Tổng kết Thánh Lễ mừng kính Quan thầy Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và Kỷ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn với chủ đề “Bước Theo Mẹ”

  • Share this:
Mùa vọng là mùa khởi đầu cho năm phụng vụ mới và cũng là thời gian đỉnh điểm của lòng mong chờ Đức Ki tô giáng thế. Thiên Chúa đã chọn một người nữ được giữ gìn khỏi mắc tội nguyên tổ đó là Đức Trinh Nữ Maria. Trong tâm tình đó ngày 9 tháng 12 được sự cho phép Cha linh hướng Gioan và Cha quản xứ Hàng Bột, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm long trọng tổ chức thánh lễ quan thầy kỉ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn.
post-title

Thánh lễ quan thầy cũng là dịp để các thành viên ngày càng gắn kết với nhau hơn, đặc biệt là các anh chị cựu và một số thành viên đã bỏ thời gian, công việc các nơi để về tham dự thánh lễ cầu nguyện và chung vui với thành viên trong cộng đoàn. Thánh lễ quan thầy do Cha quản xứ Hàng Bột Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chủ sự và Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh hiệp dâng thánh lễ. Trong tâm tình ngày lễ Cha Giuse Maria đã kêu mời mọi người cùng bước theo Mẹ vì Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo đối với các bạn trẻ.

Trong Thánh lễ Cha Gioan đã nhắc nhở chúng ta về tội nguyên tổ của thế giới hiện đại chính là chủ nghĩa cá nhân đang tôn thờ con người coi con người vượt lên ngang bằng với Thiên Chúa. Để qua đó chúng ta biết quay về và hoà giả với Thiên Chúa. Cha cũng chia sẻ cha chúng ta về sự khiêm nhường và vâng phục qua lời thưa xin vâng của Mẹ Maria. Mẹ đã trao cuộc đời mình cho Chúa sắp đặt. Bước theo mẹ cũng vậy là trao những dự án của cuộc đời cho Thiên Chúa để Thiên Chúa toàn quyền quyết định trong cuộc đời chúng ta.

Kết thúc thánh lễ anh trưởng Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có những lời chia sẻ và cảm ơn đến hai cha và những người đã cùng nhau góp phần làm cho thánh lễ diễn ra tốt đẹp và ý nghĩa. Sau đó mọi người đã cùng cha Giuse Maria đã cất lên bài hát cùng ra khơi để cùng nhau bước theo Mẹ đến với Đức Kitô.

Niềm vui ngày lễ bổn mạng còn được nối dài qua bữa tiệc mừng gắn kết các thành viên trong Cộng đoàn giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội lại với nhau. Những tiết mục văn nghệ sôi động và đầy ý nghĩa làm cho không khí thêm phần nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Thánh lễ Quan thầy và kỷ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn đã viên mãn và thành công rực rỡ. Hãy để thánh lễ này mãi là những kỉ niệm khó phai và tuyệt vời trong tất cả chúng ta. Chỉ còn 1 tuần nữa thôi chúng ta sẽ được đón Đại lễ Giáng Sinh, mọi người đã sẵn sàng dọn mình để mừng lễ chưa?

 

                                                                                                                                           Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận