Trận cầu giữa đội bóng nữ Cộng đoàn Vinh và nữ Phát Diệm - Thaiha Cup

  • Share this:
Sau tiếng còi khai mạc trận đấu, đội nữ của chúng ta đã nhanh chóng chiếm được quyền kiểm soát bóng và liên tục áp đảo khung thành đội bạn. Lần thứ hai có mặt tại Thaiha Cup nhưng đây là lần đầu tiên được ra sân nên các nữ thủ CĐV mang theo trong mình khát khao được thể hiện. Ra sân với sự chuẩn bị khá tốt về tinh thần, các nữ hảo thủ Vinh đã thể hiện khả năng của mình.
post-title

Vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm nay (20/11/2011), tại sân vận động Triều Khúc đã diễn ra trận đấu bóng giữa 2 đội bóng nữ của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và Sinh viên Công giáo Phát Diệm, trong khuôn khổ Thaiha Cup.

Buổi sáng trời ít mây, nắng nhẹ kèm theo khối khí lạnh đang tràn về Hà Nội đã tạo điều kiện cho chị em chúng ta chiến đấu thuận lợi hơn.

Đúng 8 giờ 25 phút chị em đã ra sân khởi động, bàn chiến thuật và sắp xếp đội hình.

Sau tiếng còi khai mạc trận đấu, đội nữ của chúng ta đã nhanh chóng chiếm được quyền kiểm soát bóng và liên tục áp đảo khung thành đội bạn. Lần thứ hai có mặt tại Thaiha Cup nhưng đây là lần đầu tiên được ra sân nên các nữ thủ CĐV mang theo trong mình khát khao được thể hiện. Ra sân với sự chuẩn bị khá tốt về tinh thần, các nữ hảo thủ Vinh đã thể hiện khả năng của mình. Tuy nhiên đầu trận các nữ hảo thủ đã phải lo sợ vì cầu thủ đội bạn, đặc biệt là tiền đạo mang số 35, với vẻ ngoài sắc lạnh, lối đá rất... manly. Nhưng sau vài phút, các nữ thủ đã không phải lo lắng nhiều vì dường như đó là chủ chốt của Phát Diệm. Với chiến thuật kèm người và phá thế của các tuyển nữ Phát Diệm đã khiến cho chị em của chúng ta dù cố gắng nhưng vẫn không găm được bóng vào lưới của đối phương....

Bù lại, ở phía Phát Diệm cũng chơi hay không kém, với người chị cả mang trên mình chiếc áo vàng số 35 đã nhiều lần có những pha sút bóng xa, cách đi bóng khéo léo cùng với tài kiểm soát bóng điêu luyện khiến cho chị em chúng ta nhiều phen... cằm chạm đến đất.

Hiệp 1 diễn ra với những pha bóng liên tục được chuyển từ khung thành bên này qua khung thành bên kia, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thằng nào dành cho cả hai bên. Kết thúc hiệp 1 tỉ số vẫn hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đã có những thay đổi mới cả về chiến thuật cũng như đội hình chiến đấu. Mở đầu hiệp 2 vẫn là những pha tranh chấp và dành quyền kiếm soát quyết liệt giữa hai bên. Đến phút thứ 16 của hiệp 2, từ 1 pha sử dụng bóng bằng tay trong vòng cấm của đội bạn đã đưa đến cho các tuyển nữ chúng ta 1 quả penalty và điều chắc chắn đó là bàn thắng đầu tiên đã được mở ra với pha ghi bàn chọc cầu gôn của chân sút số 11 - Bảo Ngân,  làm thỏa cơn khát của các cổ động viên. Được tiếp tinh thần các tuyển thủ tiếp tục giữ vững lối đá, và để chứng minh cho khả năng thật sự, chiến thắng không phải nhờ may mắn. Và ngay sau đó không lâu, vào những phút cuối cùng của hiệp đấu thứ 2,  nhờ sự kết hợp ăn ý với những pha chuyền bóng lắt léo xuyên qua hàng phòng vệ của đội Phát Diệm, cầu thủ Hương Mơ số 99 đã kiến tạo 1 đường chuyền đẹp mắt từ mạn trái khung thành, và kết thúc đường chuyền là cú dứt điểm ấn định 2 - 0 cho Cộng đoàn Vinh với chân sút mang áo số 9 – biệt danh "Mai cồ".

Kết thúc trận đấu là tiếng reo hò ăn mừng chiến thắng, những nụ cười mãn nguyện, những cảm xúc dâng trào cuả chị em thành Vinh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những nỗi buồn, sự tiếc nuối và sâu thẳm hơn là khát khao được cống hiến đang bỏ dở.... NNhưng dù là những người chiến thắng hay thua cuộc thì các bạn vẫn là những người rất tuyệt vời, những người đã cống hiến cho tất cả chúng ta một trấn đấu thật ý nghĩa và thú vị, và đặc biệt hơn là tình bằng hữu giữa các Cộng đoàn với nhau .....



 
CTV CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận