Cộng đoàn Don Bosco mừng lễ Quan thầy

  • Share this:
Vào lúc 19h thứ 6, ngày 9/3/2012, tại nguyện đường Giêrađô, thánh lễ mừng bổn mạng cộng đoàn Don Bosco đã diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
post-title

Trước đó, ngày 3-4/3/2012, cộng đoàn Don Boso cũng đã có dịp đi tĩnh tâm tại giáo xứ Dân Trù (thuộc giáo hạt Tây Nam, giáo phận Bắc Ninh). Chuyến tĩnh tâm diễn ra khá tốt đẹp, và hết thảy mọi thành viên trong cộng đoàn đều cảm nghiệm được sự bình an mà Thiên Chúa ban qua lời chuyển cầu của cha thánh bổn mạng.

Mọi sự chuẩn bị cho thánh lễ Quan Thầy đã được các thành viên hoàn thành khá chu đáo. Ca đoàn Don Bosco vẫn đi tập hát đều đặn tại nhà thờ Cổ Nhuế, và đã mang đến cho thánh lễ trong đợt tĩnh tâm cũng như lễ Quan Thầy thêm phần sốt sắng. Nhiều công tác tổ chức khác cũng đã được chu toàn bằng sự nhiệt tình và lòng hi sinh của những người con "Thành Don" đầy sức trẻ.


 
Trong phần giảng lễ, cha Linh hướng rời bục giảng, đi xuống cùng chia sẻ với cộng đoàn về gương Thánh nhân Don Bosco. Thánh Gioan Bosco được biết đến là một nhà sư phạm lỗi lạc, nhà giáo dục tài ba, và là người cha của giới trẻ. Thánh Don Bosco cũng như dòng Don Bosco trên thế giới có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với xã hội. ''Là một thành viên cộng đoàn, con cũng muốn bước theo cha thánh Quan Thầy mà giúp các bạn trẻ, nhất là những nạn nhân của xã hội ngày nay'', một thành viên tâm sự.


 
Không khí của thánh lễ từ đầu đến cuối rất trang nghiêm và sốt sắng, các phần phụng vụ cũng diễn ra cách chu đáo và tốt đẹp. Kết thúc thánh lễ, Cha Linh Hướng cũng như Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, đại diện các cộng đoàn nhỏ lên gửi lời chúc mừng tới thánh lễ Quan Thầy của Cộng đoàn Don Bosco. ''Cộng đoàn Don Bosco là điểm sáng về mọi mặt cho cộng đoàn Vinh, cũng như các cộng đoàn khác'', lời của anh đại diện ban điều hành. Ai ai cũng tỏ ra vui mừng và hạnh phúc, vì sự thành công của thánh lễ.


 
Bằng tài năng và sự sáng tạo của mình, Cộng đoàn Don Bosco đã mang đến cho mọi người một sự bất ngờ mới. Sau thánh lễ, một cuộc thi nhỏ mang tên ''Tâm điểm yêu thương'' đã quy tụ tất cả các thành viên tham dự trong ''Tâm linh- Tri thức- Nối kết''. Cuộc thi do ban Tri thức Don Bosco tổ chức, gồm những câu hỏi nhỏ liên quan đến một từ khóa chính của chương trình: HÃY THẮP SÁNG LÊN. Nó không chỉ là dịp để mỗi thành viên nhìn lại và hiểu rõ hơn về lịch sử ra đời của cộng đoàn, những điều mà các anh chị đi trước truyền lại; không chỉ là cơ hội để các anh chị em trong Cộng đoàn Vinh được nối kết, được gần gũi nhau hơn qua các câu hỏi và trò chơi lí thú, mà còn là dịp để nhắc nhờ mọi người sống tốt tinh thần mùa chay, hướng về Ánh Sáng Phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.


 
Cuộc thi hấp dẫn và bổ ích đã níu kéo mọi người tham gia và đồng hành rất đông từ đầu đến cuối chương trình. Khi từ khóa cuối cùng ''Hãy thắp sáng lên'' được lật mở, đại diện ban điều hành cùng trưởng các nhóm lên chúc mừng Cộng đoàn Don bosco và cầm nến hát vang bài ''Hãy thắp sáng lên''- bài hát truyền thống của Cộng đoàn. Linh hoạt viên phát nến cho mỗi người, và ánh nến được truyền nhau, lan tỏa, thắp sáng và sưởi ấm cả căn phòng. Có những nụ cười hạnh phúc xen lẫn cả những giọt nước mắt vui sướng. Tất cả cùng hòa làm một với nhau trong ánh nến cháy sang lung linh và giai điệu tâm tình của bài hát.



 
Cuối cùng, hai anh phó đối nội và đối ngoại của Cộng đoàn Don Bosco còn thay mặt các thành viên để nói lời tri ân và cảm ơn anh Vương - trưởng Cộng đoàn Don Bosco đương nhiệm, vì những hi sinh to lớn của anh, nhất là trong đợt tĩnh tâm và diph lễ Quan thầy này.
 
Mọi người chào nhau, bắt tay nhau ra về trong sự vui sướng và hạnh phúc không nói nên lời. ''Một thánh lễ thật sốt sắng. Một chương trình thật thành công. Cộng đoàn Donbosco thật tuyệt vời''. Điều đó được thốt lên không chỉ  từ những người con "Thành Don", mà là cảm nghiệm của tất cả mọi người dành cho Cộng đoàn Don Bosco.




















10/3/2012

Maria Thảo Nguyên
 
-----------------
"Thành Don": cách gọi thân thương của Cộng đoàn Don Bosco.

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận