Bước tiến thần tốc

  • Share this:
Bóng đá nữ người ta không nghĩ đến sự ganh đua quyết liệt như “Bầy Dơi” quyết tâm hút máu “Gã khổng lồ” nhưng nó lại là một chiến trường không kém phần khốc liệt, điều này đã được thể hiện rõ trong lượt trận chiều qua, lượt trận cuối cùng của vòng bảng.
post-title

Tôi nghĩ hẳn chiều qua ai ra sân, họ cũng ước rằng lúc đó đang được đứng trên đỉnh của Sa Pa để xin chút hơi lạnh, giảm nhiệt cho vòng đấu. Sự kịch tích của bóng đá không thể thiếu được yếu tố bất ngờ. Kết quả vòng loại là một minh chứng. Bốn trận đấu, đều là những trận đấu quyết định số phận của chính mình.

Trận đấu diễn ra sớm nhất là cuộc đua tranh vé vào bán kết giữa hai đội Mẹ Vô nhiễm và Giuse Thợ. Giới phân tích đã dự đoán đây là một trận đấu không thể có kết quả hòa, nhưng ít ai lại nghĩ đến đó là sự ra đi của Giuse Thợ khi ở hai vòng đấu trước họ đã thể hiện một phong độ rất tốt.

Chẳng ai nghi ngờ về khả năng chớp thời cơ cũng như những tố chất săn bàn thượng hạng của tiền đạo Phúc Nguyễn. Nhưng điều duy nhất mà tất cả còn hoài nghi là liệu khi thiếu vắng Thanh Thanh, thì cả đội có thể phối hợp ăn ý với nhau hay không? Và không ngoài dự đoán. Trong một buổi chiều tỏa sáng, những người con của Mẹ đã luôn thể hiện được quyết tâm phi thường trong mọi hoàn cảnh khó khăn, Sự cứng rắn ẩn trong vẻ ngoài điềm đạm đã giúp đội Mẹ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước người bạn đồng môn, tiếp bước vào vòng trong.

 
Diễn ra sau đó ít phút là trận đấu xác định tấm vé còn lại vào vòng trong ở bảng A giữa hai đội bóng Donbosco và Phanxico. Đây cũng được coi là trận derby “kinh điển”, tâm điểm của vòng đấu áp chót lượt đi.

Qua hai trận vòng đầu Donbosco không khỏi khiến cho khán giả lo lắng khi chỉ dành được 2 điểm với 1 pha làm bàn duy nhất.

Bước vào trận đấu thứ 3 với một tâm trạng khá căng thẳng, với những nét mặt ưu tư, những ánh mắt chờ đợi của khán giả từ các khán đài. Đội hình ra sân của đội bóng thành Don có sự thay đổi khi tuyến giữa có thêm một cầu thủ mới. Phải chăng đây là sự thay đổi góp phần động viên tinh thần cho đội bóng?


 
Tình hình càng trở nên căng thẳng khi ở phút thứ 7, một bàn thắng đã bị trọng tài từ chối vì cho rằng bóng chưa chạm tay thủ môn. Khán giả nhấp nhổm không yên và HLV cũng đã không còn thể yên vị trên hàng ghế ngồi. Có lẽ bởi thế mà đội bóng Thành Don đã dần lấy lại được tinh thần, phát huy được những thế mạnh vốn có, kết thúc hiệp một với hai bàn thắng, tất cả thở phào nhẹ nhõm. Sang hiệp 2 với một tâm lí thoải mái hơn, lối chơi của Phanxico càng bị mào mòn bởi sự sắc nét của tiền đạo Mai Cồ và sự chắc chắn ở hàng hậu vệ thì hai bàn thắng nữa vẫn còn là một sự nuối tiếc… Nhưng vậy thôi, đã quá đủ, chiến thắng cách biệt 4-0, Những bàn thắng không thể hiện kỹ năng gì ghê gớm nhưng vẫn có giá trị của vàng ròng giúp đội bóng ngẩng cao đầu bước vào vòng trong.

Ở bảng B. Tâm điểm chú ý là cuộc đối đầu của cặp đấu Anton - Phaolo. Đội nào thắng sẽ là chủ nhân của tấm vé bán kết.

Một pha băng lên tìm khoảng trống. Một động tác đẩy bóng buộc hậu vệ đối phương phải lao vào cuộc đua tốc độ. Ngay khi nhận thấy đối thủ có dấu hiệu lép vế, tiền đạo của đội Anton lập tức tung ra cú sút chân trái. Bóng đi không mạnh, nhưng đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương. Bàn thắng đã đến sau những khoảnh khắc lóe sáng của hàng tiền đạo. Nhưng Anton cũng chỉ cần khoảnh khắc gần như là duy nhất ấy để tung ra "nhát kiếm" chí mạng, hạ gục găng tay trấn giữ khung thành Phaolo. Kết thúc trận đấu với kết quả thắng 2-0, Anton bước tiếp trong sự ngưỡng phục của đối thủ và những người mến mộ.


 
Trận đấu còn lại thì không quá ngạc nhiên khi ĐKVĐ tiếp tục giành chiến thắng. Bởi vốn dĩ Hàng hậu vệ của Gioan đã là một tượng đài vững chắc khó bị axit ăn mòn, huống chi là một đội bóng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì một chiến thắng đã nằm chắc trong tầm tay từ khi bóng còn chưa lăn. Không nằm ngoài dự đoán khi Gioan thắng 3-1 như cách của một buổi tập chuẩn bị cho vòng sau.

Khi tiền đạo Bảo Ngân khống chế bóng một chạm bằng lòng bàn chân đầy tinh tế và ra chân cực nhanh làm tung lưới Cựu, cả khán đài Yên Hòa vỡ òa trong sự ngưỡng mộ, thì ở cách đó hàng mấy dặm, tại thủ phủ Đống Đa, người hâm mộ theo dõi qua kênh truyền hình trực tiếp chia sẻ: “Đúng thế! Chỉ có một từ ‘Huyền thoại’. Tuyệt vời Bảo Ngân!” Những pha xử lí xuất thần của chị luôn làm hàng phòng ngự phải tan chảy…

Nhưng với một bàn thắng có được, đội bóng Cựu coi như cũng đã được an ủi, “thua trong thế thắng”, vui vẻ làm khán giả vòng trong.

Như vậy trong số 4 đội thì tới tận 3 đội là Mẹ VN, Anton và Donbosco đã tạo được bước tiến thần tốc, kịp thời định đoạt số phận của mình bằng chính sức lực của mình, nhận lấy những tấm vé xứng đáng, góp mặt ở vòng bán kết.

Xin được chia buồn với 4 đội bóng : Cựu SV, Phaolo, Phanxico và Giuse Thợ đồng gửi lời chúc mừng đến các đội bóng còn lại. Nhưng trên hết là xin được chúc mừng sự chiến thắng của tất cả các nữ cầu thủ tham gia giải đấu. Dù thắng, dù thua, hẳn các bạn, các chị em đều đã tìm được những giá trị đơn sơ, niềm vui cùng trái bóng và sự thành công của giải đấu khắc ghi những dấu chân, những bước chạy đó trên sân. Ngày sau hẳn lịch sử sẽ còn phải nhớ và nhắc lại nhiều của buổi chiều ngày hôm nay!...

Được nghỉ ngơi để suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Giesu và đón mừng Chúa Phục sinh, múc lấy nguồn ơn cứu độ. Sau hai tuần nữa, giải đấu sẽ trở lại với hai trận bán kết là Mẹ Vô nhiễm – Anton và Gioan – Don Bosco.

Trong tâm bão những “cuộc tình” này sẽ có kết quả ra sao? Vẫn là quả bóng tròn mà chúng ta không biết trước được đường quay! Ta hãy cùng chờ đợi.

Mến chúc anh chị em tuần mới bình an và Tuần Thánh sốt mến!







 
Thiên Thần Buồn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận