Cộng đoàn Giuse Thợ ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu

  • Share this:
Trong tâm tình của Tuần Thánh, anh chị em Giuse Thợ đã tổ chức một buổi ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu tại nhà của một thành viên trong Cộng đoàn, ở phía sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
post-title

Giuse Thợ là một Cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Gần một năm trước, lúc mới thành lập, Cộng đoàn đã quy tụ được rất nhiều anh chị em Giáo phận Vinh đang lao động tại Hà Nội. Tuy nhiên, vì đặc thù rất riêng – là mái nhà chung của những con người làm các công việc lao động phổ thông, công việc văn phòng... - tính chất công việc luôn thay đổi theo thời gian và không gian, thế nên Cộng đoàn luôn gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động.
 
Như chúng ta đã biết, cách đây một tháng, Cộng đoàn Giuse Thợ đã tái cấu trúc lại Ban điều hành và đề ra những kế hoạch hoạt động mới. Các nhóm sinh hoạt lần lượt được thành lập và quy tụ thành viên. Những bước đi đầu tiên cho thấy sự “phục hưng” Cộng đoàn một cách chắc chắn, không vội vàng, nhằm tạo một tiền đề khả quan cho những phát triển sau này.
 
Trong tâm tình của Tuần Thánh, anh chị em Giuse Thợ đã tổ chức một buổi ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu tại nhà của một thành viên trong Cộng đoàn, ở phía sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Buổi nguyện ngắm diễn ra trong một khung cảnh đơn sơ, gần gũi. Hơn 30 người con của thánh Giuse Thợ quy tụ nhau trong một không gian dù không đủ rộng về diện tích nhưng lại lớn lao trong chiều kích yêu thương và gắn kết. Đại diện BĐH Cộng đoàn Vinh đã đến đồng hành cùng những người anh em của mình!
 
Có những thành viên của Cộng đoàn, lâu lắm rồi không đi xưng tội, lâu rồi quên việc đọc kinh lần hạt. Và có cả những người chưa một lần đủ tự tin cất cao giọng ngắm trước chỗ đông người. Nhưng hôm nay họ đã trở nên can đảm tựa như những con người tràn đầy Thần khí!
 
Buổi nguyện ngắm kết thúc khi ngoài trời bắt đầu những cơn mưa nặng hạt. Niềm vui lại được kéo dài khi mọi người quây quần bên nhau trò chuyện, hàn huyên. Những bộn bề của công việc lao động. Những lo toan, gánh nặng của kiếp mưu sinh. Những ưu tư tìm một hướng đi cho Cộng đoàn và những sắp xếp cho các chương trình sắp tới...
 
Từ những viên gạch mộc tưởng như dễ vỡ, người Thợ vẫn đang miệt mài xây nên ngôi nhà cho Chúa Phục sinh...















 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận