Phanxico Assisi trong tôi, trong bạn, trong chúng ta

  • Share this:
Không đông đảo và khí thế như Don Bosco, không rộn ràng như Phaolo, cũng chẳng “quen mặt” như Gioan Tông đồ (vì chiếm luôn cả khu vực Thái Hà làm điểm hẹn), Phanxico Assisi, xa xôi, lặng lẽ, khó nghèo như tinh thần của Thánh Quan Thầy và ấm áp liên lỉ cháy như tên gọi của nhóm - “Ngọn nến yêu thương”.
post-title




“Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa”, linh đạo của Thánh nhân đã nên ngọn đèn soi lối cho mọi hoạt động của Cộng đoàn Phanxico Assisi cũng như đời sống đức tin của các thành viên. Bạn đã từng thăm giáo họ Triều Khúc? Ngôi Thánh đường bé nhỏ nằm sâu tận ngóc ngách một con phố chật hẹp và thường xuyên ngập nước, đó là nơi bạn có thể gặp những người con của Thánh Phanxico Assisi. Hãy đến mà xem…

Bạn sẽ thấy Phanxico Assisi phục vụ Thánh lễ Chúa nhật tại Nhà thờ Triều Khúc; đã 3 năm như thế, có khi đầy đủ cả 30, 40 thành viên, có khi vào “mùa nhớ nhà”, lác đác chưa đến 10 người, “những con ong” vẫn chăm chỉ tập hát, đều đặn phục vụ lễ.

Bạn sẽ cảm nhận được họ thân thiết và gần gũi đến độ nào, quen đến độ Ban Hành Giáo xứ nhớ tên, nhớ mặt, nhớ luôn cả đặc điểm của mỗi thành viên… “Cậu Hà chăm chỉ, thường đến lau dọn bàn thờ và ngồi cầu nguyện rất lâu”, “Bé Xoan viết văn hay lắm, con bé be bé thế mà giỏi”, “Cậu Thưởng Ca trưởng vui tính thật, hễ cậu ta đến cổng là cả xóm rộn ràng”, “Cái Trang đảm đang lắm đấy”… Thân quen như vậy bởi lẽ các thành viên đã gắn kết chặt chẽ với nhau trong các hoạt động từ thiện ở họ đạo, đã âm thầm mà bền bỉ cùng nhau vượt khó, hy sinh trong khiêm nhường…

Rồi bạn gặp những con người đầy nhiệt huyết và lửa mến; Cách xa điểm sinh hoạt hơn 10km, cộng thêm quãng đường đến Nhà thờ Thái Hà chừng 6, 7km nữa, đi đi về về bằng xe bus hoặc xe đạp, dù mưa hay nắng, dù mồ hôi ướt đẫm hay rét cắt da cắt thịt… vẫn ca vang bài ca “Phục vụ là quên mình”.

Bạn ngạc nhiên khi thấy Phanxico Assisi bé nhỏ mà công kênh được cả chiếc Cup to đùng của Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh?! Bạn tiếc ngẩn ngơ khi thành viên của Phanxico giành được vòng nguyệt quế của Cuộc thi Tri Thức Tôn Giáo 2011?!

Nhé bạn, sẽ không phải ngạc nhiên, cũng chẳng phải tiếc nuối nữa nếu bạn được là một thành viên của Gia đình Phanxico Assisi, bởi niềm hạnh phúc ngọt ngào nhất không ở chiếc cup vàng hay vòng nguyệt quế, mà phát xuất từ sự ấm áp của “Ngọn nến yêu thương”!

Phanxico, ngọn nến đã thắp lên mong cho sáng mãi, tỏa lan ánh sáng diệu kì của yêu thương, của tinh thần hy sinh phục vụ trong khiêm cung và nghèo khó… sẽ mãi mãi ấm áp, mãi mãi lung linh...





 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận