Don Bosco - Phải chăng vẫn mãi chỉ là cái bóng của chính mình?

  • Share this:
Là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở Giải bóng đá cộng Đoàn Vinh lần I và lần II, là cái tên mà có lẽ không quá ngoa ngôn nếu nói rằng: “Tất cả những ai am hiểu về bóng đá và hiểu biết về CĐV cũng phải dè chừng khi nghe thấy tên họ”.
post-title

Cũng đúng vậy thôi, với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng về cả kỹ thuật, kỷ luật lẫn chuyên môn, Don bosco xứng đáng là đối thủ đàng gờm của mọi đối thủ.Và điều mà không nói ra, ai trong chúng ta cũng đều phải công nhận với nhau rằng, Don bosco không chỉ thi đấu bằng khả năng chuyên môn, mà mọi cầu thủ của họ đều cháy hết mình mỗi khi được ra sân.Tinh thần thi đấu, sự nhiệt huyết của người trẻ chính là vũ khí bí mật, là nguồn gốc của mọi nguồn gốc tạo nên sức mạnh của tập thể mang tên Don bosco – Một tập thể gồm những con người năng động, nhiệt huyết và quá am hiểu lẫn nhau (làm sao nói không khi các cầu thủ của họ vẫn thường xuyên "ăn nằm = ăn + nằm" với nhau?)
 
Don bosco - Phải chăng vẫn mãi chỉ là cái bóng của chính mình???
 
Đến với mùa giải năm nay, với danh hiệu là đương kim Á Quân mùa giải 2008,đội hình Don bosco có một số xáo trộn đáng kể.Sự ra đi của Minh Châu (cựu cầu thủ Don Bosco - hiện đang dầu quân cho CĐ Giuse) - một hộ công có lối đá rất đầu óc, đầy ky thuật, một cầu thủ rất già dặn về tuổi tác lẫn kinh nghiệm có lẽ là sự mất mát đáng kể nhất.Nhưng có sao, khi họ được bổ sung từ lò bóng đá “Quê Hương” thêm hai nhân tài, có thể xem là hai ẩn số của mùa giải, là phát hiện rất đúng dắn và kịp thời.Nguyễn Tuân (xuất thân từ xứ Vạn Phần-Diễn Châu) - cầu thủ có lối chơi hào hoa, đậm chất nghệ sỹ nhưng cũng rất nhanh nhẹn, sắc sảo và đặc biệt ấn tượng với những cú sút trái phá từ khu vực giữa sân, đang được kỳ vọng sẽ lấp đầy chỗ trống của Minh Châu để lại.

Ruud van nistelrooy của Don Bosco - Huỳnh Điệp có lẽ là người hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ nhất cho mùa giải năm nay với khả năng chọn chỗ và dứt điểm tinh tế, khéo léo ở những pha xử lý trong vòng 9m30..Ngoài hai sự bổ sung đó, các các cầu thủ còn lại của Don bosco vẫn giữu được phong độ rất tốt và ổn định.Xuân Đường - trung vệ ký cựu, cao to và mạnh mẽ vẫn là sự lựa chọn số một nơi hàng thủ. Cặp bài trùng hậu vệ cánh Quốc Việt - Anh Tuấn vần cho mọi người thấy được sự tự tin ở khả năng công thủ toàn diện, lên xuồng nhịp nhàng. Xuân Duẩn - lá chắn thép, cây cổ thụ ở khu vực giũa sân sẽ là mối đe dọa cho tất cả các tiền vệ của đối phương với sự chắc chắn, khả năng giữ bóng khéo léo và cũng không ít lần thành công với những pha nã đại bác từ rất xa.Khát vọng và  sự nhiệt huyết cùng lối chơi đồng đội,khôn khéo ở những pha tranh chấp tay đôi, đó chính là những gì mà chúng ta thấy ở Iniesta Thành Luân. Macheda Bảo – Quốc Vương (vua  phà lưới mùa giải 2008) vấn sẵn sàng tỏa sáng và lập công bất cứ lúc nào, miễn là họ nhận được sự tin tưởng ở BHL.Sự tranh chấp diễn ra quyết liệt nhất cõ lẽ chỉ diễn ra ở vị trí thủ môn khi có sự góp mặt của 3 thủ thành cân tài cân sức.

Tấn Tài (thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2008) có lẽ vẫn được tin dung bới kinh nghiệm, sự chắc chắn và khả năng phát bóng.Tuấn Hưng,Đức Ân vẫn luôn nổi trội với khả năng phản xạ và đối mặt.khác biệt lớn nhất so với năm ngoái xuất phát từ BHL.Trên băng ghế chỉ đạo là HLV Sr Nguyễn Chính- nguyên trưởng ban Thể thao CĐV, nguyên trưởng ban Thể thao - Văn hóa Cộng đoàn Don Bosco và là trưởng ban tổ chức giải bóng đá cộng đoàn Vinh tại hà nội lần thứ II. Một con người quá quyen thuộc với CĐV. Sự tinh ranh, cáo già và kinh nghiệm trên cả tình trường (chỉ xét ở khả năng đối nhân xử thế và dùng người) lẫn thao trường đã làm lu mờ đi sự khiêm tốn về mặt thể hình. Với dàn cầu thủ như vậy, chắc hẳn không phải ai cũng dám nghĩ tới ngay cả trong mơ…

Don Bosco có mọi thứ. Thể lực, kỹ thuật, kỷ luật và tinh thần thi đấu luôn ở mức cao. Điều họ thiếu lúc này có chăng là tinh thần đồng đội, sự hiểu ý, ăn khớp giữa các tuyến, các cầu thủ. Điều đã khiến họ suýt phải trả giá trong trận đầu ra quân. Phải vất vả mới có được 1 điểm khi chỉ phải tiếp đội bóng đàn em liên minh Anton Padua và Daminh savio. Sự luẩn quẩn ở hàng thủ, kém tinh tế ở hàng công, rời rạc trong lối chơi và thiếu nhiệt trong những pha tranh chấp, tất cả đã tạo nên trận đấu đáng quyên trong ngày ra mắt. Không phải không có cơ hội nhưng tất cả đều trôi qua trước mũi giày các cầu thủ trong sự tiếc nuối của cổ động viên. Phải đợi đến khi trận đấu chỉ còn 2 phút, với 1 pha lộn xộn trước cầu môn đối phương, hậu vệ cánh vào sân thay người Iniesta Thành Luân mới đưa được bóng vào gôn bằng kinh nghiệm của mình. 1 điểm tuy không phải là điều mà đội bóng mong chờ nhưng cũng không phải là điều gì quá tệ hại.

 

 
 
May mắn - yếu tố luôn đồng hành cùng bóng đá.Cõ lẽ vẫn là điều gì đó quá xa xỉ với Don Bosco. ”Thiếu may mắn” - đó là từ được nhắc đến nhiều nhất của các cầu thủ, nhà phê bình, các bài viết và trên hầu hết các mặt báo thể thao nói về trận chung kết nhớ đời của mùa bóng 2008 giữa Don Bosco vs Gioan Tông đồ. Don Bosco đã để tuột khỏi tay chiếc cúp vô địch quý giá. Khi 2 ngón tay còn lại của họ không đủ sức mạnh và hấp dẫn để giữ may mắn ở lại với đội bóng con cưng của mình.

Vâng! Đó vẫn chỉ là quá khứ,nó tồn tại trong ký ức mỗi người để nhắc nhở chúng ta không tiếp tục phạm sai lầm, thêm động lực cho chúng ta nỗ lực vươn tới, tiếp tục bay cao bay xa với những giấc mộng có thực ở hiện tại và trong tương lai.

Mặc dù đây là mùa giải với sự góp mặt rất nhiều đối thủ đáng gờm, phía trước vẫn là một chạng đường đầy khó khăn nếu muốn bước lên bậc cao nhât, nếu muốn nhìn thấy là cờ Don bosco giương cao.Don bosco vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.vẫn được kỳ vọng rất nhiều.

Hay “hy vọng chỉ đẻ thất vọng, hy vọng thì mong manh mà thất vọng thì ngàn trùng”? Phải chăng “Don bosco vẫn mái đi tìm cái bóng của chính mình”? Các cầu thủ nhà họ Don vẫn muốn nói với mọi người rằng “Hãy đợi đấy, đường dài mới biết ngựa hay”?

Tất cả sẽ có câu trả lời khi mùa giải kết thúc, và nó cũng phần nào hiện diện ở trận đấu thứ hai của đội bóng vào chủ nhật tới 15h ngày 19-09-2010 tại sân vận động Yên Hòa 2, lần này đối thủ sẽ là Phanxico Asisi, đội bóng không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay.
 
Chúng ta hãy chờ xem!

Các bạn luôn ở trong tim chúng tôi, chiến sỹ Don bosco!

Hãy cho chúng tôi thấy, khát vọng chiến thắng của các bạn lớn như thế nào! Hãy cho chúng tôi thấy được sức mạnh ở những đôi chân biết đứng lên sau khi vấp ngã! Hãy cho cổ động viên có được lý do để tiếp tục hy vọng vào các bạn!

Đoàn kết – fairplay - Tinh thần thép.

Vô địch nhé! Chiến sỹ Don Bosco!


 
Nguyễn Văn Vương
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận