Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm – “Vui trung thu trong Giêsu”

  • Share this:
8h sáng Chúa nhật, ngày 11/9/2016, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiếm đã có buổi vui trung thu với các em thiếu nhi tại giáo xứ Hàng Bột với chủ đề “Vui trung thu trong Giêsu”. Đây từ lâu đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của cộng đoàn vào mỗi dịp rằm tháng 8 hằng năm.
post-title
Ngay khi nhận được lời mời của Cha quản xứ giáo xứ Hàng Bột, Ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có cuộc họp để lên kế hoạch tổ chức trung thu góp vui tại giáo xứ. Hàng Bột tuy là một giáo xứ nhỏ nhưng những hoạt động vui chơi vào các dịp lễ tết cho các em thiếu nhi là những hoạt động không bao giờ thiếu và luôn được Cha cũng như các sơ đặc biệt quan tâm. Cộng đoàn Mẹ rất vui và vinh dự khi được chung tay vào chương trình ý nghĩa này.
 
 
Chiều thứ 7, ngày 10/9/2016, theo kế hoạch, các thành viên sẽ có mặt tại sân nhà thờ của giáo xứ để dựng rạp làm gian trò chơi. Dù cả chiều mưa lun phun không ngớt nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của các thành viên, đặc biệt là tân sinh viên. Mọi người vẫn có mặt khá đông đủ và triển khai công việc một cách nhanh chóng. Năm nay cộng đoàn Mẹ vẫn được Cha quản xứ ưu ái dành cho một vị trí rất thuận lợi và thu hút. Công việc trang trí gian trò chơi đươc tiếp tục vào sáng ngày hôm sau. Các thành viên đến từ rất sớm để hoàn thiện nốt phần những phần việc cuối cùng.

 
 
Ngày 11/9, chỉ mới 7h sân nhà thờ đã đông nghẹt. Các em thiếu nhi váy áo xúng xính, trên tay là những chiếc đèn ông sao, đèn lồng đủ sắc màu. Nụ cười các em dường như làm tất cả chúng tôi đều thấy mình trở nên thơ bé. Dường như đó chính là hiện thân, là nụ cười của Chúa. Chương trình được mở đầu bằng một bài múa lân hoành tráng. Sau đó là các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi trình diễn. Xong phần khai mạc, tất cả cùng nhau di chuyển vào nhà thờ để tham dự thánh lễ. Thánh lễ hôm nay là một thánh lễ đặc biệt, Cha không giảng nhiều về Lời Chúa, không khí cũng không quá trang nghiêm mà thay vào đó là sự gần gũi, ấm áp và hồn nhiên của các em nhỏ.

 

Phần được chờ đợi nhất chính là phần hội chợ sau lễ. Tại đây có các gian hàng trò chơi, gian hang ẩm thực, gian hang bán quà lưu niệm cho các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh cùng thưởng thức và vui chơi. Năm nay Cộng đoàn Mẹ tổ chức tại gian của mình 3 trò chơi là: Zic zắc (người chơi sẽ thả quả bóng từ đỉnh rơi xuống sao cho vào lỗ quy định); Đào cát tìm vàng (với một khoảng thời gian nhất định bắt buộc người chơi phải dùng miệng cắn cái thìa để nhặt 5 hạt đậu đen trong bát đậu trộn lẫn); Ném vòng vào lỗ (người chơi phải đứng cách đích một khoảng nhất định tùy theo lứa tuổi để ném những chiếc vòng vào lỗ đã định sẵn). Vượt qua các trò chơi người chơi sẽ được tặng phiếu mua hàng có giá trị quy đổi tại gian ẩm thực và gian quà lưu niệm. Các trò chơi không quá khó nhưng đòi hỏi người chơi sự khéo léo, thông minh và tinh tế. Và năm nào cũng vậy, các trò chơi của cộng đoàn Mẹ luôn thu hút rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh tham gia.
 
 
Xen kẽ trong suốt buổi hội chợ là chương trình “Quay số trúng thưởng” cũng là một phần được hưởng ứng vô cùng nhiệt tình. Rất nhiều món quà được trao đi và thật nhiều niềm vui được nhận lại xuyên suốt ngày hôm ấy.

 
 
Tạ ơn Chúa Mẹ vì đã cho chúng con một ngày đẹp trời để được sống lại những khoảnh khắc trẻ thơ một thời. Và hơn hết hôm nay là một ngày tình yêu thương và hiệp nhất trong Cộng đoàn chúng con thêm lớn mạnh, thêm bền chặt và thật ý nghĩa!
 
 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban truyền thông CĐ Mẹ Vô Nhiễm 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận