Buổi làm việc đầu tiên của Cộng đoàn Vinh và giáo xứ Nghi Lộc về chương trình gặp mặt đầu xuân

  • Share this:
Giáo xứ Nghi Lộc nằm ở xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đây là một xứ đạo với số giáo dân ở mức trung bình, nhưng lại sống tập trung. Dù nhiều thập kỉ trước đây không có cha quản xứ nhưng các hoạt động, các phong trào và nhất là đời sống của giáo dân trong xứ vẫn nề nếp, quy củ. Hiện giáo xứ có nhiều anh chị em đã và đang sinh hoạt trong Cộng đoàn Vinh.
post-title

Những ngày Tết đang đến gần. Không khí chuẩn bị cho một mùa xuân mới đang rộn ràng muôn nơi. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bầu khí đặc biệt này.
 
Quãng thời gian nghỉ Tết là thời điểm Cộng đoàn Vinh tạm ngừng các hoạt động ở Hà Nội, để các thành viên về quê chào đón Năm mới cùng gia đình, bè bạn. Và một truyền thống tốt đẹp mà Cộng đoàn đã duy trì từ nhiều năm nay, đó là tổ chức chương trình gặp mặt đầu Xuân tại quê hương.
 
Lần lượt qua mỗi năm, giáo xứ Lập Thạch, rồi Thánh địa Trại Gáo – Mỹ Yên, giáo xứ Văn Hạnh đã được lựa chọn là nơi tổ chức cuộc gặp mặt. Năm nay, giáo xứ Nghi Lộc, thuộc hạt Đông Tháp là nơi kế tiếp.
 
Giáo xứ này nằm ở xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đây là một xứ đạo với số giáo dân ở mức trung bình, nhưng lại sống tập trung. Dù nhiều thập kỉ trước đây không có cha quản xứ nhưng các hoạt động, các phong trào và nhất là đời sống của giáo dân trong xứ vẫn nề nếp, quy củ. Hiện giáo xứ có nhiều anh chị em đã và đang sinh hoạt trong Cộng đoàn Vinh.
 
Để chương trình gặp mặt đầu xuân sắp tới của Cộng đoàn tại Nghi Lộc diễn ra thành công và có được sự chuẩn bị chu đáo nhất, chiều nay 15.1.2012, đại diện Cộng đoàn đã có buổi làm việc với Ban hành giáo, các hội đoàn, các tổ chức có liên quan trong giáo xứ.
 
Tuy đây là buổi làm việc đầu tiên, nhưng đã giải quyết được khá nhiều công việc. Đặc biệt, nội dung chương trình hai ngày gặp mặt được thông qua với những điều chỉnh hợp lý ở mức tối đa cho giáo xứ và Cộng đoàn.
 
Dù không tham dự từ đầu đến cuối buổi làm việc, nhưng Cha quản xứ Jos Nguyễn Đăng Điền cũng đã huấn dụ và nhắc nhở đại diện giáo xứ và Cộng đoàn nhiều điều. Tin tưởng đó sẽ là những lưu ý cần thiết để cuộc gặp mặt sắp tới được tốt đẹp hơn.
 
Với một tinh thần hăng say và háo hức chờ đón ngày vui đang đến. Với một sự đồng tâm nhất trí trong lòng mỗi một người trẻ. Chắc hẳn rằng chương trình gặp mặt đầu xuân của Cộng đoàn Vinh tại xứ đạo Nghi Lộc sẽ thu được nhiều ơn ích, để mỗi con người sẽ thực sự “Gặp Chúa trên quê hương” – Chúa của người trẻ và của những tâm hồn trẻ.
 
Sau đây là một vài hình ảnh về buổi làm việc này.















 
CTV CĐV-News

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận