"Ở đâu có hai, ba người họp lại nhân danh Ta thì có Ta ở giữa họ"

  • Share this:
Thiêng liêng, trang nghiêm và sốt sắng là không khí bao trùm trong những giây phút cầu nguyện. Dưới ánh sáng lung linh, huyền ảo của muôn ngàn ánh nến hòa quyện cùng bản nhạc không lời nhẹ nhàng, sâu lắng mà da diết đã dìu nhẹ mọi người vào thế giới tâm linh...
post-title


Như chúng ta đã biết, phương hướng hoạt động cốt yếu của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội là: Tâm linh - Trí thức - Kết nối. Trên tinh thần đó, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã đề ra chương trình hoạt động gồm hai tuần một lần họp mặt các thành viên nhằm câù nguyên, tăng thêm đời sống tâm linh cũng như chia sẽ nhiều vấn đề trong cuộc sống, tạo ra sợi dây liên kết thân tình các thành viên trong nhóm. Chính vì vây, tối thứ 5, ngày 13-10, Cộng đoàn đã tố chức cầu nguyện Taizê tại đền Giêrado. Đúng 8h các thành viên tề tựu đông đủ, đặc biệt có sự tham dự của anh Bùi Thế Khải nguyên là trưởng ban tâm linh và chị Vũ Thị Hằng, trưởng ban tâm linh của cộng đoàn Vinh.

Thiêng liêng, trang nghiêm và sốt sắng là không khí bao trùm trong những giây phút cầu nguyện. Dưới ánh sáng lung linh, huyền ảo của muôn ngàn ánh nến hòa quyện cùng bản nhạc không lời nhẹ nhàng, sâu lắng mà da diết đã dìu nhẹ mọi người vào thế giới tâm linh. Ở đó chỉ còn tôi với chính tôi, chỉ còn con và Chúa.

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, bon chen giành giật, con người đã lướt qua những giây phút một đi không bao giờ trở lại quá nhanh mà không hề biết mình đanng đi đâu? làm gì? và sẽ về đâu? Chúng ta đang sống nhưng không cảm nhận được những gì đang thật sự diễn ra. Thiết nghĩ những giây phút cầu nguyện thật quý giá biết bao, là lúc để mọi người nhìn lại bản thân, nhìn thẳng vào bức chân dung chân thật, ở đó có những vùng sáng cũng như những khoảng tối và cả những hố sâu ngăn cách chúng con đến với Chúa và tha nhân. Cũng chính trong những giây phút đó, những dòng tâm tư từ đáy sâu trong tâm hồn đã được thốt lên. Đó là sự cảm nhận về những yếu kém, bất toàn của bản thân; là sự lãnh đạm,thờ ơ trước nỗi đau tha nhân và cả những nuối tiếc trong muộn màng khi đã đánh mất những điều quý giá mà Chúa đã ban tặng.

Nhìn lại bản thân, chúng con thấy mình quá nhỏ bé, quá yếu đuối và tràn đầy tội lỗi. Và hơn bao giờ hết, trong lúc này đây, chúng con cần Chúa, cần nguồn mạch của tình yêu thương. Chúng con hiểu rằng chỉ nơi Chúa chúng con mới tìm thấy niềm an ủi và sự bình an tuyệt đối trong tâm hồn.

Lạy Chúa, những ánh nến có “tự nguyện” tan chảy, hao mòn cùng với thời gian thì mới có thể phát ra ánh sáng làm đẹp cho đời, xin cho mỗi người chúng con biết hi sinh, chiến thắng chính mình, ngày càng hoàn thiện bản thân để biết cảm thông, chia sẽ với những tâm hồn khổ đau, bất hạnh. Đặc biệt góp phần đẩy lùi bóng tối, tội lỗi xung quanh chúng con ngõ hầu cuộc sống ngày càng đượ tốt đẹp hơn.

Giờ cầu nguyện kết thúc thật ý nghĩa, mỗi thành viên đều tràn đầy quyết tâm sống tốt hơn.

Cũng sau giờ cầu nguyện, cộng đoàn đã tập hát nhằm phục vụ cho Thánh lễ ngày mai. Hi vọng thánh lễ sẽ sốt sắng.


 
Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận