Thánh lễ thành lập nhóm Cầu Giấy của Cộng đoàn Giuse Thợ

  • Share this:
Đêm thứ Bảy, ngày 14.4.2012, tại nhà thờ họ Hoàng Thôn, giáo xứ Cổ Nhuế, với sự hỗ trợ của những người anh em Don Bosco, Cộng đoàn Giuse Thợ đã tổ chức thánh lễ thành lập nhóm tại khu vực quận Cầu Giấy. Đây cũng là dịp để những người con của Thánh Giuse Thợ có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau trong những ngày đầu quy tụ!
post-title

Kể từ ngày tái cấu trúc lại Ban điều hành, Cộng đoàn Giuse Thợ đã có rất nhiều hoạt động để từng bước gây dựng lại Cộng đoàn. Các hoạt động tâm linh trong mùa Chay và những hoạt động mang tính nối kết trong tuần đầu tiên của mùa Phục sinh đã từng bước mang lại kết quả.
 
Đêm thứ Bảy, ngày 14.4.2012, tại nhà thờ họ Hoàng Thôn, giáo xứ Cổ Nhuế, với sự hỗ trợ của những người anh em Don Bosco, Cộng đoàn Giuse Thợ đã tổ chức thánh lễ thành lập nhóm tại khu vực quận Cầu Giấy. Đây cũng là dịp để những người con của Thánh Giuse Thợ có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau trong những ngày đầu quy tụ!
 
19h30, thánh lễ mới chính thức bắt đầu. Nhưng từ trước đó khá sớm, các thành viên của hai Cộng đoàn đã tề tựu về khuôn viên nhà thờ. Với các bạn sinh viên, hôm nay là ngày cuối tuần – có người được nghỉ học, có người vẫn miệt mài đến trường. Với các anh chị lao động phổ thông, đa phần hôm nay vẫn là một ngày làm việc trong tuần. Không chỉ bị hạn chế về thời gian, mà không gian dường như cũng không chiều lòng người! Nhà thờ Hoàng Thôn, những tưởng nằm ở vị trí đắc địa là thế, vậy mà để đến được nơi đây, cũng là một khó khăn với không ít người. Rất nhiều người sau giờ làm việc đã vội đến nhà thờ bằng xe bus hoặc xe đạp!
 
Cảm nhận được sự gian nan trong việc quy tụ mọi người lại với nhau, mới thấy được ý nghĩa và những ơn ích mà thánh lễ hôm nay mang lại.
 
Vì Cha Linh hướng Cộng đoàn đang bị ốm nên thánh lễ được cha Giuse Lương Văn Long CSsR cử hành. Ngay đầu thánh lễ, cha đã nhắc lại sự kiện sáng nay, 14/4/2012, tại Gò Mu, công an Thủy Xuân Tiên và huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã tổ chức phá tan ngôi nhà do linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình mua và sửa sang nuôi các trẻ mồ côi tại Giáo xứ Gò Mu thuộc xã Thủy Xuân Tiên. Linh mục Nguyễn Văn Bình, Chánh xứ Yên Kiện kiêm quản nhiệm xứ Gò Mu đã bị đánh trọng thương, hôm mê và đang được chữa trị tại Nhà Chung. Đây là sự kiện chấn động dư luận và làm những người yêu chuộng Công lý, Hòa bình, Bác ái không khỏi phẫn nộ!
 
Thánh lễ hôm nay cầu nguyện cho anh chị em Giuse Thợ và cho Công lý, Hòa bình, Bác ái được bảo vệ và cổ vũ. Trong bài chia sẻ, cha Long mời gọi đoàn con cái tìm kiếm sự bình an đích thực trong tâm hồn mỗi người. Để dẫu bươn chải trong cuộc sống mưu sinh, hay khi tranh đấu cho những lý tưởng cao đẹp, mỗi người luôn được sống trong sự bình an trọn vẹn mà Chúa thương ban và chờ đợi con cái kín múc lấy suối nguồn ân sủng đó một cách dồi dào!
 
Hơn một trăm con người, được “chia đều” cho hai Cộng đoàn Giuse Thợ và Don Bosco, là một con số ấn tượng. Đó là những hoa trái đầu mùa mà Ban điều hành Giuse Thợ, cùng những người đồng hành, đã miệt mài tìm kiếm và quy tụ, để ngôi nhà Chúa lại được rộng thêm trong chiều kích Đức tin và tinh thần hiệp nhất.
 
Với bước khởi đầu để lại nhiều dấu ấn như thế. Qua sự hỗ trợ và cộng tác của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, cùng sự chung tay của những người anh em Don Bosco trong ngày hôm nay, có thể thấy những niềm vui sẽ lại đến cùng Cộng đoàn Giuse Thợ. Để mỗi vùng trên mảnh đất kinh kỳ ngàn năm này luôn có dấu chân miệt mài của những người Thợ.
 
Chúc mừng những người con của vị Thánh “làm thợ mộc” năm xưa...




 
 











 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận