Cộng đoàn Giuse Thợ tái cấu trúc BĐH và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới

  • Share this:
Vì đặc thù rất riêng của những anh chị em lao động phổ thông, cần có một cách thức hoạt động và điều hành uyển chuyển, nên những kế hoạch đề ra, cũng đã cố gắng ở mức hợp lí và hài hòa nhất có thể. Một công cuộc phục hưng Cộng đoàn Giuse Thợ đã và đang bắt đầu...
post-title

Chúa nhật 11.3.2012 là một ngày đáng nhớ của các thành viên trong Cộng đoàn Vinh. Đáng nhớ vì trong một buổi chiều đẹp trời, Lễ khai mạc Giải bóng đá Nữ Cộng đoàn Vinh lần II chính thức khai mạc. Với những niềm hân hoan có được từ sự thành công ban đầu, chắc hẳn rằng mọi người, cách riêng là các chị, các bạn nữ sẽ còn nối dài niềm vui này trong suốt giải đấu.
 
Và ngày Chúa nhật này sẽ còn được nhớ đến, như một cột mốc đánh dấu cho sự “thay ngôi đổi chủ” của Cộng đoàn Giuse Thợ - thành viên ít tuổi nhất trực thuộc Cộng đoàn Vinh. Buổi tối cùng ngày - vì điều kiện nhà thờ Thái Hà đang diễn ra các thánh lễ Chúa nhật nên các hội đoàn không thể sinh hoạt được - Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, cùng đại diện các Khối, đã nhóm họp với Ban đại diện Cộng đoàn Giuse Thợ tại quán cà phê phía sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia, để bàn về việc tái cấu trúc lại Ban điều hành Giuse Thợ và các nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới.
 
Sau hơn mười tháng thành lập, Cộng đoàn Giuse Thợ đã tạo được nhiều dấu ấn nhưng cũng đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động. Với những đặc thù riêng biệt, việc hoạt động và điều hành Cộng đoàn luôn cần đến những cơ chế hợp lí và uyển chuyển. Một tổn thất rất lớn của anh em Giuse Thợ là sau ngày thành lập không lâu, anh Nguyễn Văn Duyệt – Trưởng Cộng đoàn, người đặt những viên đá đầu tiên, vì lí do đặc biệt đã không thể tiếp tục đồng hành cùng Cộng đoàn. Anh Nguyễn Văn Linh, phó Cộng đoàn, kế nhiệm được một thời gian thì cũng xin nghỉ vì lí do cá nhân.
 
Với đặc thù của Cộng đoàn là một tập thể gồm những anh chị em làm việc văn phòng và lao động phổ thông, tính chất công việc luôn thay đổi về thời gian và không gian, do đó để duy trì các hoạt động với từng đối tượng cụ thể, xuyên suốt là điều đầy khó khăn. Những khó khăn đó không chỉ có ở mỗi thành viên, mà còn là vấn đề của chính những người làm công tác điều hành. Vì vậy, việc định hướng lại mô hình hoạt động, cách thức làm việc và tái cấu trúc Ban điều hành là việc làm cấp thiết.
 
Những điều đó được mổ xẻ và bàn luận cụ thể trong cuộc họp này. Những ý kiến của anh Trưởng Cộng đoàn Vinh, cùng sự góp ý của anh Trưởng Khối cựu sinh viên và gia đình Công giáo, và những trăn trở của các thành viên khác đã tạo nên một hướng đi mới cho sự phục hưng và xa hơn là sự phát triển Cộng đoàn Giuse Thợ. Cha Linh hướng, dù không trực tiếp tham dự cuộc họp, vẫn luôn đồng hành cùng con cái mình một cách gần gũi.
 
Với sự đề cử của chị Matta Nguyễn Thị Phúc - người giữ vai trò quan trọng bậc nhất trong suốt giai đoạn vừa qua của Giuse Thợ - cùng sự ủng hộ của mọi người, anh Anton Lê Văn Ưu đã đồng ý lãnh nhận chức vụ tân Trưởng Cộng đoàn Giuse Thợ. Các vị trí trong Ban điều hành cũng đã được cơ cấu lại để phù hợp hơn với thực tế. Các vị trí còn thiếu, sẽ được bổ sung trong thời gian tới.
 
Như đã nói ở trên, vì đặc thù rất riêng của những anh chị em lao động phổ thông, cần có một cách thức hoạt động và điều hành uyển chuyển, nên những kế hoạch đề ra, cũng đã cố gắng ở mức hợp lí và hài hòa nhất có thể. Một công cuộc phục hưng Cộng đoàn Giuse Thợ đã và đang bắt đầu...
 
Trong tương quan với các thành phần còn lại của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, anh chị em Giuse Thợ luôn cần sự hỗ trợ và đồng hành một cách đặc biệt. Để những chương trình, những hoạt động của Cộng đoàn được triển khai, sẽ trổ sinh nhiều hoa trái và đem lại những lợi ích cao cả cho tất cả mọi thành phần.
 
Chúc mừng anh chị em Giuse Thợ đã lựa chọn được tân Trưởng Cộng đoàn. Quãng thời gian sắp tới sẽ là thời kì đầy thử thách, nhưng tin tưởng rằng Thiên Chúa, cùng Thánh Quan thầy, sẽ luôn đồng hành cùng đoàn con cái. Để những quan tâm và bác ái dành cho nhau, sẽ không chỉ là một chủ đề trong mùa Chay Thánh, mà còn trở nên sống động và hữu ích cho mỗi người...

Sau đây là một vài hình ảnh của buổi họp quan trọng này.













 
Antoine. Nguyễn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận