THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CỐ GIÁM MỤC PHAOLÔ MARIA CAO ĐÌNH THUYÊN

  • Share this:
Trong tiết trời mát mẻ của mùa Thu, Thánh lễ thứ Sáu thường kỳ ngày 09/09/2022 bỗng trở nên thật đặc biệt với bao cảm xúc bồi hồi. Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội, những người con của quê hương, của giáo phận cùng một lòng hướng về Đức Cha khả kính Phaolô Maria với tâm tình cảm mến và biết ơn Ngài. Từ nơi Hà Thành xa xôi này, chúng con xin được hiệp lòng, hướng tâm hồn về quê trời, dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho người cha kính yêu của chúng con.
post-title

Sự ra đi của Đức Cha đã làm chấn động biết bao nhiêu con tim, đã làm cho biết bao nhiêu người thổn thức, bao nhiêu người thương mến vì mất đi một vị Cha già kính yêu, vì mất đi một vị mục tử nhân lành thánh thiện, vì mất đi một vị mục tử khôn ngoan và vì mất đi một vị mục tử dũng cảm kiên trường. Sứ vụ của Đức cha Phaolô Maria là một hành trình Thập giá, nhưng ngài luôn luôn kiên cường và đầy nhiệt huyết để thi hành sứ mạng Chúa trao phó.

Đức Cha Phaolô Maria là linh hồn của giáo phận. Dù đã ra đi nhưng tinh thần của Ngài vẫn ăn sâu trong tiềm thức của người con giáo phận. Ngài là niềm tự hào to lớn của không chỉ giáo phận Vinh mà còn của cả Giáo Hội Việt Nam. Dù có ở nơi đâu, tinh thần của Ngài vẫn luôn hiện hữu trong tim mỗi người con Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh và không điều gì có thể dập tắt lòng yêu mến, kính phục của chúng con dành cho Đức Cha  

Cậy dựa vào tình thương của Thiên Chúa, chúng con tin rằng Đức Cha đang ở trước tôn nhan Chúa và hằng làm đẹp lòng Chúa. Giờ đây, cùng với Ngài chúng con tạ ơn Chúa và xin Ngài cầu bầu cho giáo phận chúng con được giữ vững sự nhân lành thánh thiên, giữ vững sự khôn ngoan và ý chí hào hùng của Ngài để chúng con kết nối tinh thần bác ái đã truyền lại cho chúng con. 

#BTTCDVHT

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận