Chúa nhật lễ Lá - Thánh lễ đầu tháng của Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Cùng với toàn thể Giáo hội, hôm nay tại Đền Giêrađô Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức thánh lễ Lá - kỷ niệm việc Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem những ngày trước khi chịu khổ hình.
post-title


Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR chủ tế, đồng tế với ngài là linh mục Xuân Đường, CSsR. Thánh lễ  đã quy tụ hơn 250 thành viên trong Cộng đoàn ở cả 3 khối: Sinh viên, Cựu sinh viên và Giuse thợ. Đền Giêrađô chật kín chỗ ngồi mang đến một thánh lễ sốt sắng và trang nghiêm.

Trước thánh lễ là nghi thức rước kiệu lá. Mọi người cầm trên tay nhành lá trong tâm tình hân hoan, niềm vui ca hát tung hô Thiên Chúa tiến vào đền Giêrađô. Gợi lại biến cố khi xưa, Giáo hội muốn cho chúng ta thấy chính Chúa đã tự nguyện bước vào cái chết để sinh ơn cứu độ như hạt lúa miến chết đi để sinh sự sống mới. Người đã tự hiến mình để chu toàn thánh ý của Chúa Cha.

Giảng lễ trong thánh lễ hôm nay là linh mục Xuân Đường, chia sẻ Tin mừng với Cộng đoàn, cha muốn mỗi người sẽ đồng hành với Chúa Giêsu theo hình parabol. Cảm nhận sự tột cùng của sự đau khổ để rồi vui mừng hân hoan tột đỉnh trong ngày Chúa phục sinh. Đặc biệt cha đã nhấn mạnh mỗi chúng ta sẽ bắt gặp thân phận Chúa nơi chính con người mình, có khi là sự phũ phàng như Maria Madalena, hay là thiếu lòng tin như ông thánh Phêrô và rồi sẽ có lúc bán Chúa như Giuđa.

Cuộc hành trình đi tìm Chúa của chúng ta có lúc tràn trề niềm vui, đôi lúc chan chứa nỗi buồn nhưng chúng ta hãy nỗ lực cộng tác với Chúa. Mỗi khi chúng ta cô đơn hãy tin rằng đã có Thiên Chúa luôn đồng hành với chúng ta. Chúng ta cùng sống với Ngài, cùng chết với Ngài trong sự phục sinh vinh hiển. Chúng ta hãy chết đi những lo toan, muộn phiền, ích kỉ để tìm lại sự bình an.

Lạy Chúa xin giúp con
Vượt qua sự nhỏ mọn và ích kỷ
Vượt qua những đam mê đang kéo ghì con xuống
Vượt qua nỗi sợ khổ đau và nhục nhã
Vượt qua đêm tăm tối của Vườn Dầu.


 
Chúa đã chết đi một lần để mở ra cánh cửa vào chốn trường sinh. Chúng ta cũng xin Chúa cho mỗi người trong Cộng đoàn chúng ta biết vui lòng vâng phục thánh ý Chúa.
 

 
 




 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận