Cộng đoàn Phanxicô Assisi: Buổi sinh hoạt và chia sẻ về Đức Tin

  • Share this:
Giáo Hội đang sống trong những ngày cuối của Năm Đức Tin. Đặc biệt hơn, tất cả chúng ta đang được mời gọi làm việc lành phúc đức để cầu nguyện cho các linh hồn. Trong bối cảnh này, vào tối thứ Ba 19.11.2013, Cộng đoàn Phanxicô Assisi đã tổ chức buổi sinh hoạt với nội dung về “đức tin, thiên đường, hỏa ngục và luyện ngục” tại nhà thờ giáo họ Triều Khúc, giáo xứ Phùng Khoang.
post-title

Mặc dù trời khá rét nhưng anh chị em có mặt rất đông đủ. Đặc biệt hơn nữa, buổi chia sẻ có sự góp mặt của anh em sinh viên Công giáo Hà Nam và một thầy đến từ Tỉnh dòng Phan Sinh.
 
Buổi chia sẻ diễn ra rất sôi nổi với các câu hỏi liên quan đến đức tin, thiên đàng, hỏa ngục… Sau khi xem qua một đoạn video về “Thiên đường - Hỏa ngục”, anh chị em chia thành 2 nhóm thảo luận, chia sẻ về các câu hỏi của chương trình:
 
Bạn đã bao giờ thấy hỏa ngục, luyện ngục, thiên đàng? Hay đã có người thân nào hiện về và kể cho bạn nghe về những nơi đó chưa? Bạn biết gì về những nơi đó?
 
Bạn đã bao giờ thấy ma chưa?
 
Hiện nay có nhiều nhà ngoại cảm có thể nói chuyện được với người cõi âm, tìm mộ. Có nhiều việc họ làm và được nhiều người chứng kiến 100% sự thật. Bạn nghĩ như thế nào? Bạn có tin vào họ không? Điều đó tác động đến đức tin của bạn như thế nào?...
 
Những câu hỏi được đưa ra và nhận được nhiều ý kiến 
chia sẻ của các thành viên. Có những ý kiến trái chiều, nhưng điều đó không gây ảnh hưởng tiêu cực, trái lại dường như còn làm tinh thần học hỏi của các thành viên được nâng lên.
 
Một buổi chia sẻ bổ ích, nhiều câu chuyện có thật được các bạn kể ra, giúp cho mọi người có thêm kinh nghiệm và vốn sống. Những câu chuyện đánh động đến đức tin của mỗi thành viên. Ai nấy đều cảm nhận được những điều mới mẻ về đức tin, về đời sau.
 
Vì thời gian không nhiều và sự hiểu biết của mỗi người còn khiêm tốn nên đối với các vấn đề chuyên sâu về đức tin và các khái niệm thiêng liêng, Ban Tri thức sẽ nhờ Cha Linh hướng Cộng đoàn giải đáp để anh chị em nhìn nhận các vấn đề thật chính xác và qua đó trau dồi đức tin của mình.
 
Buổi sinh hoạt kết thúc trong sự bình an và hân hoan. Các thành viên được nhận một món quà nho nhỏ nhưng ý nghĩa từ vị đại diện của Tỉnh dòng Phan Sinh.

 







 
Pet. Lê Văn Thượng
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận