Tĩnh tâm mùa chay 2022 (Ngày thứ nhất): "Tuổi trẻ của chúng ta"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội với những chuyến xe đầu tiên đã bắt đầu lăn bánh tiến về miền đất Châu Sơn báo hiệu một mùa hoán cải mới đã đến. Ánh nắng vàng chiếu sáng cả một miền đất xanh mơn mởn màu hoa lá, điểm lên là một ngôi Thánh đường cổ kính đang hòa mình vào núi rừng hùng vĩ khiến tâm hồn người thật thư thái và nhẹ nhàng.
post-title
Thiên Chúa luôn yêu thương và ở cùng chúng ta trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Chính Ngài là Đấng đã sống tuổi trẻ và trao ban tuổi trẻ cho chúng ta. Ngài luôn chúc phúc, hiện diện trong mọi ưu phiền, lo lắng của tuổi trẻ. Người hi vọng chúng ta sống trọn mùa xuân của mình. Hãy sống những giây phút của tuổi trẻ như một ơn gọi cao quý và hãy để Thiên Chúa soi dẫn tuổi trẻ của chúng ta.
Chúng ta, những con người đi tìm nguồn chân lý, lại gặp gỡ nhau trong hành trình trở về linh thiêng của Cộng đoàn. Trải qua bao đổi dời của thời gian, Đan viện ngày nào vẫn khoác lên mình vẻ thanh bình, linh thánh giữa núi rừng khiến con người ta không khỏi ngây ngất.
Để lại mọi lo toan của cuộc sống nơi phố thị, lòng người đã nhẹ nhàng nay lại càng bình yên hơn khi dừng chân nơi đây, mọi sự mệt mỏi trên đường đi cũng biến tan tự khi nào. Đoàn người nhanh chóng bắt nhịp với sự thinh lặng vốn có của Đan viện, nhẹ nhàng trở về phòng sắp xếp cũng như nghỉ ngơi rồi lại nhanh nhẹn phụ giúp các thầy chuẩn bị bữa ăn đầu tiên.
 
Thánh lễ khai mạc
Đồng hồ điểm 19h30 phút, tiếng kinh cầu vang lên, dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan, Cộng đoàn bắt đầu Thánh lễ khai mạc. “Chúa Cha ở trong Tôi và Tôi ở trong Cha” (Ga 10, 38). Trong bài giảng, Cha Linh hướng mời gọi chúng ta bước vào sa mạc hãy ý thức được rằng Thiên Chúa là Đấng cứu ta, hãy chạy đến bên Ngài với tư cách Ngài là Đấng cứu mình, phải cần đến Ngài trong mọi việc nhất là khi xét mình, khi sám hối. Liên lỷ nhớ đến Ba Ngôi Thiên Chúa là Đấng Hằng Hữu để trong mọi nơi mọi lúc ta đều thưa chuyện được với Ngài.
 
Cầu nguyện trước Thánh giá Chúa
Chương trình buổi tối là giờ cầu nguyện riêng trước Thánh giá Chúa. Mỗi người tự dành một chút thời gian cuối ngày để dâng lên Ngài mọi lo âu từ đáy lòng. Trong phút chốc, cây Thánh giá đã phủ đầy những tấm giấy được đính lên tựa như tội lỗi của chính chúng ta gây ra là những cây đinh đóng vào xác thịt Chúa Giêsu. Ngài gánh vác hết tội lỗi của ta, để ta an lòng hoán cải trở về cùng Ngài.
 
 
Lạy Chúa, Chúa đã chịu chết để cứu lấy chúng con phải hư mất, ban sự sống trường sinh bằng Thịt và Máu Châu Báu của Người. Xin Ngài cho chúng con qua hành trình sa mạc này, chở về trong thinh lặng nội tâm, hoán cải đi mọi tội đã phạm cảm nhận trọn vẹn hồng phúc Ngài trao ban và trở nên nhân chứng về niềm tin bằng cầu nguyện và phó thác, để được Chúa thương ban chữa lành và được thông phần vào mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa Giêsu. Amen
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận