Tổng kết Đại lễ Quan thầy thánh Têrêsa - Kỷ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

  • Share this:
Vậy là trong ngày tiết trời đầu Thu, với sự có mặt đông đủ của các thành viên, Quý cha Linh hướng Gioan, các Cha đồng tế và hơn cả là sự có mặt của Đức cha Louis, Đại lễ Quan thầy thánh Têrêsa - Mẫu gương hiệp hành và kỷ niệm 14 năm thành lập của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp.
post-title

“Mọi sự hoàn tất của chúng con, đều có bàn tay quan phòng của Chúa”.

 

 

 

Đây chính là dịp để Cha con và các thế hệ thành viên của Cộng đoàn có thể sum vầy, cùng nhau nhìn lại chặng hành trình đáng nhớ với nhiều kỷ niệm xuyên suốt 14 năm hoạt động. Những lời cầu nguyện, những lời chia sẻ và những chén rượu mừng đã góp phần quan trọng tạo nên bầu không khí ấm áp, vui nhộn, đậm đà tình thương mến thương của người con Nghệ Tĩnh.

 

14 năm - một hành trình thật ý nghĩa đi tìm kiếm những nốt nhạc, những mảnh ghép để hoà tấu lên những thanh âm trầm bổng vang lên khúc ca Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh đầy tự hào và rực rỡ như ngày hôm nay. Bản nhạc ấy có nốt nhạc Tâm linh, có giai điệu Tri thức và có cả những thanh âm Nối kết, tất cả cùng hiệp hòa quyện với nhau để làm nên một Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh mạnh mẽ và đông đảo cả về số lượng lẫn chất lượng.

 

 

Với các thành viên, Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh không chỉ là một cộng đoàn để sinh hoạt trên mảnh đất Đô thành này, mà nơi đây đã, đang là ngôi nhà thứ hai, là nơi mà ở đó chúng ta có Cha, có những người anh, người chị, có những người bạn bè luôn bên cạnh, san sẻ niềm vui, nỗi buồn, cùng sống hết mình của tuổi trẻ và sống với nhau trong tình huynh đệ. 

 


Trải qua hành trình suốt 14 năm, chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, cha đã luôn kề vai sát cánh trong suốt hành trình phát triển của Cộng đoàn chúng con. Cảm ơn Cha đã luôn ở bên, quan tâm, hướng dẫn và dìu dắt Cộng đoàn chúng con ngày càng lớn mạnh về đức tin và thăng tiến hơn trong đời sống đạo. 

 

Và không thể không gửi lời cảm ơn tới tất cả các anh chị Cựu, các anh chị và tất cả các thành viên trong Cộng đoàn. Cảm ơn vì sự cố gắng bền bỉ, chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ và cháy hết mình để cống hiến ra đi gieo lúa nơi cánh đồng Tông Đồ. Từng nụ cười, từng giọt mồ hôi công sức, từng hạt lúc vãi rơi ngày hôm nay đã được ghi nhận và chúng ta có quyền tự hào và cũng đừng quên chăm sóc cho những hạt lúa ấy sớm ngày được nảy mầm. Mọi sự góp nhặt cả về vật chất lẫn tinh thần đều đã làm nên những thành công như ngày hôm nay.

 


 

Đại lễ Quan thầy và kỷ niệm 14 năm thành lập Cộng đoàn đã khép lại và đến thời điểm bây giờ có thể nói là thành công rực rỡ. Hãy để thánh lễ này mãi là những kỉ niệm khó phai và tuyệt vời trong tất cả chúng ta. Và hãy nhớ rằng, trên cánh đồng Tông Đồ ấy - chúng ta luôn là những người Tông Đồ nhiệt huyết và hăng say gieo mầm lúa. Và mong rằng, với tinh thần mới, tinh thần của chị Thánh Têrêsa - “Mẫu gương hiệp hành” sẽ còn ở lại nơi mọi thế hệ cộng đoàn mãi mãi, để nơi đây, hạt lúa vãi gieo ấy sẽ trổ bông và cho ra nhiều hoa màu.

 

Võ Linh

BTT Cộng đoàn GP Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận