Khánh thành "công trình Hang đá" và nghi thức Đặt tượng Chúa Hài đồng

  • Share this:
Đón Chúa Giáng sinh, không chỉ ở việc sửa soạn lòng mình để mỗi một con người là bàn thờ Thiên Chúa, mà còn ở những công việc, những chương trình cụ thể - với vẻ đẹp huy hoàng của vật chất hữu hình - để ngày xuống thế của Hài nhi Giêsu thực sự là đại lễ của tình yêu và niềm tin vào Đấng đã ngự đến giữa trần gian.
post-title

Từ thôn quê ra thành thị, từ những cụ già đến những thanh niên, từ những bé thơ đến những bậc lớn tuổi – Giáng sinh là biến cố trọng đại, là “hội tụ điểm” của niềm hân hoan và mong ước. Đón Chúa Giáng sinh, không chỉ ở việc sửa soạn lòng mình để mỗi một con người là một bàn thờ Thiên Chúa, mà còn ở những công việc, những chương trình cụ thể - với vẻ đẹp huy hoàng của vật chất hữu hình - để ngày xuống thế của Hài nhi Giêsu thực sự là đại lễ của tình yêu và niềm tin vào Đấng đã ngự đến giữa trần gian.
 
Như chúng ta đã biết, công trình Hang đá Giáng sinh, được thực hiện tại giáo xứ Thái Hà bởi Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Sau hai tuần làm việc đầy cố gắng, đến nay công trình này đã hoàn thành. Bằng kinh nghiệm và năng lực vốn cố, Cộng đoàn đã mang đến cho giáo xứ Thái Hà một công trình đẹp về thẩm mỹ và hoành tráng về cảm quan thị giác!
 
Hai tuần, với một năm Phụng vụ là khoảng thời gian không dài. Nhưng với thời điểm mùa thi cuối kì của sinh viên đang diễn ra, thì đó là cả một sự quý báu. Nói vậy để thấy và biết trân trọng những hi sinh, những đóng góp cách vô vị lợi mà mỗi một thành viên Cộng đoàn dành cho công trình này.
 
Có một sự trùng hợp thật thú vị. Ngày lễ khánh thành Hang đá hôm nay, 18.12.2011, cũng là ngày Ca đoàn Teresa Hài đồng Vinh phục vụ thánh lễ 20h tại Thái Hà. Ngay sau thánh lễ, nghi thức cắt băng khánh thành diễn ra trong tiếng nhạc rộn ràng và những tràng pháo tay kéo dài không dứt. Tượng Chúa Hài đồng được Cha Bề trên cung nghinh từ nhà thờ tiến ra trước Hang đá, trao cho hai thành viên của Cộng đoàn đặt vào máng cỏ đơn sơ.
 
Anh Trưởng Cộng đoàn Vinh đọc lời phát biểu cảm ơn nhà Dòng và Giáo xứ đã luôn đồng hành và nâng đỡ Cộng đoàn trong suốt những năm tháng vừa qua, cách riêng là quãng thời gian xây dựng Hang đá vừa rồi. Đáp từ, Cha Bề trên gửi lời huấn dụ đến Cộng đoàn cùng toàn thể mọi người hiện diện. Ngài mời gọi mọi người đến cùng Hài đồng Giêsu, bằng những việc cụ thể và bằng tinh yêu đơn sơ thánh thiện. Ngài cũng gửi lời động viên đến Cộng đoàn, vì những đóng góp và sự gắn bó mật thiết với giáo xứ Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế trong thời gian qua.
 
Nghi thức khánh thành và đặt tượng Chúa Hài đồng kết thúc trong tiếng nhạc Giáng sinh rộn rã. Những nụ cười hân hoan, những ánh mắt trầm ngâm khi lặng nhìn công trình đã hoàn thành – như từng nốt nhạc thăng giáng diệu kì của một đêm vui tươi trong chuỗi ngày chờ mong Đấng Thiên sai ngự đến...




















Xem thêm hình ảnh tại đây


Antoine. Nguyễn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận