Hành trình "Cho Tình yêu lên ngôi" (kì 1)

  • Share this:
Trong hai ngày 29 và 30.10 vừa qua, Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức chuyến đi picnic kỉ niệm ba năm thành lập. Chuyến đi này để lại nhiều dấu ấn và những giá trị to lớn. Thể hiện tính tiếp nối giữa hai thế hệ... Ban biên tập website trân trọng gửi đến quý độc giả loạt bài kí sự rất độc đáo của tác giả Hằng Nga về sự kiện này.
post-title
 

Lên đường

Cả một thời gian dài chuẩn bị cho đợt picnic “Cho Tình Yêu lên ngôi”, khi mọi sự đã khá hoàn thiện, ngày đi đã cận kề bỗng dưng truyền hình báo không khí lạnh, trời đổ mưa và lạnh đã tràn về thật. “Người tính không bằng trời tính”. Cả một chương trình lớn đã được vạch ra, mọi thông tin đã được đăng đàn thông báo, mọi công việc đã được thu xếp. Không có lẽ mà sẽ bị hủy hay sao?

Tối ngày thứ 5, là buổi tối để duyệt các chương trình, 19h30 thì bắt đầu mà 18h trời tự nhiên đổ mưa to, trong tâm lí con người mỗi thành viên ai cũng đắn đo và lo lắng vì địa điểm duyệt đều là ngoài trời, công viên Dịch Vọng và Chùa Láng, nếu mà mưa, cả hai chỗ này đều không có chỗ trú. Liên tiếp những tin nhắn của mọi người kiểu như: “Chị ơi tối tay mưa có tập không?”…

Không thể không tập, bởi vì thời gian không còn, tối thứ 6 thì lễ quay thầy của Phanxico mất rồi. Thứ 7 là lên đường. Công sức cố gắng bấy lâu không thể tan tành như mưa được. Tôi nhắn lại: “Mưa hồng ân!. Chỉ khi nhận được thông báo nghỉ chương trình picnic thì mới nghỉ tập, chúc cả nhà buổi tối bình an. Hẹn gặp nhau trong Tình Yêu”… Và cứ như thế buổi tổng duyệt cuối cùng diễn ra tốt đẹp. Đúng là mưa hồng ân, đến 19h thì trời bắt đầu ngớt mưa, hanh khô nên nước rút rất nhanh. Cứ như một màn trời khác vậy.

Tối thứ 6, Lễ quay thầy của cộng đoàn Phanxico. Một Thánh lễ long trọng và sốt sắng. Tuy rằng trời vẫn mưa, mưa như dòng nước trút lúc hơn 6h đến tận mãi tối. Nhưng tinh thần vượt khó của các thành viên Thành Phan đã vững tay lái đưa các tâm hồn trở về với một Thánh Lễ bình an.

Sau Thánh lễ là chương trình giao lưu văn nghệ và liên hoan nhẹ. Một mặt chung vui cùng các anh chị em, một mặt ngọn lửa Tình Yêu vẫn bập bùng cháy, lẫn trong những tiếng reo hò, chúng tôi nhắc nhở nhau chuyện ngày mai lên đường. Nhắc nhau chuẩn bị những thứ cần thiết và quan trọng. Và rồi con đường hành trình đi tìm tình yêu đã được bắt đầu như thế...

Sáng thứ 7, từ mọi nguồn của Thủ đô, gần 100 con người đổ về địa điểm công viên Dịch Vọng. Nơi tập trung để xuất phát lên đường.

Từ sáng sớm chúng tôi đã tỉnh thức, chạy vội ra ngó xem ông Trời hôm nay có khuôn mặt thế nào, có lẽ cảm động trước tình yêu thương và ngọn lửa nhiệt huyết của gia đình Donbosco, thế nên cho dù hôm qua vừa bị thương, vẻ đang hậm hực, nhưng ông vẫn mỉm cười tỏa ra ánh hào quang, rạng rỡ cả một vùng.

Nhóm chùa Láng xuất phát lúc 7h từ cầu Cót, bên dòng sông Tô Lịch nhố nhem. Chúng tôi quyết định đi từ những nơi khó khăn nhất đi bộ đến công viên và lên đường đi Ao Vua để hành trình đi tìm Tình Yêu thật trọn vẹn. Chỉ có chị Hằng, chị Tình và Tuấn do ở quá xa nên đi xe máy. Còn lại, kể cả Oanh, một người bạn bên lương của tôi, dù phòng trọ đã ở sát cạnh công viên rồi nhưng vẫn nhờ bạn chở đến cầu Cót cùng nhau đi bộ. Một ngọn lửa nhiệt huyết được châm ngòi ngay từ biển nước. Cả nhóm hang trang lên đường với những nụ cười, cái siết tay nhẹ nhàng và ca vang những khúc nhạc Thánh ca, tuy rằng những đoạn nhạc dù dở dang vì không thuộc lời nhưng chúng tôi vẫn hát… cứ như thế trái tim và sự háo hức cho Tình Yêu lên ngôi dẫn bước chúng tôi về công viên Dịch Vọng.

Đôi ba câu hỏi thăm về công tác chuẩn bị, chúng tôi xếp đồ đạc lên xe, kiểm con số và chuẩn bị lên đường. 8h30 sáng. Xe bắt đầu chuyển bánh.

Tưởng chừng như lúc đầu BĐH không ai đi được vì nhiều lí do nhưng đến lúc tập trung gần như đã đầy đủ hết. Những lời dặn dò của anh Đại Thành, tưởng chừng như anh chỉ đồng hành với chúng tôi bằng con tim vì chúng tôi đều biết rằng BĐH đợt này ai cũng bận việc, thời gian hạn hẹp. Thật không ngờ, lúc đến nơi, chưa kịp xếp đồ vào nhà sàn đã thấy anh và anh Hồng Ân đi từ ngoài cổng vào, anh bảo rằng đi xe máy vì sáng Chủ nhật phải về sớm, không ở lại đến hết chặng đường được. Những bước chân chắc chắn, cái vẫy tay yêu thương chúng tôi vỡ òa trong niềm vui hội tụ và hạnh phúc, hứa hẹn cho một hành trình trọn vẹn.

Phong cảnh hữu tình, nên thơ. Giá chăng có Nguyễn Khuyến ở đây thì có lẽ cái “ba thu” hồi trước chỉ là “một thời vang bóng”. Dưới có nước, có ao, có suối , trên có núi, có thác, có những tượng đài. Cả một chặng đường dài bị say xe, bước chân xuống, tôi còn bị say hơn bởi cảnh vật nơi đây. Bị hút hồn bởi những cách bài trí, sự tự nhiên và lãng mạn, tôi choáng váng trong cơn say còn dang dở, những con mắt nhìn vào như gói gém cả một trời thương. Mươi mấy phút trôi qua, tôi vẫn như bị thôi niên, chỉ có thể nhìn mà không thể thốt ra, cạnh bên tôi, những lời hỏi thăm, chỗ nào cũng có miệng cười hàm súc biết bao nhiêu duyên thắm.

Thật ai bảo những người vắng mặt là thiệt thòi? Tôi chỉ thấy rằng vắng mặt trong chuyến đi này chỉ thấy thương gấp bội. Chỉ có chứng kiến là đẹp nhất thôi, còn nghe tả lại bao giờ cũng kém phần tươi tốt. Tiết trời lạnh, vừa mưa xong, mọi thứ như vừa được tiếp thêm nguồn sinh khí. Mọi cảnh vật như đang rung động uyển chuyển của chim muông, của hoa lá, của tình tứ, của thương yêu, của những tiếng cười rộn rã của các anh chị em… cứ như thế lòng người có lẽ ai cũng rung động theo đến cả phần sâu lắng nhất của tâm hồn…

Tình anh em, tình bạn hữu, sự hi sinh, ngọn nhiệt huyết, lửa yêu thương đã sưởi ấm lòng người những con cái thành Vinh – gia đình Donbosco. Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm cho được trai thương gái, ai cấm được mẹ yêu con, ai cấm được cô gái còn son nhớ chồng… thì có lẽ gia đình Donbosco mới hết được thương yêu nhau!

Đã đến đích, tinh thần hưng phấn hẳn. Chúng tôi theo sự chỉ dẫn, rẽ theo hai hướng sang hai nhà sàn để sắp xếp đồ đạc, xong rồi xuống ăn xôi chung ở dưới nhà sàn, tổng hợp sinh khí chuẩn bị cho những hành trình mới “cho Tình Yêu lên ngôi” đầy hấp dẫn và kì thú…

(Đón chờ kì 2)…



















Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

 
Hằng Nga
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận