Thư anh Joseph Nguyễn Văn Thống gửi Cha Linh hướng và Cộng đoàn

  • Share this:
"Giờ đây, xin anh chị em tiếp tục đồng hành và sát cánh cùng với Cha Linh Hướng và anh chị em ban điều hành đương nhiệm, để xây dựng Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội ngày càng trổ sinh thêm nhiều hoa trái hơn nữa..."
post-title

 
“Lạy Cha, xin hiệp nhất chúng con nên một”
 
Cha  Linh hướng và anh chị em Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội xa nhớ,

Vậy là một Mùa Vọng nữa lại đến trong đời với mỗi người chúng ta, giờ đây con ngồi xuống vội vàng viết ít dòng gửi về thăm Cha và Cộng đoàn. Trước hết, con xin được gửi lời chào thăm Cha và tất cả anh chị em Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Con hy vọng, Cha và anh chị em đều an mạnh.

Thưa Cha và anh chị em,

Thêm một Giáng sinh nữa, con sẽ không được ở bên Cha và Cộng đoàn để rồi chúng ta cùng nhau sống những giây phút hạnh phúc và thánh thiện trong đời. Nhớ lại, con thầm tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu đã cho con được là thành viên của Cộng đoàn, được sống những giây phút thăng trầm với Cộng đoàn và Giáo Hội suốt những năm tháng tại Hà Nội. Giờ con nghiệm lại, tất cả là hồng ân Chúa ban.

Thưa Cha và anh chị em,

Con nhớ lắm, thèm khát lắm được cùng Cha và Cộng đoàn mừng đón Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần bên quê nhà thân yêu. 

Nhớ lại, mỗi khi bước vào Mùa Vọng là Cộng đoàn ta đang rộn ràng cho đại lễ mừng đón Chúa Giáng sinh tại Giáo xứ Thái Hà và tổng Giáo phận Hà Nội. Dường như tất cả mọi con tim và khối óc trong Cộng đoàn đều chung lại để làm chung một món quà dâng cho Chúa Giêsu Hài đồng nơi máng cỏ đơn lạnh. Điều đó đã thể hiện một tinh thần dấn thân phục vụ và  sự hiệp nhất của Cộng đoàn chúng ta.

Con nhớ lắm mỗi khi Thánh lễ xong, cộng đoàn nắm lấy tay nhau hát “bài ca hiệp nhất”. Trong những giây phút đó, con cảm thấy một sức mạnh phi thường nơi cộng đoàn được biểu lộ mà không thể có một thế lực nào phá tan được. Vì Cộng đoàn có Chúa, có Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu luôn ở bên cạnh.

Con nhớ lắm tình hiệp thông của Cộng đoàn, mỗi khi thành viên trong cộng đoàn gặp gian nan thử thách vì làm chứng cho Đức Tin, cho công lý và sự thật. Cộng đoàn đã luôn ở bên cạnh, không chỉ ở bên cạnh người đó nhưng còn ở bên nhau, tương trợ cho nhau và hiệp nhất cùng một sức mạnh đòi công lý cho anh em mình. Còn gì đẹp hơn thế, khi chúng ta biết vui với người vui và chia sớt nỗi buồn với người buồn.

Con nhớ lắm những bữa Tiệc Thánh, những bữa tiệc ân tình, những bữa cơm đạm bạc cùng Cộng đoàn quây quần bên nhau. Cha con chia xẻ ngọt bùi với nhau trong lữ hành trần thế. Ôi! Điều đó thật tuyệt đẹp.  

Theo năm tháng, những người con được nuôi dưỡng bởi Cộng Đoàn Đức Tin- Cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội, nay đã trở thành những kiến trúc sư, kỹ sư, bác sỹ,  chủng sinh…và  dù có đi đâu trên trái đất này, các thành viên Cộng đoàn chúng ta không ngừng  đem cho trổ sinh hoa trái trên cánh đồng Truyền Giáo bạt ngàn đang mời gọi.  

Cha Linh hướng và Cộng đoàn xa nhớ,

Nhớ lại năm 2009, khi dịp Giáng sinh về, chúng ta cùng nhau lên chúc mừng giáng sinh và năm mới Đức tổng Giuse Ngô Quang Kiệt. Chúng ta đã cùng chia sớt nỗi niềm với vị Chủ Chăn đáng kính trong những thử thách của Tổng Giáo phận Hà Nội. Một người được mọi người mệnh danh là: “ Vị Chứng nhân của Sự thật, Công lý và Hoà bình”. Chúng ta đã cùng thưa với Đức Tổng Giuse ngày ấy rằng: “Chúng con nguyện theo gương Đức Tổng để làm chứng cho Công lý và sự thật, để nước Chúa được rạng danh khắp nơi”. Lời tâm tình ấy ngày nào vẫn còn in đậm trong mỗi chúng ta.

Rồi mỗi lần gặp Đức cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, chúng ta cùng thưa với ngài: “Chúng con nguyện sẽ cố gắng sống xứng đáng làm con cái của Đức cha, con cái của Giáo phận Mẹ, noi gương Đức cha luôn sống can trường và có tinh thần hiệp thông mạnh mẽ trong lòng Giáo Hội”.

Thưa Cha và Cộng đoàn,

Con tự hào và ấm lòng lắm mỗi khi nhắc đến tên Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Vì giờ đây, các thành viên trong cộng đoàn chúng ta vẫn đang hăng say xây dựng Cộng đoàn, xây dựng Giáo Hội và quê hương Việt Nam thân yêu. Đặc biệt, Cộng đoàn luôn hiệp thông mạnh mẽ với Dòng Chúa Cứu Thế trong những biến cố. Tất cả sự dấn thân đó chỉ vì một mục đích cho danh Cha cả sáng.

Con tin rằng: Chúa sẽ ban cho tất cả mọi người trong Cộng đoàn chúng ta ơn phước dồi dào vì  Thiên Chúa đầy tình yêu thương. Ngài sẽ ban cho chúng ta ơn lành gấp bội phần so với những gì ta đã làm.

Trong những dòng ngắn ngủi này, con xin được tri ân tới Cộng đoàn vì đã không ngừng cầu nguyện cho con khi đời con gặp biến cố. Cảm ơn Cha  Linh hướng và Cộng đoàn đã chia sẽ niềm vui và nỗi buồn cùng con trong khoảng thời gian qua. Cảm ơn Cha đã luôn dạy dỗ và hướng dẫn con trong tư cách người phục vụ cộng đoàn. Cảm ơn tất cả anh chị em ban điều hành, các cộng sự và tất cả thành viên đã luôn đồng vai, sát cánh để cùng với tôi xây dựng cộng đoàn trong những năm tháng đầu khai sinh Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

Giờ đây, xin anh chị em tiếp tục đồng hành và sát cánh cùng với  Cha Linh hướng và anh chị em ban điều hành đương nhiệm, để xây dựng Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội ngày càng trổ sinh thêm nhiều hoa trái hơn nữa.

Con xin tạm dừng lại đây, hẹn gặp lại Cha và Cộng đoàn vào một ngày đẹp trời mới .

Cuối cùng, con kính Chúc Cha Linh hướng và tất cả thành viên cộng đoàn một Mùa Vọng thật thánh thiện để đón mừng mùa Giáng sinh và một năm mới đang tới trong hồng ân.

Nhớ Cha và Cộng đoàn thật nhiều.

 
Những ngày xa Cộng đoàn, 29/11/2011
 

Người con phương xa,

Joseph Nguyễn Văn Thống

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận