Thánh lễ tối thứ Sáu: Niềm vui của sự hồi sinh

  • Share this:
Và lúc 19h00 ngày 30.3.2012 tại Nguyện đường Gierado, Thánh lễ tối thứ 6 hàng tuần cầu nguyện cho Giáo phận Mẹ vẫn diễn ra như thường sau một tuần gián đoạn vì chuyến đi tĩnh tâm tại Đan viện Xitô - Châu Sơn - Ninh Bình.
post-title

Lúc 18h30 Cộng đoàn bắt đầu nguyện ngắm. Và 19h00 thánh lễ sẽ bắt đầu. Nhưng hôm nay có cái gì đó khác so với bình thường, sau sáu bài nguyện ngắm rằng thì anh Phó Cộng đoàn có một thông báo quan trọng tới tất cả mọi người: “Hôm nay Cha Linh hướng đi giảng Đại phúc ở Giáo phận nhà, và đổi lại chúng ta vui mừng có sự hiện diện của Cha Giáo sư Phaolo Bùi Đình Cao từ  Đại chủng viện Vinh Thanh - Giáo phận Mẹ”. Cũng là một sự bất ngờ và cơ duyên như Cha Phaolô đã nói, Cha ra đây là để đi công việc, cũng vì công việc mà Cha không thể về trong tối nay như dự tính. Thế nên chúng ta mới có dịp gặp nhau nơi đây, trong thánh lễ này. Đúng là cơ duyên vì tại sao không phải là thứ Sáu tuần trước, khi Cộng đoàn đang đi tĩnh tâm và trước nữa khi Cộng đoàn tham dự thánh lễ còn ít ỏi. Cũng lâu lắm rồi ở nơi đất khách quê người, tiếng Nghệ thân thương mới được cất lên giữa chốn đô thành sầm uất này, ai nấy đều thấy ấm áp và vơi đi phần nào nỗi nhớ quê hương cứ đeo đuổi mấy tháng nay.

Qua đoạn Tin mừng hôm nay của Thánh Gioan (10, 31-42) Cha đã gửi gắm đến Cộng đoàn nhiêu tâm tình, suy nghĩ. Cha vui mừng khi thấy các con xa quê hương, nơi Hà thành nhộn nhịp và phụ thuộc vào nhiều thứ mà các con vẫn quy tụ nhau đông đủ để cùng thợ phượng Chúa, để gặp gỡ nhau và hơn hết là trao ban tình thương cho nhau. Các con đã không chối bỏ Chúa trong những biến cố như các môn đệ, mà ngược lại các con lại thêm gắn kết khi giáo hội gặp những biến cố lớn lao, đó là điều khiến Cha cảm phục và yêu mến các con.

Cuối thánh lễ, anh Trưởng Cộng đoàn cũng gửi tới Cha những lời chúc, lời cám ơn sự hiện diện của Cha hôm nay là một hồng ân, niềm vinh dự đối với Cộng đoàn và tình yêu thương cha dành cho Cộng đoàn. Sau đó anh cũng gửi tới Cha những suy nghĩ, trăn trở của Cộng đoàn: “Mấy năm nay anh chị em chúng con hoạt động sôi nổi ở ngoài này mà cũng không nhiều người, nhiều Đấng mảy may biết đến quan tâm và theo sát, đó cũng là cái chúng con cần lưu tâm, chúng con là hạt giống của Giáo phận nhà là những vị mục tử trong tương lai, vì thế hơn hết việc đưa hình ảnh, nhiệt huyết, sức trẻ về với quê hương là điều cần thiết. Qua đây, chúng con cũng mong muốn sự đồng hành sát sao hơn nữa của quý Cha nơi quê nhà để chúng con có những bước đi đúng đắn, vững chắc và đẹp lòng Chúa hơn. Ở nơi xa, chúng con luôn mong sự hiện diện hay đồng hành của quý Cha”.

Trong niềm vui trọng đại mừng đại lễ Phục sinh sắp tới, chúng ta có thêm một niềm vui nữa, niềm vui của sự hồi sinh...
 





 

 
Lê Xoan
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận