Cộng đoàn Vinh tĩnh tâm Mùa Chay tại Đan viện Xitô - Châu Sơn

  • Share this:
Vào lúc 14h ngày 25/03/2012, hơn 200 thành viên của Cộng đoàn Vinh đã bắt đầu quay trở về cuộc sống thường ngày sau một cuộc hành trình quan trọng trong mùa Chay, đó là đi về Đan viện Xitô - Ninh Bình để tĩnh tâm. Trong ba ngày tĩnh tâm, các bạn trẻ đã được sống chung trong một bầu không khí tĩnh lặng đặc biệt chỉ có nơi Đan viện.
post-title

Cuộc sống thường ngày nơi phồn hoa đô thị dễ khiến người ta quên mất đi hình ảnh của Thiên Chúa mà thay vào đó là những cuộc tìm kiếm cho những lợi ích thế gian chóng qua đi. Ai đã một lần đặt chân đến Đan viện Xitô nơi mảnh đất Châu Sơn này, hẳn sẽ không quên được khung cảnh tuyệt đẹp với những Đan sĩ ngày ngày cầu nguyện trong lao động, xem như đó là một sự hy sinh và khắc chế bản thân để được nên tròn đầy và thuộc trọn về Chúa.

Năm nay, Cộng đoàn lại tiếp tục chọn Châu Sơn, nơi cảnh vật và con người hài hòa với nhau đến như một, để mọi người có thể thả mình vào khung cảnh thiên nhiên mà tĩnh lặng tâm hồn để có thể dễ dàng khám phá được vẻ đẹp cũng như thánh ý của Thiên Chúa. Cộng đoàn đã được hòa cùng với các đan sĩ khi tham dự các giờ kinh lễ, hát những bài Thánh vịnh, những lời cầu nguyện sốt sắng và những phút hồi tâm trong đêm khuya đã làm cho tất cả được trở về trong sự yêu thương và quan phòng của Thiên Chúa.

Hy vọng rằng sau ba ngày ngắn ngủi nơi đan viện, các bạn trẻ của Cộng đoàn Vinh đã kín múc được những ơn thánh từ Thiên Chúa quan phòng và giàu lòng yêu thương. Trở về với cuộc sống thường ngày, các bạn sẽ chính là những chứng nhân đi rao giảng Tin mừng của Nước Chúa như lòng Chúa hằng mong ước (Mt 18, 24) và luôn nhớ rằng “Hãy quan tâm đối với nhau”.






























 

Luca Lưu Tèo
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận