Tĩnh tâm mùa chay 2022 (Ngày thứ ba): "Người trẻ hướng tới một Hội Thánh hiệp hành"

  • Share this:
Một ngày mới nữa lại đến, Châu Sơn sáng tinh mơ mặc lên mình một vẻ nguyên sơ và thánh thiện như ngày nào, nồng nàn yêu thương và dịu dàng đầy chất thơ đến lạ. Có một thế giới khác ngày thường mà chúng tôi đang sống… không bon chen, không mảy may toan tính, không ồn ào, mọi gánh nặng lo âu và mệt mỏi đường trường đều tan biến đâu mất. Tôi tự hỏi, liệu có phải chăng chính nơi đây là vườn địa đàng thuở xưa mà Chúa hằng yêu quý, là nơi gột rửa bao tâm hồn tội lỗi trở nên thuần khiết hay không?
post-title

Đã hai ngày trôi qua ở Đan Viện, có những thứ cảm xúc mà đôi lúc chúng tôi chẳng thể nắm bắt và viết gọn thành lời. Vẫn chỉ cầu xin Chúa mở lòng mình! Vì bản thân chúng tôi và tất cả những ai đến với Châu Sơn này, cũng chỉ và luôn là những người hành khất trú tạm và xin một ơn chữa lành. Chúng tôi đói lòng tin, khát sức mạnh thiêng liêng và cần tới lòng thương xót của Chúa, hơn hết cần trở về với sự thay đổi!

Cùng Người lên núi

Chúng tôi đã đi với Chúa, đi cùng Ngài đến với vinh quang Phục Sinh, để sau tất cả, mọi người được vây quanh mà tung hô Ngài là Chúa, vinh danh Người là Vua, ngự trị ngai vàng nhà David.
Trên đường lên núi thánh đầy chướng ngại, những bậc thang trơn trượt, núi cao và dốc, nhưng có lẽ bấy nhiêu đó cũng không đủ để làm chùn những bước chân mỏi mệt, có thấm gì đâu với nỗi đau mà Chúa đã mang khi vác Thập giá lên núi Sọ! Lên núi không phải để lẩn tránh, mà ở đó, lên núi là để nhìn rõ hơn con đường phải đi, để trở lại với cuộc sống muôn vàn khó khăn thử thách, tiếp tục con đường của Người, để gặp gỡ, để tha thứ và đón nhận anh em mình.
 
 
 
Bài giảng trên núi của Đức Tổng: "Hãy về và làm như vậy!"
Dù cho sự nguy hiểm của dốc núi rừng nhưng vì yêu thương mà Đức Tổng Giuse và Cha Linh Hướng vẫn hy sinh, dành thời gian quý báu của mình cho Cộng đoàn. Đức Cha vẫn tiếp tục bài giảng ngày hôm qua về sự vội vã của Đức Maria. Hôm nay, Ngài nói rõ hơn cho chúng ta về các tấm gương đã noi gương Đức Maria chỗi dậy và noi gương Đức Maria như thế nào.
Trong tình hình đại dịch Covid căng thẳng, các linh mục tu sĩ nam nữ đã sẵn sàng lên đường phục vụ các bệnh nhân. Noi gương Mẹ, các ngài đã trỗi dậy khỏi những công việc thường ngày, trỗi dậy khỏi vị trí xã hội, trỗi dậy khỏi phạm trù phục vụ, khỏi sự an toàn cuộc sống. Các ngài vội vã vì tha thiết, vì muốn cống hiến, muốn phục vụ con người. Bởi vì sau tất thảy, tình yêu chính là đích điểm của con người, đường hướng của tình yêu lại chính là đường hướng của Thiên Chúa, dùng tình yêu để bày tỏ Đức Tin của mình. Để qua các ngài, chúng ta cùng suy xét lại bản thân mình: Tôi có dám? Bạn có dám?... Liệu chúng ta có dám dấn thân để phục vụ tha nhân như các tấm gương ấy không? Chúng ta đã thực sự vội vã, chỗi dậy hành động khi có người cần giúp đỡ,… Chúa luôn luôn mời gọi chúng ta chêm ngắm các tấm gương và “hãy về và làm như vậy!”
 
 
Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức được những điều cao quý mà Thiên Chúa trao ban cho tuổi trẻ của chúng con, cho chúng con biết sẵn sàng cởi bỏ con người cũ, trỗi dậy và lên đường như gương mẫu Đức Maria và các tấm gương khác. Lạy Chúa, khi về với mảnh đất Hà Nội nhiều bộn bề, xin Ngài cho chúng con luôn biết lắn nghe để Chúa hiện diện và dùng chính đời sống của mình để đáp lại lời mời gọi và sứ điệp của Chúa. Để chúng con có thể mang đến những niềm vui và tâm tình suốt ba ngày phục vụ để cùng hòa nhịp cùng tiến trình của Hội Thánh: Người trẻ hướng đến một Hội Thánh hiệp hành!
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận