Cộng Đoàn Mẹ Vô Nhiễm Tổ Chức Chuyến Thiện Nguyện “Trung Thu Ấm Áp – Cùng Mẹ Vô Nhiễm Sẻ Chia” Hằng Năm.

  • Share this:
Hà Nội trở mình vào thu, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cũng bắt đầu hành trình yêu thương và chia sẻ. Những ngày gần đây, Cộng đoàn đã tổ chức hoạt động làm bánh Trung Thu và chuyến thiện nguyện “Trung Thu ấm áp – Cùng Mẹ Vô Nhiễm sẻ chia” để tiếp nối chuỗi hoạt động hằng năm của cộng đoàn.
post-title

Cộng Đoàn Mẹ Vô Nhiễm Tổ Chức Chuyến Thiện Nguyện “Trung Thu Ấm Áp – Cùng Mẹ Vô Nhiễm Sẻ Chia” Hằng Năm.

Trung thu đang tới gần, mùa thu thủ đô được xem là thời điểm đẹp nhất và trữ tình nhất. Vì thế, các hoạt động thiện nguyện được tổ chức nhằm giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn, không có gia đình hay nhà cửa để sẻ chia hơi ấm ngày Rằm Tháng Tám. Để san sẻ cho những người dân vô gia cư, những người lao động miệt mài nửa đêm vẫn cặm cụi mưu sinh, món quà vật chất hay những lời động viên tinh thần dù nhỏ bé nhưng đầy ắp tình người nơi mảnh đất thủ đô Hà Nội. Lắng nghe những chia sẻ, tâm tình của cô chú, những khó khăn trong cuộc sống. Làm việc cùng với chiếc bụng còn trống không chỉ hy vọng một cuộc sống tốt đẹp hơn, có chỗ ăn chỗ ngủ, có gia đình sum vầy hạnh phúc, thế là đủ.

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chia làm 3 nhóm lớn nhỏ, rong ruổi từng con phố, ngõ hẻm, tìm kiếm những cô chú ngoài kia. Trong lúc các bạn nhỏ khác đèn lồng váy hoa, thì các em chỉ mong có tấm chiếu để ngủ. Món quà thiện nguyện tuy nhỏ nhưng thắp sáng trái tim. 

 

”Nhiều năm đã trôi qua, Manuel Valadares yêu quý ạ. Cháu bây giờ đã bốn mươi tám tuổi và thỉnh thoảng cháu lại nhớ ông nhiều đến mức cháu có cảm giác mình vẫn là một đứa trẻ. Cháu tưởng tượng rằng ông có thể xuất hiện bất cứ lúc nào cùng với những tấm thẻ bài và những viên bi. Chính ông đã dạy cháu biết sự trìu mến là gì, ông bồ yêu quý ạ. Giờ đây cháu lại trở thành người cố gắng trao tặng những viên bi và những tấm thẻ bài, bởi vì nếu không có sự trìu mến, thì cuộc sống chẳng còn đặc biệt nữa.” - Cây cam ngọt của tôi | José Mauro de Vasconcelos

Cảm ơn quý vị ân nhân đã quan tâm và ủng hộ chương trình. Nguyện xin mỗi thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm ý thức được sự may mắn mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, để luôn luôn biết mở môi miệng mà tạ ơn và cầu nguyện cho bản thân và cầu nguyện cho những người đang trong cơn thử thách, gian nan.

Maria Nguyễn Thị Anh Thư

#Trungthu
#MVN
#BTT_CĐVHT

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận