện đường Giêrađô – Giáo xứ Thái Hà, sau thời gian chuẩn bị chu đáo Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy.
post-title

 
Hằng năm, theo thông lệ, lễ Quan thầy của Cộng đoàn Phaolô được tổ chức vào ngày 25 tháng 01, nhưng vì một số lý do khách quan mà Cộng đoàn Phaolô đã phải chuyển ngày tổ chức sang một ngày đầu Hạ, với hy vọng và ước mong quy tụ các thành viên trong Cộng đoàn.
 
Để chuẩn bị tốt nhất cho Thánh lễ, Ban điều hành cùng các thành viên đã có mặt rất sớm để tiếp đón mọi người, chuẩn bị những phần cuối cùng trước khi Thánh lễ được diễn ra.
 
Trải qua những biến cố thăng trầm như chính cuộc đời của vị Thánh bổn mạng. Cộng đoàn Phaolô đã từng bước vượt qua những khó khăn từ những ngày đầu mới thành lập dưới sự dìu dắt của Cha Linh hướng, của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và các anh chị trong Ban điều hành của Cộng đoàn Phaolô để hôm nay Cộng đoàn Phaolô đã trở thành mái nhà thứ hai của gần một trăm bạn sinh viên đang học tập và làm việc tại quận Hoàng Mai.
 
Trong Thánh lễ, Cha Linh hướng đã chia sẻ biến cố "ngã ngựa" của Thánh Phaolô. Chính nhờ biến cố này đã làm cho cuộc đời của Thánh Phaolô thay đổi hoàn toàn và đã làm cho lịch sử Giáo hội bước sang một trang mới.

Chia sẻ về  biến cố "ngã ngựa" của Thánh Phaolô, Cha Linh hướng mong muốn mỗi thành viên suy ngẫm kín múc được những ơn ích mà Thánh Quan thầy để lại như câu nói nổi tiếng của Ngài “Tôi sống, không phải là tôi sống, mà chính là Đức Giêsu sống trong tôi”. Nguyện xin Đức Kitô Phục sinh, Đấng đã "đánh ngã" Thánh Phaolô năm xưa thì cũng mong rằng Người sẽ đánh thức mỗi người chúng ta, để trở về nguồn cội cùng đích của cuộc đời mỗi người là trở thành nhân chứng Tin mừng giữa lòng xã hội hôm nay.
 
Thánh lễ diễn ra thật sự sốt sắng và long trọng trong tinh thần hiệp nhất và không khí ấm cúng. Các ca viên của ca đoàn Phaolô hôm nay dường như đã phô diễn tài năng tuyệt vời của mình, đã góp phần rất lớn tạo nên một Thánh lễ thành công và tuyệt vời và ý nghĩa.
 
Kết thúc Thánh lễ anh Giuse Nguyễn Văn Thảo - trưởng Cộng đoàn Phaolô đã gửi lời cám ơn tới quý Cha đồng tế, Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và các thành viên trong Cộng đoàn. Các Cộng đoàn cũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới anh chị em trong Cộng đoàn Phaolô.
 
Khép lại một Thánh lễ tuyệt vời là cuộc thi Paul’s Got Talent - Nơi tỏa sáng những tài năng Thành Paul.
 
Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Toàn Năng, qua lời chuyển cầu của Thánh Phaolô, tuôn đổ muôn phúc lành trên mỗi chúng ta. 
 
 

















 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận