Cộng đoàn Don Bosco tĩnh tâm mừng lễ quan thầy

  • Share this:
Những sẻ chia, cùng với bữa cơm ngon với sự chuẩn bị chu đáo của bà con Giáo dân nơi đây đã kết thúc chương trình chều nay. Tất cả đang hướng tới thánh lễ lúc 19h tại Giáo xứ do Cộng đoàn Don Bosco phục vụ. Với sự chuẩn bị chu đáo cũng như tâm tình mến Chúa của các ca viên Don Bosco, đã mang đến cho Cộng đoàn dân Chúa một thánh lễ sốt sắng, trang nghiêm và nhiều ơn ích.
post-title

Gác bỏ lại những hoạt động ý nghĩa, những bề bộn lo toan của cuộc sống trong hai ngày cuối tuần tại Hà Nội, những bước chân của người trẻ mang trong mình trái tim và nhiệt huyết của Cha Thánh Don Bosco đã rảo bước trên khắp miền đất "Liền anh, Liền chị” và điểm dừng chân của Cộng đoàn Don Bosco lần này là Giáo xứ Dân Trù, Giáo hạt Tây Nam, Giáo phận Bắc Ninh.  Mảnh đất với những giá trị văn hóa lâu đời, với những con người chân chất và mến khách đã đem đếnm cho tôi nhiều cảm xúc mới lạ. Một chuyến hành trình đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng tất cả anh chị em tham gia. Gửi tới tất cả mọi người những bước chân, những suy nghĩ của anh chị em Cộng đoàn Don Bosco trong chuyến tĩnh tâm lần này, như một món quà của Cộng đoàn trong việc chuẩn bị mừng lễ quan thầy vào ngày 09/03 tới.


Do một số lý do khách quan, phải mất một buổi sáng đoàn mới đặt chân tới mảnh đất này. Sau khi chào Cha chính xứ, Cha phụ tá, Quý Ban hành Giáo xứ và dùng cơm trưa tại nhà xứ, đoàn đã cùng với đoàn hành hương, Anh chị em Sinh viên Công giáo Xuân Hòa tham dự thánh lễ hành hương trưa thứ bảy tại Đền Đức Mẹ hằng cứu giúp ở giáo họ Phương Trù. Sau thánh lễ, cả đoàn quay về Giáo xứ để tiếp tục chương trình. Sau lời khai mạc, dặn dò của anh trưởng Cộng đoàn, mọi người đã có những giây phút ngồi nhìn lại lịch sử cũng như những hoạt động của Cộng đoàn trong suốt thời gian qua. Từ nhưng ngày sơ khai mới thành lập, tới những chuẩn bị mừng lễ quan thầy năm nay. Từ những suy nghĩ, cảm nhận của các anh chị thế hệ trước với lòng nhiệt huyết và tin yêu tới những em tân sinh viên mới mẻ, xì tai, phong cách. Toàn cảnh Cộng đoàn Don Bosco cả về chiều rộng lẫn chiều sâu đã được Ban truyền thông miêu tả một cách tỉ mỉ, đầy đủ nhưng cũng không kém phần hài hước và dí dỏm. Một thông điệp mà những người làm nên chương trình này trước hết là muốn tri ân những thế hệ đã đặt nền móng cho Cộng đoàn, sau nữa là gắn kết tình anh em, khơi dậy và thắp sáng lòng nhiệt huyết, tin yêu, tinh thần phục vụ nơi mỗi thành viên như chính Slogan của Cộng đoàn: ” HÃY THẮP SÁNG LÊN”.


Đồng hành với Cộng đoàn trong chuyến tình tâm lần này còn có Cha Phê rô Nguyễn Đình Dung, thộc dòng Thừa Sai Đức Tin. Không ngại đường sá xa xôi, công việc mục vụ bận rộn và khó khăn tại Giáo phận mẹ, cha đã hy sinh và giúp đỡ chúng con rất nhiều. Những bài giảng của cha là hành trang cần thiết cho mỗi người trẻ chúng con.” Đời sống sinh viên và những thử thách, những phương thế củng cố đức tin” là chủ đề của đợt tĩnh tâm lần này. Thiết nghĩ đây là những điều mà người trẻ chúng con đã, đang và sẽ luôn phải đối mặt. Lựa chọn cho mình những phương thế phù hợp, một con đường đúng hướng để giữ vững đức tin trong thời đại hôm nay là điều thực sự cần thiết, quan trọng và hứu ích. Sống “Tốt đời đẹp đạo” với lòng tin vững vàng, lòng cậy sắt son và lòng mến thiêt tha là điều mà cả xã hội và Giáo hội hy vọng nơi mỗi Ky tô hữu, nhất là những Ky tô hữu trẻ. Để giúp các bạn trẻ tìm đến với Thiên Chúa và trở về với chính mình, cha đồng hành cũng đã gợi ý cho các bạn xét mình, dành thời gian thinh lăng cho họ gặp chính mình và ngồi tòa cáo giải cho nhiều tâm hồn ăn năn thống hối. Giờ chầu Thánh Thể trang nghiêm, sốt sắng đã dẫn đưa cả Cộng đoàn đến với tình yêu và nguồn mạch của Trái Tim Cực Thánh Đức Chúa Giê su. Một buổi chiều ý nghĩa, chìm sâu trong Chúa khép lại khi màn đêm đã bao quanh cả không gian yên tĩnh và nhà thờ Dân Trù cổ kính.

Những sẻ chia, tâm sự cùng với bữa cơm ngon với sự chuẩn bị chu đáo của bà con Giáo dân nơi đây đã kết thúc chương trình chều nay. Tất cả đang hướng tới thánh lễ lúc 19h tại Giáo xứ do Cộng đoàn Don Bosco phục vụ. Với sự chuẩn bị chu đáo cũng như tâm tình mến Chúa của các ca viên Don Bosco, đã mang đến cho Cộng đoàn dân Chúa một thánh lễ sốt sắng, trang nghiêm và nhiều ơn ích.

Tạm rời xa với những nghi thức phụng vụ sốt sắng, Cộng đoàn đã có một đêm giao lưu ý nghĩa và tốt đẹp với Giáo dân, giới trẻ Giáo xứ Dân Trù. Hai M.C Thành Luân – Thu Thảo đã thực sự là cầu nối kết giao mọi khoảng cách địa lý, xóa tan mọi khó khăn do thời tiết không thuận lợi. Nhìn cha chính xứ, thầy phụ tá và Giáo dân cùng đứng dưới mưa, nhảy theo những cử điệu ”Gieo mầm tin yêu”,  ”Chung sống” của Linh hoạt  viên Don Bosco mà em không còn ngôn từ nào đẹp hơn để diễn tả những tình cảm tốt đẹp ấy. Thật là tuyệt vời. Trời mưa quá to nên chương trình đi đàng Thánh Giá trọng thể không thể tiến hành như dự kiến, không được trọn vẹn nhưng tôi lại nhận ra sự trọn vẹn trong việc không được hoàn hảo này. Cảm tạ Thiên Chúa, Cha thánh quan thầy đã ban cho chúng con một ngày dài nhưng ý nghĩa. Đêm về trong an bình với một giấc ngủ ngon đến với tất cả anh chị em.


Một ngày Chúa Nhật đẹp trời va yên bình, Cộng đoàn được tham dự thánh lễ sốt sắng với Giáo xứ, giao lưu với các bạn thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ, các anh chị em sinh viên Công giáo Xuân Hòa. Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm cha chính xứ lãnh nhận chức vụ linh mục được chín năm, hòa cùng niềm vui của cha và Giáo xứ, đại diện Cộng đoàn Don Bosco cũng đã nói lên tâm tình của tất cả anh chị em, với hồng ân mà Thiên Chúa dành cho cha, với những tình cảm và sự giúp đỡ của cha dành cho Cộng đoàn, cảm ơn cha đồng hành, cha phụ tá, thầy phó tế, quý Ban Hành Giáo và Cộng đoàn trong suốt hai ngày vừa qua. Kết thúc thánh lễ, cả hai đoàn tĩnh tâm cùng vào nhà xứ tri ân Cha lần nữa. Những tiếng hát, nụ cười, những cái bắt tay thật chặt càng làm cho chúng con không muốn rời xa cha, rời xa mảnh đất nhiều tình cảm này. Đời người là những chuyến đi, và hành trình của chúng con vẫn phải tiếp tục. Chào Dân Trù để lên đường trở về với Hà Nội, balô mối người trẻ chúng con còn nặng trĩu với những tình cảm tốt đep mà bà con Giáo dân gói trọn cho chúng con trong những chiếc bánh chưng xanh. Ngon và sẽ nhớ mãi. Dân trù ơi! Hẹn ngày lại đến….

Thánh lễ quan thầy đã gần đến, hy vọng chuyến tĩnh tâm này càng hun đúc những tâm tình sốt mến mừng kính Cha thánh nơi mỗi anh chị em thành viên. Tạ ơn Chúa, cám ơn tất cả mọi người cách riêng là những anh chị Ban điều hành đã mang đến cho chúng em một chuyến tĩnh tâm ý nghĩa. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả anh chị em, đến với sự phát triển ngày càng bền vững và gắn chặt của Cộng đoàn Don Bosco.

Cầu chúc một thánh lễ quan thầy sốt sắng tại Đền thánh Giêrađô và trong tâm hồn mỗi thành viên Cộng đoàn.


Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận