TRI THỨC TÔN GIÁO: CÁI TÊN XUẤT SẮC NHẤT XUẤT HIỆN TRONG CƠN BÃO THÁNG NĂM VỚI THỬ THÁCH "HỘI THÁNH HIỆP HÀNH"

  • Share this:
Nắng hạ chẳng còn bền bỉ băng qua suốt mùa hè như những gì đã quen thuộc, Chuông vàng vì thế mà cũng khoác lên mình màu vinh quang mới mẻ. Cùng với gần 200 con người, 200 khao khát, tất cả đều xứng đáng, nhưng chiến thắng chỉ gọi tên một người may mắn duy nhất - chàng trai thuộc Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm - Phêrô Đặng Tuấn Vũ.
post-title

Chiến công đó không hoàn toàn là cơ may nếu biết được chặng đường nỗ lực của quán quân; không đơn thuần là việc chinh phục đỉnh cao mà còn là vì màu cờ sắc áo, vì những người yêu thương. Thật đặc biệt rằng chính tình yêu, lòng nhiệt huyết, sự hi sinh và bàn tay quan phòng của Thiên Chúa là sức mạnh vô hình giúp chàng trai đó nỗ lực giữa bộn bề công việc trong vai trò Trưởng “nhà Mẹ”..

Giữa những thách đố của thời đại, giữa những chia rẽ, những loay hoay về chủ nghĩa, lý thuyết thì người trẻ luôn cần đến những chỉ dẫn thực hành, giúp chúng ta đi cùng hướng với nhau, cùng hiệp thông - tham gia - sứ vụ. Chiến thắng này cũng vô tình tạo nên sợi dây hiệp nhất các thế hệ cộng đoàn những tưởng đã rất khác xa nhau.

Xuyên suốt cuộc hành trình dài trải qua 13 năm, 12 chủ đề, 16 quán quân, ngày 29.05.2022, chiếc Chuông vàng danh giá đã gọi tên Mẹ Vô Nhiễm trong biết bao những xúc cảm khó có thể tả, sàn đấu Giêrađô quen thuộc không còn đổ lửa nữa mà thay vào đó là Tân Lạc siêu giông bão.

63 chiến binh Vòng Chung kết vững vàng bước qua câu hỏi số một, lác đác dần vào câu số 7, chỉ sáu thí sinh xuất sắc nhất vòng một được phân loại sau câu hỏi số 10 và các thí sinh được cứu trợ trở lại ở câu hỏi số 11. Câu hỏi số 20 giữ lại ba thí sinh xuất sắc nhất và đặc biệt con số 23 đã giúp nhà Mẹ độc chiếm Chuông vàng mùa Tri thức Tôn giáo năm nay với đáp án D duy nhất khi hai đáp án còn lại đều là A.

 

Cuộc thi Tri thức Tôn giáo 2022 lần thứ XII của Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội với chủ đề “Hội thánh Hiệp hành” khép lại với kết quả chung cuộc thuộc về Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Chặng đường vinh quang nhiều hoa hồng và đương nhiên gập ghềnh chông gai, nhưng mùi vị chiến thắng luôn đủ hấp dẫn khiến người ta phải nỗ lực chinh chiến

#Tri_thức_Tôn_giáo.

#Hội_thánh_Hiệp_hành

#BTT_CĐVHT

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận