Cộng đoàn Phanxico Assisi sinh hoạt hướng tới Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Như một “thông lệ” quen thuộc của Cộng đoàn, vào tối thứ 4 vừa qua (23.9.2015), Cộng đoàn Phanxico Assisi lại có buổi sinh hoạt thườ kỳ tại Nhà xứ Phùng Khoang với hơn 40 thành viên tham gia. Đặc biệt hơn, đây cũng là một buổi sinh hoạt quy tụ rất nhiều cả “gương mặt mới” và “gương mặt cũ” của Cộng đoàn. Buổi sinh hoạt đồng thời hướng tới Thánh lễ Quan thầy Thánh Teresa Hài đồng – Quan thầy Cộng đoàn Vinh và Quan thầy Thánh Phanxico Assisi – Quan thầy Cộng đoàn Phanxico Assisi
post-title

Ngoài những thành viên Cộng đoàn mình, Cộng đoàn Phanxico Assisi còn được vinh dự chào đón  cha Augustino Lê Quý Phi (DCCT) đến tham dự cùng, bên cạnh đó  là các anh chị đến từ Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, các Cộng đoàn nhỏ khác.  Chính bởi vậy mà buổi sinh hoạt trở nên long trọng và cũng ấm tình liên đới, hiệp nhất giữa các Cộng đoàn hơn.

Mở đầu buổi sinh hoạt, chị phó Ban Tâm linh Maria Nguyễn Thị Thúy đã lên giới thiệu khách mời và phổ biến một số nội dung chính trong buổi sinh hoạt. Tiếp đó, anh trưởng Cộng đoàn Phêrô Hoàng Phương Nam đã lên và thông báo về một số hoạt động sắp tới của Cộng đoàn, bao gồm Thánh lễ Quan thầy Teresa Hài đồng Giesu vào ngày 10 – 11/10 sắp tới của Cộng đoàn Vinh tại Trung tâm Thánh mẫu Từ Phong (Bắc Ninh) và Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Phanxico Assisi, hứa hẹn những điều mới lạ và đặc biệt của riêng Cộng đoàn. Bên cạnh đó, anh cũng đã vận động mọi người đóng góp cho Cộng đoàn để những chương trình sắp tới được diễn ra thuận lợi hơn.

 

 
Một trong những điều không thể thiếu trong những buổi sinh hoạt đầu tiên của các Cộng đoàn là chương trình “ra mắt Tân Sinh viên”. Lần lượt từng bạn tân sinh viên đứng lên giới thiệu về bản thân mình cho các anh chị trong Cộng đoàn được biết. Năm nay, Cộng đoàn vui mừng đón nhận một số lượng tân sinh viên khá đông; chỉ riêng số tân sinh viên có mặt trong buổi sinh hoạt cũng đã chiếm tới gần nửa lượng thành viên của Cộng đoàn tham dự tối nay. Cha Augustino đã đại diện Cộng đoàn trao cho mỗi người một món quà nhỏ là một bức ảnh Thánh Phanxico Assisi - quan thầy Cộng đoàn để động viên tinh thần và cũng là một lời nhắc nhở các em về Cộng đoàn của mình.
 

 
Sau khi các bạn tân sinh viên đã chính thức là thành viên của Cộng đoàn, anh Phêrô Nguyễn Văn Thượng – nguyên trưởng Cộng đoàn đã có một vài lời chia sẻ cùng các thành viên. Anh nói về niềm tự hào của mình khi được làm một trong những người thành lập và được là một thành viên của nhà Phanxico, được cùng tham gia sinh hoạt với mọi người. Với anh, đó là những khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong quãng đời sinh viên của mình; dù sự phát triển của Cộng đoàn có thể không được thuận lợi nhưng anh vẫn rất vui vì các thành viên của cộng đoàn tuy ít nhưng vô cùng nhiệt tình và tâm huyết. Anh cũng mong rằng trong thời gian tới, Cộng đoàn sẽ phát triển lớn mạnh hơn và luôn là một Phanxico mà anh luôn tự hào khi nhắc tới.
 

 
Tiếp nối buổi sinh hoạt, anh trưởng ban Tri thức Giuse Quang Ý đã lên và giới thiệu vắn tắt về tiểu sử thánh Teresa Hài đồng Giêsu cùng phổ biến cho các thành viên về cuộc thi “Hỏi đáp Teresa” của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Trong hai tuần cuộc thi diễn ra, Cộng đoàn Phanxico tuy không phải cộng đoàn lớn mạnh nhất trong Cộng đoàn Vinh nhưng lại là khu vực có nhiều thí sinh tham gia nhất trong cả hai tuần. Điều đó cho thấy sự ham học hỏi của các thành viên cũng như tinh thần tìm hiểu về Chị thánh Teresa và lịch sử Cộng đoàn Vinh trong mỗi thành viên của Cộng đoàn.
 
Sau cùng, cha Augustino Lê Quý Phi đã có đôi lời với Cộng đoàn. Cha chia sẻ: “Hãy coi cả Cộng đoàn là một bản nhạc, bạn này là nốt đen, bạn kia nốt trắng, bạn khác nữa lại là dấu lặng. Thế nhưng, nếu thiếu đi một nốt nhạc trong bản nhạc ấy, biết đâu bản nhạc lại không hay được như trước. Cũng như Cộng đoàn và các thành viên, thiếu đi một người chắc gì cộng đoàn đã phát triển tốt hơn...” Cha cũng mong rằng Cộng đoàn Phanxico có thể trở nên một Cộng đoàn vững chãi và đưa “tinh thần Vinh” đi khắp mọi nơi. Cha cũng đã góp vui với cộng đoàn bằng những trò chơi nhỏ nhưng vô cùng thú vị.
 



 

Kết thúc buổi sinh hoạt là giờ cầu nguyện dưới ánh nến. Tiếng nhạc du dương cất lên, không gian yên lặng hẳn đi. Từng lời cầu nguyện cất lên tha thiết, như tâm sự với Chúa về những vất vả của cuộc sống sinh viên, về những tủi buồn khi phải xa gia đình; và cũng là cảm ơn Chúa vì đã cho mỗi người tìm thấy được nơi đất Hà thành một chút không khí của quê hương. “Bài ca Hiệp nhất” vang lên trong cái nắm tay thật chặt của anh chị em Cộng đoàn, tạo nên một vòng tròn yêu thương bền chặt và hiệp thông trong Chúa...
 

 
Nguyệt Anh

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận