Thánh lễ rửa tội cháu Maria Trần Tường Vy

  • Share this:
Tại đền Thánh Gerardo Thái Hà, tối thứ sáu ngày 24-9, đã diễn ra thánh lễ thường kì của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Mỗi thánh lễ vào thứ Sáu luôn hội tụ đông đảo anh chị em Vinh. Đó là dịp để mọi người được gặp mặt, hàn huyên tâm sự và được gần Chúa hơn sau những ngày học tập và làm việc nhiều vất vả.
post-title

Thánh lễ hôm nay trở nên đặc biệt và rộn rã khác thường, vì đây là lễ Rửa tội cho cháu Maria Trần Tường Vy - con gái đầu lòng của anh Đoàn và chị Liên, những thành viên có nhiều đóng góp vô cùng lớn lao cho sự vững mạnh của Cộng đoàn, cả về tinh thần cũng như vật chất.
 
Từ rất sớm, đền Thánh Gerardo đã được trang hoàng lộng lẫy bởi những bông hoa tươi thắm, dưới bàn tay khéo léo của các Sr thuộc Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Có cảm tưởng ẩn sâu trong đó là một tâm tư tình cảm chứa đầy vui tươi và rạng rỡ. Từ bàn Thánh đến các dãy ghế ngồi của cộng đoàn là ngập tràn sắc hoa. Có bạn trẻ đùa nhau, “sau này con mình Rửa tội, cũng chỉ mong được như thế này thôi!”.
 
Nghi thức Rửa tội là một Bí tích quan trọng của đạo Thiên chúa. Đó là “tấm thẻ thông hành” cho con trẻ được chính thức đón nhận vào Hội Thánh, và được gọi là Con của Thầy Chí Thánh. Bởi thế cho nên việc chuẩn bị chu đáo cho nghi thức này là điều thật cần thiết. Các ban đã hoàn thành tốt những phần việc của mình, từ ban Truyền thông đến Ca đoàn, từ Tâm linh đến Nối kết...
 
Tham dự thánh lễ là các thành viên của Cộng đoàn cùng bạn bè, người thân và khách mời của gia đình anh chị Đoàn – Liên. Nhìn bé Tường Vy bé bỏng, ngoan ngoãn trên tay mẹ, ai cũng mừng cho bé và cha mẹ. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của bà nội, ông bà ngoại bé, các cô dì chú bác, họ hàng .
 
Lắng đọng tâm hồn, thánh lễ Rửa tội cho bé Maria và hiệp lời cầu nguyện cho linh hồn ông nội bé mới qua đời được 100 ngày.
 
Thánh lễ này được cha Linh hướng Cộng đoàn và cha Paul. Đinh Minh Lượng, người thân của gia đình anh chị Đoàn – Liên, đồng tế. Nghi thức Rửa tội cho bé Maria diễn ta trọng thể và trang nghiêm. Dòng nước tinh sạch đổ trên đầu bé, tựa như muôn hồng ân tuôn đổ từ trời cao. Tấm áo trắng vẹn sạch được khoác lên người bé trong ngày trọng đại. Tượng trưng cho tâm hồn thơ bé chưa lấm bụi trần. Thật xúc động biết bao! Thật tin tưởng biết bao!
 
Từ nay Hội Thánh Chúa đã có thêm một thành viên. Và gia đình Cộng đoàn Vinh của chúng ta lại có thêm một thành viên nhí.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của những lời chúc mừng dành cho gia đình bé Maria. Đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, Cộng đoàn Cựu sinh viên và gia đình Công giáo Vinh tại Hà nội đã lên phát biểu, tặng hoa và quà chúc mừng cho niềm vui lớn lao này của hai anh chị.
 
Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội nguyện chúc bé Maria cùng gia đình luôn ngập tràn tình yêu thương và luôn được bình an trong niềm tin Chúa.
 
Sau đây là một số hình ảnh của thánh lễ này.

















 
Antoine Nguyễn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận